1022

PHÓ CỤC TRƯỞNG CỤC TRẺ EM, BỘ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI LÀM VIỆC VỚI THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Thứ hai - 10/10/2022 08:56 819 0

PHÓ CỤC TRƯỞNG CỤC TRẺ EM, BỘ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI LÀM VIỆC VỚI THỊ XÃ PHƯỚC LONG

 
UBND thị xã Phước Long làm việc với Đoàn công tác Bộ Lao Động – Thương Binh và Xã hội.

Sau 02 năm gián đoạn do dịch Covid-19, sáng ngày 7/10/2022, Đoàn công tác Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội do đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó Cục trưởng Cục Trẻ em làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại thị xã Phước Long nhằm kiểm tra việc thực hiện công tác trẻ em năm 2022 và đánh giá tình hình thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 03/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ. Cùng đoàn có đồng chí Mai Xuân Tuân, Phó Giám đốc Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã tiếp và làm việc với đoàn.

Thành viên Đoàn công tác Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội nêu lên một số vấn đề với các ban ngành, đoàn thể thị xã Phước Long.

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo Phòng Nội vụ, Lao động – Thương binh và Xã hội thị xã Phước Long cho biết: đến thời điểm hiện tại, toàn thị xã Phước long hiện có 19.894 trẻ em dưới 18 tuổi, trong đó, tổng số trẻ em trong tuổi đến trường là 15.053 em. Trong 9 tháng đầu năm 2022, UBND thị xã đã ban hành 5 kế hoạch, 7 công văn cùng nhiều văn bản khác có liên quan để tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với công tác bảo đảm quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em. Triển khai hiệu quả việc xây dựng xã phường phù hợp với trẻ em. Các ban ngành, đoàn thể, UBND các xã phường phối hợp triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, truyền thông các vấn đề liên quan tới phụ nữ và trẻ em. Từ đó, cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức đơn vị, các gia đình và các bậc phụ huynh trên địa bàn thị xã ngày càng nhận thức rõ hơn, quan tâm hơn đến vấn đề bảo vệ, chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em. Nhiều hội thi, nhiều hoạt động đã được tổ chức để các em có sân chơi lành mạnh, bổ ích cả về thể chất, tinh thần và trí tuệ như tổ chức hội thi “Hoa Phượng Đỏ”; hội thi “Kể chuyện theo sách”; mở các lớp năng khiếu hè 2022; tổ chức các hoạt động thể dục thể thao; các buổi tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng chống đuối nước, bạo lực gia đình trường học và xâm hại trẻ em…Bên cạnh đó, Phước Long cũng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa vì trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em không nơi nương tựa…kịp thời giúp đỡ, động viên đối với các trường hợp trẻ em bị xâm hại, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em….
Đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu kết luận tại buổi làm việc với
thị xã Phước Long.

Sau khi nghiên cứu tài liệu, trao đổi và một số góp ý từ các thành viên đoàn kiểm tra với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thị xã, đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã phát biểu kết luận cuộc họp. Đồng chí ghi nhận và biểu dương những kết quả mà thị xã đã đạt được trong thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tuy vẫn còn một số khó khăn nhưng đồng chí mong muốn thời gian tới, thị xã cần quan tâm hơn nữa đến công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, trong đó đặc biệt quan tâm đến các nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em dân tộc, trẻ em di cư và trong các gia đình công nhân; nhóm trẻ em có nguy cơ hoặc đang có cha mẹ ly hôn – ly thân, có vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm thần; tiếp tục nâng cao hơn nữa việc bảo đảm quyền trẻ em và giải quyết các vấn đề về trẻ em, bảo vệ trẻ em khỏi những nguy cơ bạo lực, xâm hại ở gia đình, bạn bè, trường học và cả trên môi trường mạng... Đồng chí cũng chúc công tác trẻ em, các mô hình cho trẻ em của thị xã ngày càng được nhân rộng và phát triển hơn nữa.
                                                                                     
Tác giả: Ngọc Cương
Nguồn: Phòng VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây