1022

THỊ XÃ PHƯỚC LONG ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC ĐẢM BẢO TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2014

Thứ hai - 07/04/2014 15:28 973 0

        Qua thống kê, trong quý 1 năm 2014, trên địa bàn thị xã xảy ra 02 vụ tai nạn giao thông, làm chết 01 người, bị thương 04 người, không tăng không giảm so với cùng kỳ năm 2013. Nguyên nhân chính là do chủ phương tiện điều khiển giao thông không đúng phần đường quy định và sử dụng rượu bia trong khi điều khiển phương tiện giao thông, chuyển hướng giao thông không quan sát. Qua công tác tuần tra kiểm soát đã phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm an toàn giao thông, xử phạt hành chính 781 trường hợp với số tiền 877.730.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 145 trường hợp.

Để phấn đấu giảm cả 03 tiêu chí: về số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2013; ngày 05/3/2014, UBND thị xã xây dựng kế hoạch số 25/KH-UBND triển khai công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2014. Với mục đích thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tập trung thực hiện có hiệu quả chủ đề năm An toàn giao thông 2014 “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”; Kế hoạch đã đưa ra các nhiệm vụ trọng tâm, yêu cầu các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn thị xã tập trung triển khai thực hiện, đó là:

1/ Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy Đảng , chính quyền, các ngành, các tổ chức đoàn thể từ thị xã đến xã, phường đối với công tác đảm bảo TTATGT.

2/ Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT tới mọi tầng lớp nhân dân để nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Tiếp tục xây dựng văn hóa giao thông rộng rãi trong cộng đồng dân cư.

3/ Nâng cao năng lực hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực đảm bảo TTATGT, trong đó tập trung tăng cường công tác quản lý điều kiện bảo đảm ATGT của các công trình kết cấu hạ tầng giao thông đang khai thác và trong quá trình thi công nâng cấp, bảo trì, sữa chữa.

4/ Đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, nhất là các hành vi vi phạm có nguy cơ cao gây TNGT.

5/ Kiên quyết lập lại trật tự hành lang ATGT đường bộ tại trung tâm thị xã và trên các tuyến đường nội ô thị xã.

6/ Tập trung tổ chức lại giao thông, tiến hành rà soát, tiếp tục xử lý các điểm đen TNGT và các điểm bất hợp lý trên các tuyến đường.

CTV: Đỗ Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây