1022

HIỆU QUẢ TỪ NHỮNG ĐIỂM GIAO DỊCH XÃ, PHƯỜNG CỦA PHÒNG GIAO DỊCH NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Thứ bảy - 18/04/2020 21:26 809 0

HIỆU QUẢ TỪ NHỮNG ĐIỂM GIAO DỊCH XÃ, PHƯỜNG CỦA PHÒNG GIAO DỊCH NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Để hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận thuận lợi với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng đưa các hoạt động nghiệp vụ về phục vụ ngay tại điểm giao dịch xã, phường (Điểm giao dịch xã) thông qua hoạt động của tổ giao dịch xã.
Hệ thống điểm giao dịch xã đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận dễ dàng với nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước. Việc tổ chức giao dịch vào ngày cố định tại điểm giao dịch xã được xem là phát huy dân chủ, tạo điều kiện cho các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác thực hiện chức năng phản biện xã hội, tạo mối quan hệ gần gũi giữa nhân viên ngân hàng với người dân.
image 20200425212927 1
Hình ảnh người dân đến giao dịch tại điểm GDX Long Giang
Từ những ngày đầu có mặt tại thị xã Phước Long, Phòng giao dịch NHCSXH đã tổ chức các điểm giao dịch về tận cơ sở xã, phường tạo điều kiện cho người dân nghèo được tiếp cận thuận lợi, trực tiếp với nguồn vốn vay. Kể từ đó, dù ngày nắng hay ngày mưa, nơi nào có người nghèo cần vay vốn ưu đãi để sản xuất thì ở nơi đó có dấu chân của những người cán bộ NHCSXH.
Thị xã Phước Long có trên 14.690 hộ gia đình sinh sống trên 7 xã, phường. Hàng tháng, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Phước Long tổ chức các buổi giao dịch tại trụ sở UBND các xã, phường với 7 điểm giao dịch xã, bố trí thời gian giao dịch cụ thể cho 7 điểm giao dịch từ ngày 06 đến ngày 18 hàng tháng. Tại đây, tổ giao dịch xã có trách nhiệm phổ biến, tuyên truyền và công khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác; tiếp nhận hồ sơ vay vốn, giải ngân, thu nợ, thu lãi, thu tiết kiệm và thực hiện quy trình xử lý nợ, họp giao ban với tổ trưởng tổ TK&VV và các tổ chức Hội đoàn thể nhận ủy thác…
Thông qua tổ giao dịch xã, nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số được tiếp cận với nguồn vốn, được hướng dẫn cách thức vay và cách sử dụng đồng vốn đúng mục đích, có hiệu quả. Nhiều hộ đã thay đổi được cách nghĩ, cách làm, vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Đồng thời, mỗi người cán bộ, nhân viên ngân hàng phải bám địa bàn, bám dân; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức Hội đoàn thể thực hiện giải ngân kịp thời, hiệu quả, đúng mục đích.
Ông Phan Anh Trọng - Tổ trưởng Tổ giao dịch xã Long Giang, cho biết: mỗi buổi đi giao dịch lưu động tại xã, Tổ giao dịch phải chuẩn bị cẩn thận, chu đáo mọi thủ tục, phương tiện cần thiết cho một ngày giao dịch chính xác, hiệu quả như: máy tính được cài đặt sẵn các chương trình, máy in, máy đếm tiền, máy phát điện dự phòng để phòng khi mất điện và các công cụ hỗ trợ khác.
Để các hoạt động giao dịch đạt kết quả cao, trước mỗi phiên giao dịch cố định hằng tháng, cán bộ tín dụng có cuộc họp phổ biến cho các Tổ trưởng Tổ TK&VV nắm bắt được những chính sách mới, kế hoạch hoạt động trong thời gian tới đạt hiệu quả hơn. Đồng thời, các Tổ trưởng Tổ TK&VV thường xuyên cập nhật đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách mới để phổ biến lại cho các hộ có nhu cầu vay vốn hoặc đã vay vốn.Với các chương trình vay vốn ưu đãi từ NHCSXH, nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thị xã có điều kiện để phát triển kinh tế, xây nhà ở, tạo việc làm, tiếp tục học tập và đầu tư xây dựng các công trình nước sạch vệ sinh môi trường.
Ông Điểu Khuy - Tổ trưởng Tổ TK&VV ở thôn 7, xã Long Giang cho biết: Xã Long Giang cách trung tâm thị xã hơn 6km, đường đi cũng thuận lợi. Điểm giao dịch xã đã giúp bà con nhân dân không cần phải đến giao dịch tại Ngân hàng, tiết kiệm được thời gian đi lại và an toàn hơn. Việc thu nộp lãi hàng tháng cũng thuận tiện hơn rất nhiều.
Ông Trần Văn Thôi - Chủ tịch UBND xã Long Giang cho biết, từ khi NHCSXH triển khai điểm giao dịch tại xã, phường đã tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại cho người dân nghèo. Sau khi giao dịch xong, các cán bộ NHCSXH tổ chức họp với Lãnh đạo UBND xã, Hội đoàn thể xã và các Tổ trưởng tổ TK&VV để tìm giải pháp phát huy tốt nhất hiệu quả nguồn vốn chính sách. Thông qua hoạt động này, nhiều người dân trên địa bàn xã Long Giang được tiếp cận nguồn vốn chính sách, có điều kiện phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo.
Ông Trần Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long cho biết: Hiện nay, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Phước Long đang thực hiện cho vay 11 chương trình tín dụng, với tổng dư nợ 100.641 tỷ đồng. Riêng năm 2019 có 670 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn.
Trong thời gian tới, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Phước Long tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động tại các điểm giao dịch xã, phường tạo điều kiện thuận lợi nhất, tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cho người dân. Chủ động lồng ghép có hiệu quả hoạt động vay vốn của khách hàng với các chương trình khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư… giúp người vay sử dụng vốn có hiệu quả, thoát nghèo bền vững. Tuân thủ chặt chẽ, nghiêm chỉnh chính sách, quy trình nghiệp vụ tín dụng, phân tích, xử lý kịp thời các khoản nợ xấu. Nâng cao chất lượng tín dụng nhằm quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước, góp phần cùng các cấp, ngành và các địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội trên địa bàn thị xã.
Tác giả: Thanh Hải
Nguồn: NHCSXH Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây