1022

Phước Long tổ chức họp Ban chỉ đạo cải cách tư pháp 6 tháng đầu năm 2016

Thứ ba - 16/08/2016 15:35 718 0

Phước Long tổ chức họp Ban chỉ đạo cải cách tư pháp 6 tháng đầu năm 2016

Ngày 11/8/2016, tại Phòng họp Thị ủy, Đ/c Nguyễn Hoàng Thái (TUV- Bí thư Thị ủy kiêm Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp thị xã) đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp thị xã.

Nhằm đánh giá công tác cải cách tư pháp trên địa bàn thị xã Phước Long trong thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ các cơ quan tư pháp nói riêng và trong các cơ quan đơn vị nói chung. Các cấp ủy Đảng và chính quyền đã xác định tầm quan trọng của công tác tư pháp, thực hiện tốt công tác cải cách tư pháp sẽ tác động tốt cho quá trình đổi mới kinh tế và thực hiện cải cách hành chính; bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Chất lượng công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án đã được nâng lên, không để xảy ra tình trạng làm oan người vô tội và bỏ lọt tội phạm, tạo được niềm tin của nhân dân trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, bảo vệ pháp luật và pháp chế XHCH; đồng thời, đấu tranh có hiệu quả với các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã.


Toàn cảnh cuộc họp

Hệ thống tổ chức các cơ quan tư pháp, nhất là hệ thống tổ chức của Tòa án, Viện Kiểm sát đã được củng cố; các cơ quan điều tra, thi hành án hình sự, thi hành án dân sự được kiện toàn; hoạt động hành chính tư pháp được tăng cường; công tác đào tạo, bồi dưỡng về chính trị, pháp luật, kỹ năng hoạt động và đạo đức nghề nghiệp được chú trọng; chất lượng đội ngũ cán bộ tư pháp được nâng lên một bước đáng kể, đáp ứng yêu cầu CCTP và nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được, công tác cải cách tư pháp trên địa bàn thị xã tồn tại hạn chế như: Hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn diễn biến phức tạp với tính chất, thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động và liều lĩnh; Vẫn còn án hình sự phải gia hạn thời gian điều tra, trả hồ sơ bổ sung và án quá hạn.

Nhằm thực hiện nhiệm vụ trong những tháng còn lại của năm 2016, đ/c Nguyễn Hoàng Thái (TUV - Bí thư Thị ủy kiêm Trưởng ban chỉ đạo CCTP) yêu cầu các cơ quan tư pháp tăng cường mối quan hệ phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15-CT/TW ngày 07/7/2007 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ Đảng…

Tác giả: Nguyễn Thị Thành
Nguồn: Phòng Tư pháp thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây