THỊ XÃ PHƯỚC LONG XẾP THỨ 3 KHỐI THI ĐUA CÁC PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Thứ tư - 02/08/2023 14:14
THỊ XÃ PHƯỚC LONG XẾP THỨ 3 KHỐI THI ĐUA CÁC PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Sáng ngày 1/8, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước, Khối thi đua các Phòng GD&ĐT tổ chức hội nghị thống nhất chấm điểm thi đua, bình xét thi đua khối các Phòng GD&ĐT năm học 2022 – 2023. Ông Hồ Hải Thạch – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước; Ông Nguyễn Thái Đương – Chuyên viên Ban thi đua khen thưởng tỉnh. Bà Ngô Thị Minh Đông – Trưởng phòng GD &ĐT thị xã Phước Long – Trưởng khối cùng các đồng chí là Trưởng Phòng, Phó trưởng Phòng, các đồng chí là chuyên viên các Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố đã về dự.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, ngay từ đầu năm học 2022-2023, Khối thi đua đã tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua và phát động các phong trào thi đua phù hợp với tình hình thực tế của các đơn vị, nhờ đó mang lại những hiệu quả tích cực. Phong trào thi đua đã tạo nên khí thế sôi nổi, quyết tâm cao của chính quyền các cấp và sự đồng lòng, chung sức của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành. Đồng thời, tuyên truyền, triển khai các văn bản hướng dẫn về công tác thi đua khen thưởng. Phát huy vai trò gương mẫu, tinh thần trách nhiệm, thường xuyên vận động cán bộ giáo viên và nhân dân thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của địa phương.
Toàn khối hiện có 167 trường mầm non, bao gồm công lập và tư thục với 1.752 nhóm, lớp. Đối với Tiểu học năm học 2022-2023, toàn khối 164 trường, trong đó có 121 trường tiểu học và 43 trường TH&THCS gồm 107.007 học sinh/3.473 lớp đơn  và 13 lớp ghép. Các đơn vị thực hiện tốt công tác huy động học sinh 6 tuổi trên địa bàn vào học lớp 1: đạt tỉ lệ 99,99%. Giáo dục Trung học có 107 trường với 1.764 lớp/63.337 học sinh. Trong năm học vừa qua, với sự nỗ lực cố gắng, các trường đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Kết quả 2 mặt: giáo dục và giảng dạy cũng được các đơn vị trong khối nỗ lực, quyết tâm đạt được những kết quả đáng khả quan. Đội ngũ Cán bộ quản lý năng động, giáo viên, nhân viên của các đơn vị trong Khối đáp ứng tốt yêu cầu về trình độ, năng lực; năng động, nhiệt tình, tận tâm với nghề; có tinh thần đoàn kết, tinh thần trách nhiệm cao, tinh thần tự học để nâng cao trình độ, nghiêm túc trong việc thực hiện, hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Hoạt động của các trường có nề nếp, đồng bộ, nhịp nhàng, đa số các giáo viên và học sinh đều chấp hành tốt nội quy, quy chế của nhà trường và của ngành. Cơ sở vật chất trường, lớp ngày càng khang trang, sạch đẹp; được quan tâm đầu tư xây dựng mới, đáp ứng yêu cầu đổi mới và lộ trình thực hiện Chương trình GDPT 2018.
Taị hội nghị các thành viên tham dự đã giành nhiều thời gian nghiên cứu, thảo luận và đưa ra một số ý kiến trong chấm điểm thi đua, bình xét thi đua. Theo đó 2 nội dung lớn với 60 tiêu chí để chấm điểm xếp loại. Thị xã Phước Long - cụm trưởng cụm thi đua vinh dự được xếp thứ 3 trên tổng số 11 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh, với mức điểm là 966/1.000 điểm. Đây là niềm vinh dự rất lớn của ngành GD&ĐT thị xã và là động lực to lớn cho thắng lợi trong năm học tiếp theo./.
                           Tác giả: Xuân Niên
Nguồn: Trung Tâm VH_TT & Đài TT_TH


 
 
Toàn cảnh hội nghị
 
Bà Ngô Thị Minh Đông – Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Phước Long,
 Trưởng cụm thi đua phát biểu tại hội nghị
 
Ông Hồ Hải Thạch – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước
 phát biểu tại hội nghị

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn