1022

Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ Thị ủy Phước Long và UBKT Thị ủy Phước Long.

Thứ năm - 11/08/2016 15:25 1.093 0

Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ Thị ủy Phước Long và UBKT Thị ủy Phước Long.

Căn cứ Quy chế làm việc và Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2016 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước, UBKT Tỉnh ủy đã ban hành Quyết định số 11-QĐ/UBKTTU, ngày 01/6/2016, thành lập Đoàn kiểm tra do đồng chí Hoàng Văn Dũng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn(gọi tắt là Đoàn kiểm tra số 11) kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ Thị ủy Phước Long và UBKT Thị ủy Phước Long, mốc thời điểm kiểm tra từ ngày 01/01/2010 đến 30/6/2016.


Đồng chí Hoàng Văn Dũng- Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy 
quán triệt nội dung làm việc

Nội dung kiểm tra tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng theo Điều 30-Điều lệ Đảng của Ban Thường vụ Thị ủy Phước Long và theo Điều 32-Điều lệ Đảng của Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Phước Long. Trong kỳ báo cáo, Ban Thường vụ Thị ủy Phước Long và Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Phước Long đã đạt được những kết quả, như sau:

- Đối với Ban Thường vụ Thị ủy Phước Long: Nhìn chung thực hiện tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc của Thị ủy và các tổ chức cơ sở đảng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Từ ngày 01/01/2010 đến 30/6/2016, Ban Thường vụ Thị ủy Phước Long đã xây dựng đầy đủ chương trình kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ và hàng năm đúng quy định; thực hiện kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 05 đảng viên; thành lập 26 đoàn kiểm tra theo Điều 30-Điều lệ Đảng đối với 79 tổ chức cơ sở đảng; 14 đoàn giám sát chuyên đề theo Điều 30-Điều lệ Đảng đối với 36 tổ chức đảng, 05 đoàn giám sát chuyên đề đối với 06 đảng viên; tiếp nhận, xem xét, giải quyết 152 đơn kiến nghị, phản ánh, tố cáo; Thị ủy, Ban Thường vụ Thị ủy tiến hành xem xét, thi hành kỷ luật đối với 09 đảng viên; việc lãnh đạo, chỉ đạo ghi lý lịch đảng viên bị thi hành kỷ luật được Ban Thường vụ Thị ủy quan tâm thực hiện.

- Đối với UBKT Thị ủy Phước Long: Đã phân công cán bộ phụ trách địa bàn, theo dõi, đôn đốc cấp ủy, UBKT cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo đúng quy định. Xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ và hàng năm bám sát tình hình thực tế của địa phương. Trong kỳ, UBKT Thị ủy đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 06 đảng viên và 01 tổ chức cơ sở đảng; giám sát chuyên đề theo Điều 32-Điều lệ Đảng đối với 03 đảng viên và 31 tổ chức cơ sở đảng; kiểm tra 44 tổ chức đảng trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kiểm tra việc thi hành kỷ luật của 24 tổ chức cơ sở đảng; kiểm tra tài chính Đảng đối với 22 tổ chức đảng và kiểm tra việc thu nộp đảng phí của 58 tổ chức đảng; tiếp nhận, xem xét, giải quyết 45 đơn kiến nghị, tố cáo, phản ánh của công dân và thi hành lỷ luật 01 đảng viên vi phạm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, qua 02 ngày kiểm tra Đoàn kiểm tra số 11 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước cũng đã chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng của Ban Thường vụ Thị ủy Phước Long và UBKT Thị ủy Phước Long. Tuy nhiên, theo đánh giá của Đoàn kiểm tra số 11, việc thực hiện nhiệm vụ theo Điều 30-Điều lệ Đảng của Thị ủy, Ban Thường vụ Thị ủy và việc thực hiện nhiệm vụ theo Điều 32-Điều lệ Đảng của UBKT Thị ủy ngày càng có những chuyển biến tốt hơn, chất lượng được nâng cao và thẩm quyền, quy trình, thủ tục đúng quy định. Tại Hội nghị kết luận các nội dung làm việc, đồng chí Nguyễn Hoàng Thái- Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Phước Long đã đại diện phát biểu trên tình thần thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, thiếu sót của đơn vị cũng như định hướng lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục, sửa chữa những hạn chế, thiếu sót đã được chỉ ra.

Qua cuộc kiểm tra, không những đạt được mục tiêu đánh giá đúng ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thị ủy và UBKT Thị ủy Phước Long trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng như Kế hoạch UBKT Tỉnh ủy Bình Phước đã xây dựng mà còn tạo được cơ hội để trao đổi, hướng dẫn nghiệp vụ một cách vừa toàn diện, vừa cụ thể giữa UBKT Tỉnh ủy và UBKT Thị ủy Phước Long. Từ đó, giúp cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra nắm vững về chuyên môn, nghiệp vụ để tham mưu tốt hơn nữa cho UBKT Thị ủy và Ban Thường vụ Thị ủy Phước Long.      

Tác giả: Mai Bình
Nguồn: UBKT Thị ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây