1022

THÊM 7 HỘ NGHÈO ĐƯỢC TẶNG NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT

Thứ hai - 29/06/2020 10:03 544 0
Vừa qua, UBMTTQ Việt Nam thị xã Phước Long đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tại phường Sơn Giang. Mỗi hộ được hỗ trợ 60 triệu đồng từ Quỹ vì người nghèo thị xã.
Hai gia đình được hỗ trợ xây nhà là Hồ Thị Quyết (1946), khu phố Sơn Long và Quách Thị Ly (1984), khu phố Bình Giang 2. Bà Hồ Thị Quyết khó khăn do tuổi cao, không có đất sản xuất và không có thu nhập. Trong khi bà phải nuôi một người con trai bệnh thần kinh không có khả năng lao động. Cuộc sống hàng ngày của mẹ con bà nhờ vào lòng hảo tâm của bà con trong khu phố và các hội từ thiện. Bà Quyết cho biết: “Nhiều năm qua, mẹ con tôi phải sống trong căn nhà làm bằng liếp tre, trống trước hở sau, mỗi lần mưa gió là một lần sơ tán. Nay được hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết, mẹ con tôi mừng lắm”. Gia đình chị Quách Thị Ly khó khăn do chồng bị bệnh lâu năm mới mất. Gia đình chị cũng không có tư liệu sản xuất, một mình chị đi làm công nhân tách vỏ hạt điều, thu nhập khoảng 5 triệu đồng/tháng. Hiện, 3 mẹ con chị (2 con trai, học lớp 5, 7) đang sống trong nhà tạm. Chị Quyết cũng cho biết: “Được hỗ trợ kinh phí xây nhà đợt này, tôi sẽ xin bà chủ cơ sở bóc tách hạt điều cho ứng trước tiền công để phụ vào làm thêm cho căn nhà khang trang hơn”.
Ông Nguyễn Khắc Thế, Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã Phước Long cho biết: Cùng với hai hộ trên, đợt này, Thường trực Ban vận động Quỹ vì người nghèo của thị xã cũng hỗ trợ 5 hộ khác tại các xã, phường trên địa bàn thị xã. Mỗi hộ được hỗ trợ 60 triệu đồng.
Tác giả: Xuân Niên
Nguồn: UBMTTQVN thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây