1022

Ban Nội chính Tỉnh uỷ làm việc với Thường trực Thị uỷ Phước Long và Lãnh đạo các cơ quan khối Nội chính thị xã.

Thứ sáu - 24/10/2014 07:38 934 0
     Ngày 21/10/2014, đoàn công tác do đ/c Nguyễn Minh Được - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Thị uỷ Phước Long và lãnh đạo các cơ quan khối Nội chính thị xã nắm tình hình công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng (PCTN).

       Trong thời gian qua, Thường trực Thị ủy, BTV Thị uỷ cùng lãnh đạo các cơ quan khối Nội chính đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động cũng như giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, xử lý kiên quyết một số vụ việc sai phạm, tham nhũng, triển khai thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, thường xuyên tổ chức hoạt động thanh kiểm tra qua đó chưa phát hiện có vụ việc tham nhũng nào.

       Kết luận tại buổi làm việc, đ/c Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương về công tác Nội chính và PCTN. Tuy nhiên, để phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác Nội chính và PCTN, đ/c Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ đề nghị: Cần nâng cao hơn nữa trình độ năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ chuyên sâu, kinh nghiệm công tác, phẩm chất đạo đức của cán bộ các cơ quan tiến hành tố tụng. Tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa các cơ quan nội chính nhưng cần đảm bảo tính độc lập của từng cơ quan, đơn vị. Công tác tuyên truyền pháp luật phải có trọng tâm, trọng điểm và tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân. Các cơ quan chức năng như Công an, VKSND thị xã...cần tăng cường phối hợp, giải quyết tin báo tố giác tội phạm. Nâng cao hơn nữa nghiệp vụ công tác điều tra; Một số giải pháp phòng ngừa tham nhũng đạt hiệu quả chưa cao, vì vậy nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong công tác PCTN...

       Đ/c Phạm Hùng Sơn – Tỉnh uỷ viên- Bí thư Thị uỷ tiếp thu các ý kiến đóng góp của đ/c Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ và khẳng định sẽ lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan đơn vị khối Nội chính thực hiện tốt công tác nội chính và PCTN trong thời gian tới.

Nguyễn Thị Thành (VP Thị uỷ)

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây