1022

Chính sách về hỗ trợ đào tạo và thu hút nguồn nhân lực của Đảng bộ thị xã Phước Long

Chủ nhật - 11/09/2016 16:33 674 0
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”, “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, khi đã có đường lối đúng thì cán bộ là khâu quyết định. Vì vậy để khuyến khích các đối tượng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và thu hút nguồn nhân lực Đảng bộ thị xã Phước Long đã ban hành Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 19/8/2016 về “Hỗ trợ đào tạo và thu hút nguồn nhân lực”.

Đối tượng là: Cán bộ, công chức, viên chức thuộc biên chế cơ quan khối Đảng, Đoàn thể và khối Nhà nước thuộc thị xã quản lý. Cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo và quy hoạch chức danh lãnh đạo của các cơ quan ngành dọc, đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn thị xã Phước Long đã được phê duyệt. Cán bộ chuyên trách, công chức xã, phường quy định tại điều 61 Luật công chức; cán bộ bán chuyên trách được quy hoạch chức danh lãnh đạo chủ chốt xã, phường.

Về điều kiện để được đào tạo:

+ Các đối tượng được đào tạo phải được cơ quan quản lý trực tiếp đồng ý cho đi học và đề nghị bằng văn bản về Ban tổ chức Thị ủy, phòng Nội vụ để tổng hợp lập danh sách tham mưu cho Hội đồng đào tạo thị xã xét duyệt và được Thường trực Thị ủy chấp thuận bằng văn bản.

+ Đối tượng được đào tạo là cán bộ, công chức, viên chức thuộc biên chế cơ quan khối Đảng, Đoàn thể và khối Nhà nước thuộc thị xã quản lý.Cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo và quy hoạch chức danh lãnh đạo của các cơ quan ngành dọc, đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn thị xã Phước Long đã được phê duyệt. Cán bộ chuyên trách, công chức xã, phường quy định tại điều 61 Luật công chức; cán bộ bán chuyên trách được quy hoạch chức danh lãnh đạo chủ chốt xã, phường. Cụ thể:

Đào tạo sau đại học tuổi đời không quá 40 đối với cả nam và nữ tính từ thời điểm cử đi đào tạo, chuyên ngành đào tạo phải phù hợp với vị trí việc làm. Độ tuổi đào tạo tiến sĩ và tương đương trở lên do Ban thường vụ Thị ủy quyết định.

Phải cam kết phục vụ cho địa phương ít nhất gấp 3 lần thời gian đào tạo sau khi hoàn thành khóa học (trừ cán bộ, công chức, viên chức cơ quan ngành dọc khi cơ quan ngành dọc cấp trên điều động, luân chuyển)

Các hình thức đào tạo chuyên môn khác là cán bộ, viên chức đã được bổ nhiệm vào ngạch, chức vụ lãnh đạo mà chưa đáp ứng trình độ chuyên môn theo quy định.Cán bộ chuyên trách, công chức xã, phường quy định tại điều 61 Luật công chức; cán bộ bán chuyên trách được quy hoạch chức danh lãnh đạo chủ chốt xã, phường có tuổi đời không quá 45 tuổi đối với nam và nữ, phải cam kết về phục vụ địa phương sau khi hoàn thành khóa học.

+ Các đối tượng được cử đi học không thực hiện đúng theo như cam kết và bỏ học không có lý do sẽ phải bồi thường số tiền hỗ trợ theo quy định.

Về mức hỗ trợ:

Cán bộ, công chức, viên chức thuộc biên chế cơ quan khối Đảng, Đoàn thể và khối Nhà nước thuộc thị xã quản lý. Cán bộ chuyên trách, công chức xã, phường quy định tại điều 61 Luật công chức; cán bộ bán chuyên trách được quy hoạch chức danh lãnh đạo chủ chốt xã, phường đăng ký và được cơ quan thẩm quyền cho phép học các lớp đại học văn bằng 2 và trên đại học thì được hỗ trợ 100% tiền học phí do cơ sở đào tạo thu theo quy định.

Cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo và quy hoạch chức danh lãnh đạo của các cơ quan ngành dọc, đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn thị xã Phước Long đã được phê duyệt khi đủ điều kiện đi đào tạo được hỗ trợ như sau: Công chức, viên chức lãnh đạo đương chức được hỗ trợ 50% học phí do cơ sở đào tạo thu theo quy định. Cán bộ, công chức, viên chức quy hoạch chức danh lãnh đạo được hỗ trợ 30% học phí do cơ sở đào tạo thu theo quy định.

Cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc thiểu số thì tùy từng trường hợp cụ thể Thường trực Thị ủy sẽ xem xét, quyết định.

Khi hoàn thành khóa học có kết quả tốt nghiệp đạt loại khá trở lên được hỗ trợ như sau: Đại học (hệ chính quy), văn bằng 2 loại khá là 2 triệu đồng, giỏi 4 triệu; Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa I loại khá là 4 triệu đồng, giỏi 7 triệu; Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II loại khá là 8 triệu đồng, giỏi 12 triệu.

Đối với chế độ thu hút: Sinh viên tốt nghiệp Thạc sĩ (hoặc tương đương) các chuyên ngành mà thị xã đang thiếu, Bác sĩ chuyên khoa I trở lên tình nguyện đến công tác lâu dài tại thị xã Phước Long, có giấy cam kết công tác từ 5 năm trở lên, khi được tuyển dụng thì được hỗ trợ: Tốt nghiệp thạc sĩ; Bác sĩ chuyên khoa I hỗ trợ ban đầu 01 lần 7 triệu/ tháng, hỗ trợ hàng tháng (12 tháng) 500.000đ/tháng; Tốt nghiệp Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II hỗ trợ ban đầu 01 lần 10 triệu/ tháng, hỗ trợ hàng tháng (12 tháng) 800.000đ/tháng. Thời gian nhận hỗ trợ ban đầu là sau 5 tháng tính từ ngày nhận công tác.

Tác giả: Nguyễn Thị Thuyến
Nguồn: Văn phòng Thị ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây