1022

UBND thị xã tiếp và làm việc với đoàn khảo sát tình hình đặt các am, tượng trái phép quanh khu vực núi Bà Rá

Thứ năm - 11/09/2014 13:53 988 0
      Sáng ngày 10/9/2014, tại UBND thị xã Phước Long, Sở Nội vụ phối hợp với Sở VHTT&DL, UBND thị xã Phước Long và các ngành chức năng của thị xã tiến hành kiểm tra, khảo sát việc đặt tượng, am, miếu trái phép quanh núi Bà Rá theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Phước tại Công văn số 2773/UBND-NC ngày 27/8/2014.

       Năm 2012, thực hiện Kế hoạch số 67/UBND-KH ngày 05/9/2012 của UBND tỉnh Bình Phước, Sở Nội vụ đã chủ trì phối hợp với UBND thị xã Phước Long và các ngành liên quan đã tổ chức di dời các am, miếu, tượng xây dựng trái phép quanh khu vực núi Bà Rá. Tuy nhiên, sau khi di dời, một số người dân vẫn lén lút đặt lại các am, tượng để thờ cúng với mục đích thu hút người dân đến cúng bái để tư lợi cá nhân.

       Trước tình hình trên, UBND thị xã Phước Long đã chỉ đạo phòng Nội vụ phối hợp với Xí nghiệp Cáp treo núi Bà Rá thực hiện di dời các am, tượng về cơ sở thờ tự hợp pháp.

      Đầu năm 2014, một số cá nhân tiếp tục đặt lại các am, tượng tại các điểm thờ cúng đã được di dời trước đây, ngày 04/8/2014, UBND thị xã đã ban hành công văn số 688/UBND-NC chỉ đạo UBND phường Sơn Giang tổ chức di dời các am, tượng xây dựng trái phép trong khu vực núi Bà Rá để đảm bảo mỹ quan trong khu di tích lịch sử văn hóa núi Bà Rá và phòng chống cháy rừng trong mùa khô.

       Ngày 28/8/2014, UBND phường Sơn Giang đã tổ chức lực lượng tháo dỡ hoàn toàn các am, tượng xây dựng trái phép trong khu vực núi Bà Rá, các hiện vật được thu gom đang được bảo quản tại chùa Phước Sơn chờ xử lý.

       Tại buổi làm việc ông Trần Thương Huyền – Phó Trưởng Ban Tôn giáo – Sở Nội vụ - Trưởng đoàn khảo sát nhấn mạnh việc một số cá nhân dựng tượng, am, miếu trái phép quanh núi Bà Rá là hành vi vi phạm pháp luật, đề nghị UBND thị xã Phước Long tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng của thị xã tiến hành tuyên truyền, kịp thời ngăn chặn việc đặt các am, tượng trái phép quanh núi Bà Rá nhằm đảm bảo mỹ quan khu di tích lịch sử văn hóa núi Bà Rá cũng như phòng chống cháy rừng trong mùa khô.

CTV: Văn Quyết

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây