1022

Phước Long biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ hai - 10/10/2022 10:50 418 0

Phước Long biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Ngày 07/10/2022 Công an Thị xã Phước Long phối hợp với Hội Người cao tuổi Thị xã tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Thị xã Phước Long giai đoạn 2016 - 2021. Tới dự có Đại Tá Trần Xuân Lâm – Trưởng phòng xây dựng phong trào TDBVANTQ Công an Tỉnh Bình Phước; Đồng chí Phạm Thụy Luân – Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã.
Trong những năm qua, công tác triển khai các chương trình hành động trong công tác phối hợp giữa Hội Người cao tuổi và Công an Thị xã đã tạo chuyển biến tích cực trong phòng ngừa, tấn công tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Đồng thời, cũng tăng cường mối quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa lực lượng Công an Nhân dân với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và với Nhân dân, do đó, đã góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị và đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thị xã Phước Long.
 

Các đại biểu tới tham dự tại hội nghị
Đặc biệt là Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở đã đi vào thực tế đời sống của Nhân dân, hiệu ứng của phong trào đã lan tỏa sâu rộng, nhiều mô hình phòng chống tội phạm được xây dựng triển khai, đem lại hiệu quả thiết thực cho công tác phòng ngừa và đấu tranh trấn áp tội phạm, tạo nên thế trận an ninh vững chắc ngay tại cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
 
Các tập thể và cá nhân vinh dự nhận giấy khen  của UBND thị xã tại hội nghị
Quá trình thực hiện công tác phối hợp, Hội Người cao tuổi Thị xã và Công an Thị xã luôn quan tâm biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu hàng năm và giai đoạn trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong giai đoạn 2016 – 2021, Hội phối hợp với công an đã xây dựng được 5 mô hình phòng chống tội phạm, quản lý cảm hóa, giáo dục 137 đối tượng với 107 đối tượng tiến bộ, đặc biệt tạo  điều kiện cho 121 người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống; tham gia vận động 44 đối tượng đi cai nghiện. Bên cạnh đó Hội NCT còn phối hợp tham gia hòa giải 52 vụ việc mau thuẫn trong nội bộ nhân dân…
Thời gian tới, Công an Thị xã và Hội NCT các cấp tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng trong công tác phối hợp xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho hội viên và nhân dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự; nhân rộng các mô hình điển hình trong phòng chống tội phạm. Đồng thời, phát huy vai trò nòng cốt của các cấp Hội NCT trong xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến đang hoạt động có hiệu quả; tham gia hòa giải các vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để phát sinh thành điểm nóng trong an ninh trật tự; góp phần giữ vững ổn định về an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thị xã.
Dịp này UBND Thị xã Phước Long đã trao tặng giấy khen cho 2 tập thể và 12 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc./.
Tác giả: Xuân Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây