1022

Kết quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng của UBKT các cấp trong 6 tháng đầu năm 2016

Thứ năm - 07/07/2016 14:36 3.720 0
Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát do Điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ cấp ủy giao. Trong 6 tháng đầu năm 2016, UBKT các cấp trong toàn Đảng bộ thị xã đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động, phục vụ thiết thực cho công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị trên địa bàn thị xã. Kết quả cụ thể như sau:

UBKT Thị ủy tham mưu cho BTV Thị ủy ban hành Kế hoạch Triển khai và thực hiện Hướng dẫn 20 – HD/UBKTTW ngày 12/01/2016 của UBKT Trung ương về “Thực hiện việc giải quyết tố cáo, khiếu nại về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 của cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp” và tham mưu cho Thường trực Thị ủy xây dựng Kế hoạch “Triển khai và thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW, ngày 07/12/2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng”.

UBKT các cấp xây dựng Chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa, Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2016 và tham mưu cho cấp ủy cùng cấp xây dựng quy chế làm việc của UBKT phù hợp với đặc điểm tình hình đơn vị và bám sát vào Chương trình, Quy chế của cấp trên. Đã tham mưu cho cấp ủy cấp mình xem xét, giải quyết 02 đơn tố cáo, kiến nghị đối với 01 tổ chức cơ sở Đảng và 01 đảng viên. Tham mưu cho cấp ủy cơ sở thi hành kỷ luật đối với 01 đảng viên vi phạm chức trách, nhiệm vụ được giao với hình thức “Khiển trách”.

Ngoài ra, thực hiện Chương trình đầu năm đã xây dựng, UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra tài chính đảng đối với 04 tổ chức cơ sở Đảng (trong đó: 02 Đảng ủy cơ sở và 02 Chi bộ cơ sở) và kiểm tra việc thu - nộp đảng phí đối với 08 tổ chức cơ sở Đảng (trong đó: 02 chi bộ cơ sở, 06 chi bộ trực thuộc) với 121 đảng viên. Và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 02 đảng viên (02 Đảng ủy viên), kết luận vụ việc đảng viên không vi phạm.

Đạt được kết quả trên là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của BTV, BCH Đảng bộ thị xã; sự chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời về chuyên môn, nghiệp vụ của UBKT Tỉnh ủy và do sự nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn của đội ngũ cán bộ cơ quan UBKT; sự đồng tình ủng hộ của các tổ chức đảng, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn thị xã. Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian qua cũng còn một số hạn chế như:

+ Tiến độ thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2016 của cấp ủy và UBKT các cấp còn chậm.

+ Việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo định kỳ của một số UBKT Đảng ủy chưa nghiêm túc.

+ Tình hình đơn thư tố cáo, kiến nghị đối với cán bộ đảng viên trong 06 tháng đầu năm còn diễn biến phức tạp.

+ Công tác kiểm tra giám sát tại một số chi bộ, nhất là các chi bộ chưa có chi ủy còn hạn chế, chưa được quan tâm chú trọng đúng mức.

Qua đánh giá, những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, khó khăn còn tồn tại, UBKT các cấp đã đưa ra phương hướng, nhiệm vụ cụ thể trong 6 tháng cuối năm 2016. Trong đó, chú trọng tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát do Điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ cấp uỷ giao, đảm bảo tham mưu thực hiện hoàn thành Chương trình kiểm tra – giám sát năm 2016 đảm bảo đúng tiến độ đạt hiệu quả. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chủ động nắm chắc tình hình tổ chức đảng và đảng viên, nhất là những nơi có biểu hiện nội bộ mất đoàn kết, có biểu hiện sai phạm, có vấn đề phức tạp mới nảy sinh, vấn đề bức xúc mà đảng viên và nhân dân phản ánh; tập trung vào cấp ủy viên và cán bộ thuộc diện cấp ủy cùng cấp quản lý, trước hết là cán bộ chủ chốt. Tham mưu giải quyết dứt điểm đơn thư tố cáo đối với tổ chức đảng, đảng viên phát sinh trong 6 tháng đầu năm 2016. Kịp thời xem xét, giải quyết đơn thư tố cáo liên quan đến tổ chức đảng, đảng viên. Đôn đốc các đơn vị báo cáo kịp thời kết quả giải quyết đơn, thư đã chuyển theo thẩm quyền đúng thời gian quy định.

Tác giả: Mai Bình
Nguồn: UBKT Thị ủy Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây