1022

PHONG TRÀO TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Thứ năm - 20/08/2020 16:15 729 0

PHONG TRÀO TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC THỊ XÃ PHƯỚC LONG

“Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc” và “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc” 19/08 luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp có hiệu quả của ban ngành đoàn thể và hưởng ứng đông đảo của người dân địa phương, phát huy sức mạnh tổng hợp không chỉ của cả hệ thống chính trị mà còn sức mạnh từ chính người dân. Ghi nhận kết quả trong thời gian qua trong “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc” trên địa bàn thị xã Phước Long. Phóng viên có bài viết sau, mời quý thính giả cùng nghe.
Xác định “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc” là một trong những phong trào cách mạng của Đảng nhằm thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trước yêu cầu trong tình hình mới. Đồng thời tăng cường bảo đảm giữ vững sự ổn định về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội. Trong thời gian qua, Công an thị xã Phước Long đã quán triệt và triển khai hiệu quả Chỉ thị 09 của Ban Bí Thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc trong tình hình mới” cùng các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của Bộ Công an về công tác bảo vệ an ninh Quốc gia, đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội v.v... Chủ động tham mưu cho Cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương nhiều văn bản phù hợp, bám sát vào thực tế để chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể địa phương cùng các xã, phường tăng cường xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc”, đẩy mạnh việc phối kết hợp có sự đồng bộ, chặt chẽ giữa các ban ngành, đoàn thể, xã, phường đối với việc thực hiện phong trào này. Bên cạnh đó, Công an thị xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, đây được xem là công tác giữ vai trò quan trọng nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội, cụ thể Công an thị xã đã đứng ra tổ chức, cũng như phối kết hợp với các ban ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp, trường học tổ chức tuyên truyền, vận động, giáo dục pháp luật đối với cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, học sinh và các tầng lớp nhân dân được 106 buổi, thu hút 7.755 lượt người tham dự, phối hợp tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh 193 đợt, 8.100 phút. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhân dân đã cung cấp 296 nguồn tin, trong đó có 205 nguồn tin có giá trị phục vụ cho công tác bảo đảm anh ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã.
Cũng trong “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Công tác xây dựng lực lượng nòng cốt, mô hình – điển hình tiên tiến phòng chống tội phạm còn được Công an thị xã Phước Long quan tâm, chú trọng thường xuyên. Khi có sự việc xảy ra ở các khu dân cư, xã, phường, kèo theo đó là các hành vi vi phạm an ninh – trật tự, gây rối làm mất trật tự công cộng, lực lượng nòng cốt, mô hình – điển hình tiên tiến trên sẽ cùng tham gia với lực lượng chức năng có mặt để trực tiếp giải quyết, tham gia hòa giải nếu có mâu thuẫn xảy ra ngay từ cấp cơ sở. Và trong thời gian qua, Công an thị xã đã tăng cường kiện toàn, củng cố về mọi mặt, hiện nay tổng số Công an 02 xã Long Giang và Phước Tín có 22 đồng chí, trong đó có 02 Trưởng, 02 Phó là Công an chính quy. Ban bảo vệ dân phố có 05 ban được bố trí thành 30 tổ với 113 thành viên tham gia. Toàn thị xã có có 677 tổ an ninh nhân dân với 5.444 thành viên tham gia. Theo đánh giá, hoạt động của Công an xã và các Ban bảo vệ dân phố ổn định và hiệu quả, hoạt động của các tổ an ninh nhân dân còn nhiều hạn chế, chất lượng chưa cao xuất phát từ nguyên nhân một số Tổ trưởng, Tổ phó còn kiêm nhiệm nhiều việc v.v…
image 20200903161729 1
Hình ảnh Công an xã Long Giang tuần tra, kiểm tra vào ban đêm
Về công tác xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến phòng chống tội phạm: thị xã hiện có 16 loại với 23 mô hình phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội đang duy trì hoạt động gồm mô hình: khu dân cư không có tội phạm ẩn náu, hoạt động hoặc có tội phạm nhưng phát hiện nhanh, ngăn chặn kịp thời; tiếng kẻng an ninh trật; chốt gác an ninh - chốt dân phòng; camera an ninh; tổ nhân dân tự quản; xứ đạo bình yên; mô hình của hội viên phụ nữ cảm hóa, giáo dục thanh thiếu niên vi phạm pháp luật; doanh nghiệp đảm bảo an ninh trật tự v.v... Tất cả các mô hình trên được đánh giá cơ bản hoạt động tích cực, thu hút đông đảo người dân tham gia, mỗi mô hình đều có những sự đóng góp đến bảo đảm an ninh – trật tự ở địa phương, điển hình nhất là mô hình camera an ninh, tổ an ninh trật tự cựu chiến binh tự quản, thanh niên xung kính của phường Phước Bình đã và đang hoạt động hiệu quả, góp phần cơ bản trong công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội ở các khu dân cư trên toàn phường.
Để nâng cao chất lượng “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc”. Với vai trò là lực lượng nòng cốt. Công an thị xã Phước Long tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền với phương châm “Ngắn gọn, dễ nhớ, dễ tiếp cận, hướng tới đông đảo quần chúng nhân dân”; thông tin kịp thời cho người dân về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và các biện pháp phòng ngừa hữu hiệu; nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến phòng chống tội phạm; tăng cường củng cố, duy trì hoạt động của các Ban bảo vệ dân phố, Tổ an ninh nhẫn dân. Qua đó góp phần bảo đảm giữ vững sự ổn định về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.
Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: CA thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây