1022

NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI THỊ XÃ PHƯỚC LONG CHUNG TAY ĐẨY LÙI DỊCH BỆNH COVID-19, “KHÔNG ĐỂ AI BỊ BỎ LẠI PHÍA SAU”

Thứ sáu - 26/06/2020 08:56 693 0
Tín dụng chính sách là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Công tác giảm nghèo, cải thiện đời sống của người dân trong những năm qua luôn được Đảng bộ, HĐND - UBND thị xã Phước Long quan tâm chỉ đạo và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả giảm nghèo chưa thực sự bền vững, làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và ổn định chính trị tại địa phương.
          Trong các chương trình giảm nghèo bền vững, vốn tín dụng chính sách xã hội là một trong những kênh quan trọng, góp phần mang lại hiệu quả thiết thực, từng bước nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho người dân trên địa bàn. Vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) góp phần đưa hàng trăm hộ dân tại các xã, phường trên địa bàn thị xã Phước Long vươn lên thoát nghèo, nhiều học sinh sinh viên được tiếp tục đi học, lao động có việc làm, hàng ngàn công trình nước sạch và vệ sinh môi trường được xây dựng mới, cải tạo nâng cấp …là những kết quả đầu tư từ phòng giao dịch NHCSXH thị xã Phước Long.
          Để “không ai bị bỏ lại phía sau”
          Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Phước Long đã thực hiện bổ sung nguồn vốn ưu đãi và kéo dài thời hạn trả nợ theo đúng tinh thần chỉ đạo của của NHNN để chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Ông Trần Phạm Tuấn Anh – Giám đốc phòng giao dịch NHCSXH thị xã Phước Long cho biết: “Khách hàng của NHCSXH là hộ nghèo và các đối tượng chính sách là những người yếu thế trong xã hội. Đây là đối tượng cần được hỗ trợ tức thời và đầy đủ. Thực hiện chỉ đạo của NHNN tại thông tư số 01/2020/TT-NHNN (về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19), phòng giao dịch NHCSXH thị xã Phước Long đã chủ động phối hợp với các các tổ chức Chính trị - Xã hội thực hiện rà soát, cho vay mới và kéo dài thời gian trả nợ kịp thời đối với các khách hàng bị ảnh hưởng. Vốn ưu đãi sẽ tiếp tục góp phần giúp cho nhiều hộ gia đình vươn lên thoát nghèo và đóng góp vào công cuộc giảm nghèo bền vững của thị xã”.
          P            hòng giao dịch NHCSXH thị xã đã chủ động tham mưu và đề nghị UBND thị xã xem xét, bố trí chuyển nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác NHCSXH thị xã để cho vay nâng mức cho vay hộ nghèo; hỗ trợ tạo việc làm duy trì và mở rộng việc làm; thực hiện giải pháp mở rộng tín dụng chính sách xã hội nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tín dụng đen. Phòng giao dịch phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu nguồn vốn, dư nợ được giao (kể cả nguồn vốn Trung ương và địa phương) trong năm 2020; tập trung huy động vốn đáp ương đầy đủ nhu cầu vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn; tiếp tục cho vay nhà ở xã hội theo nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ, cho vay hỗ trợ tạo việc làm……
          Cùng với đó, phòng giao dịch NHCSXH thị xã tiếp tục làm tốt công tác tăng cường tuyên truyền triển khai cho vay HSSV, Nhà ở xã hội…tận dụng tối đa nguồn vốn thu hồi tại chỗ để cho vay quay vòng không để tồn đọng vốn và tuân thủ nghiêm hạn mức Qũy an toàn chi trả … Để tiếp tục duy trì được chất lượng tín dụng chính sách xã hội ngày càng nâng cao và ổn định, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Phước Long đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách. Cụ thể: Chủ động phân tích, đánh giá chất lượng tín dụng các tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), nắm bắt và phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác xử lý kịp thời các khoản nợ bị rủi ro do nguyên nhân khách quan, tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức và nguyên tắc có vay có trả cho nhân dân….
          Trên địa bàn có nhiều doanh nghiệp, việc triển khai Nghị quyết 42/2020/NQ-CP và Quyết định 15/2020/QĐ-TTg về hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động được phòng giao dịch NHCSXH thị xã Phước Long triển khai tích cực, nhanh chóng. Ngay khi có chỉ đạo về việc cho vay hỗ trợ doanh nghiệp trả lương cho người lao động, phòng giao dịch đã tổ chức triển khai văn bản đến toàn thể cán bộ, viên chức trong đơn vị, chủ động tuyên truyền để các doanh nghiệp nắm bắt kịp thời chính sách tín dụng ưu đãi. Đến nay, nguồn vốn, quy trình nghiệp vụ đã sẵn sàng, các doanh nghiệp trên địa bàn đã nắm bắt chủ trương chính sách hỗ trợ và quy trình thủ tục vay vốn.
          Để mục tiêu: “Không ai bị bỏ lại phía sau” được trọn vẹn, toàn thể ban lãnh đạo và cán bộ, viên chức phòng giao dịch NHCSXH thị xã Phước Long tiếp tục làm việc với tinh thần, trách nhiệm và khả năng cao nhất để đảm bảo dòng chảy vốn tín dụng chính sách đến với người dân dễ dàng, kịp thời và đầy đủ, không để người dân đúng đối tượng thụ hưởng, có nhu cầu mà không được tiếp cận vốn tín dụng.
Tác giả: Anh Trọng
Nguồn: NHCSXH thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây