1022

Thị xã Phước Long tổ chức Hội nghị tổng kết việc thực hiện Pháp lệnh Cựu chiến binh

Thứ hai - 26/05/2014 14:31 1.063 0

Thị xã Phước Long tổ chức Hội nghị tổng kết  việc thực hiện Pháp lệnh Cựu chiến binh

   Sáng ngày 22/5/2014, tại Hội trường Nhà khách thị xã Phước Long đã diễn ra Hội nghị tổng kết việc thực hiện Pháp lệnh Cựu chiến binh. Đến dự Hội nghị có đồng chí Vũ Đức Sơn – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, đồng chí Nguyễn Quang Thiều – Phó Trưởng Ban Tổ chức tỉnh Hội Cựu chiến binh tỉnh, cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành thị xã và UBND các xã, phường.

            Pháp lệnh Cựu chiến binh ra đời từ ngày 18/10/2005 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2006. Để đánh giá toàn diện, thực chất kết quả việc thi hành Pháp lệnh CCB trong những năm qua của địa phương, UBND thị xã Phước Long tổ chức Hội nghị tổng kết việc thi hành Pháp lệnh CCB.

Qua hơn 8 năm tổ chức triển khai thi hành Pháp lệnh CCB trên địa bàn thị xã, công tác xây dựng Hội đã hoạt động đạt kết quả tốt. Thường trực Hội CCB thị xã đã kết hợp chặt chẽ với Cấp ủy Đảng các xã, phường, cơ quan chức năng tiến hành phát triển đựơc 3 tổ chức Hội cấp cơ sở và 04 tổ chức cấp chi hội; đã phát triển được trên 400 hội viên mới, đạt 140,8% kế hoạch; Hàng năm có trên 98% tổ chức Hội đạt trong sạch, vững mạnh và có trên 98% hội viên gương mẫu, 98% gia đình văn hóa. Tính đến tháng 3/2014, toàn thị xã có 8 cơ sở Hội, trong đó có 7 cơ sở Hội cấp xã, phường và 1 tổ chức Hội khối 487 với 806 hội viên, chiếm 92,03% tổng số cựu chiến binh, tính từ khi có pháp lệnh đến nay mỗi năm bình quân Hội CCB Thị xã đã phát triển kết nạp mới là 40 hội viên.

Hội CCB thị xã đã có bước phát triển đáng kể và hoạt động có hiệu quả, nhất là trong việc thực hiện nhiệm vụ tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Chính quyền, bảo vệ chế độ, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở; nòng cốt trong việc học tập  và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hoạt động tình nghĩa, giúp nhau xóa nhà tranh tre dột nát, xóa nhà tạm, xóa đói, giảm nghèo nâng cao đời sống; tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn thị xã; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tội phạm và các tệ nạn xã hội; giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Hội CCB thị xã tiếp tục khẳng định là một đoàn thể chính trị - xã hội hoạt động có hiệu quả được Cấp ủy Đảng, Chính quyền và nhân dân thị xã tin tưởng, ghi nhận và đánh giá cao; nhất là việc tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc ở cơ sở và hòa giải trong nhân dân.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Thường trực Hội Cựu chiến Binh thị xã báo cáo Tổng kết việc thi hành Pháp lệnh Cựu chiến binh và phát biểu tham luận của các đơn vị xoay quanh những vấn đề trong việc thực hiện Pháp lệnh. Qua đó đã đưa ra những vướng mắc bất cập trong quá trình thực hiện Pháp lệnh để có đề xuất, kiến nghị với cấp trên. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận những kết quả đã đạt được của Hội cựu chiến binh thị xã trong thời gian qua và ghi nhận những đề xuất, kiến nghị bổ sung chủ trương, biện pháp tiếp tục thi hành Pháp lệnh trong thời gian tới.

CTV: Đỗ Thắm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây