1022

TIỂU SỬ TÓM TẮT ÔNG NGUYỄN VĂN BẮC_ĐVBC SỐ 6_ PHƯỜNG PHƯỚC BÌNH_THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Thứ hai - 17/05/2021 08:36 974 0

TIỂU SỬ TÓM TẮT ÔNG NGUYỄN VĂN BẮC_ĐVBC SỐ 6_ PHƯỜNG PHƯỚC BÌNH_THỊ XÃ PHƯỚC LONG


 TIỂU SỬ TÓM TẮT
CỦA NGƯỜI ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
THỊ XÃ PHƯỚC LONG, NHIỆM KỲ 2021-2026

1. Họ và tên thường dùng: NGUYỄN VĂN BẮC
2. Họ và tên khai sinh:      NGUYỄN VĂN BẮC
3. Ngày, tháng, năm sinh: 12/02/1985.                   4. Giới tính: Nam.
5. Quốc tịch: Chỉ có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam và không trong thời gian thực hiện thủ tục xin gia nhập quốc tịch quốc gia khác.
6. Nơi đăng ký khai sinh: Xã Nga Lĩnh, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá.
7. Quê quán: Xã Nga Lĩnh, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá.
8. Nơi đăng ký thường trú: Khu phố 4, phường Long Thuỷ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.
Nơi ở hiện nay: Khu phố Phước Trung, phường Phước Bình, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.
9. Số CMND/Hộ chiếu/Căn cước công dân: 285651068.
Ngày cấp: 10/08/2015.                                          Cơ quan cấp: Công an tỉnhBìnhPhước.
10. Dân tộc: Kinh.                                                 11. Tôn giáo: Không.
12. Trình độ:
- Giáo dục phổ thông: 12/12.
- Chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân Lịch sử.
- Lý luận chính trị: Cao cấp.
- Ngoại ngữ: Anh văn B.
13. Nghề nghiệp hiện nay: Côngchức.
14. Chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị đang công tác: Chuyên viên Ban Tuyên giáo thị  ủy Phước Long.
15. Nơi công tác: Ban Tuyên giáo thị uỷ Phước Long, tỉnh Bình Phước.
16. Ngày vào Đảng: 28/6/2013.
- Ngày chính thức: 28/6/2014; Số thẻ đảng viên: 56.026649.
- Chức vụ trong Đảng: Không.
17. Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể:
- Tên tổ chức đoàn thể: Công đoàn, khối Đảng thị ủy Phước Long.
- Chức vụ trong từng tổ chức đoàn thể: Không.
18. Tình trạng sức khỏe: Tốt.
19. Các hình thức khen thưởng nhà nước đã được trao tặng: Không.
20. Các hình thức kỷ luật, xử lý vi phạm đã bị áp dụng (Đảng, chính quyền, đoàn thể): Không bị kỷ luật, không có án tích.
21. Là đại biểu Quốc hội khóa: Không.
22. Là đại biểu Hội đồng nhân dân: Không.

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
Thời gian Công việc, chức danh, chức vụ, nơi công tác (Chính quyền, Đảng, đoàn thể)
Từ tháng 01 năm 2011 đến nay  Chuyên viên Ban Tuyên giáoThị uỷ Phước Long, tỉnh Bình Phước.
                                                                                                                      Phước Long, ngày 08 tháng 3 năm 2021
                                                                                                                                              Đã ký
          Nguyễn Văn Bắc

 
CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU HĐND THỊ XÃ
PHƯỚC LONG, KHOÁ IV, NHIỆM KỲ 2021-2026



I. Tiểu sử tóm tắt:
Họ và tên: Nguyễn Văn Bắc
Năm sinh:12/02/1985
Giới tính: nam
Quê quán: Nga Phượng, Nga Sơn, Thanh Hoá
Nơi cư trú: Khu phố Phước Trung, Phước Bình, Phước Long Bình Phước
Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Không
Giáo dục phổ thông:12/12
Chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân Lịch Sử
Nghề nghiệp, chức vụ: Chuyên viên Ban Tuyên giáo Thị uỷ Phước Long
Nơi công tác: Ban Tuyên giáo Thị uỷ Phước Long, Bình Phước
Lý luận chính trị: Cao cấp
Ngoại ngữ: Chứng chỉ B Anh văn
Ngày vào Đảng: 28/6/2013; Chính thức 28/6/2014
Ứng cử: Đại biểu HĐND Thị xã Phước Long, Khoá IV,  nhiệm kỳ 2021- 2026.
II. Chương trình hành động
Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, thưa các bác, anh, chị đại diện cử tri !
Hôm nay được Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thị xã, UBMTTQ Phường Phước Bình và Ủy ban Bầu cử số 6, tổ chức cho 8 ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã, khóa IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026, chúng tôi được gặp gỡ, tiếp xúc cử tri của Phường Phước Bình. Trước hết, xin được trân trọng gửi đến Ban tổ chức hội nghị, lãnh đạo các cấp và toàn thể các đại biểu cử tri lời chúc sức khỏe, lời cảm ơn chân thành nhất.
Kính thưa các đồng chí!
Bản thân tôi rất phấn khởi và vinh dự được cử tri nơi công tác, nơi cư trú, được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã hiệp thương giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã. Đồng thời được Ủy ban Bầu cử thị xã giới thiệu về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 6 gồm 7 khu phố của Phường Phước Bình.
 Thưa các vị cử tri, để thuận tiện cho việc bình chọn đại biểu hội đồng nhân dân cấp thị xã, sau đây cho phép tôi được báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021-2026 như sau:
Về quá trình của bản thân
Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân, tại xã Nga Lĩnh, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Một vùng quê nghèo nhưng giàu truyền thống cách mạng, nhưng quá trình công tác và trưởng thành lại gắn bó chặt chẽ với Phước Long anh hùng, Cụ thể là: Năm 2009, sau khi tốt nghiệp khoa Lịch sử, trường Đại học Đà Lạt, tôi thất nghiệp mất 02 năm, sau đó theo lời mời gọi của bạn học đại học, tôi vào đây nộp hồ sơ và được các chú, các anh nhận vào công tác tại Ban Tuyên giáo Thị uỷ Phước Long cho đến hôm nay. Trải qua 11 năm công tác tại Ban Tuyên giáo Thị uỷ, hiện nay  ngoài nhiệm vụ chuyên môn của Ban, tôi được giao một số nhiệm vụ như là Báo cáo viên cấp thị xã, cộng tác viên dư luận xã hội theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn thị xã và một số nhiệm vụ khác.
Kính thưa quý cử tri ! 
Vì đã chọn Phước Long, Bình Phước là quê hương thứ hai, nên tôi luôn toàn tâm, toàn ý làm việc để góp phần xây dựng quê hương mới.
Căn cứ vào quy định của pháp luật, vào chức năng nhiệm vụ của đơn vị công tác và phạm vi công việc được giao, cùng với những kinh nghiệm tích lũy được qua nhiều năm công tác, tôi dự kiến Chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu HĐND thị xã khoá IV,  nhiệm kỳ 2021-2026 với một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:
Thứ nhất,  tiếp tục nắm vững và thực hiện thật tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND thị xã, bản thân phải tích cực nghiên cứu, học hỏi để có những đóng góp vào quá trình xây dựng và ban hành các nghị quyết của HĐND thị xã về phát triển kinh tế-xã hội và quốc phòng an ninh, đồng thời thực hiện tốt chức năng giám sát của đại biểu về hoạt động của chính quyền và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thị xã. Đề xuất, kiến nghị, đổi mới, nâng cao chất lượng các kỳ họp của HĐND, nhất là hoạt động giám sát, hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn; việc giải quyết các kiến nghị của cử tri đã được tổng hợp gửi tới kỳ họp.
Thứ hai, thường xuyên sâu sát cơ sở, gặp gỡ với lãnh đạo địa phương nắm bắt tình hình phát triển kinh tế-xã hội ở các khu 1, 2, 3 và Phước Trung, Phước An, Phước Vĩnh, Phước Sơn. Cùng với các đại biểu HĐND ứng cử tại phường, từ hoạt động thực tiễn sẽ có những ý kiến đóng góp với HĐND, UBND và các ngành để từng bước tháo gỡ những khó khăn của địa phương, phát huy tiềm năng thế mạnh của phường, để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Tích cực trao đổi, tham gia đóng góp ý kiến với địa phương nhất là trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ Phường Phước Bình Khoá VI nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó xác định mục tiêu có tính bao trùm là xây dựng Phước Bình trở thành Trung tâm kinh tế, thương mại- dịch vụ phát triển của thị xã Phước Long.
Trong quá trình đi cơ sở, phải liên hệ chặt chẽ với nhân dân, thực hiện tốt các chương trình tiếp xúc cử tri thông qua đó truyền đạt, tuyên truyền, giải thích, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, đồng thời lắng nghe đầy đủ ý kiến, nắm bắt kịp thời, phản ánh trung thực những ý kiến, nguyện vọng chính đáng, kiến nghị của cử tri đến các cấp, các ngành để giải quyết những vấn đề mà người dân và địa phương quan tâm; bảo vệ lợi ích hợp pháp của người dân. Góp phần xây dựng các cấp chính quyền trong sạch, vững mạnh toàn diện, thực sự là chính quyền của nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân.
Thứ ba, với trách nhiệm, cương vị công tác của mình, từ chức năng nhiệm vụ của ngành Tuyên giáo tôi sẽ tích cực tham mưu giúp lãnh đạo Ban Tuyên giáo, giúp Thị uỷ triển khai thực hiện thật tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã khoá XII và Chương trình hành động của Thị uỷ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ XI. Tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và nhân dân nhất là những vấn đề nhạy cảm, phức tạp để từ đó tham mưu cấp uỷ chỉ đạo giải quyết kịp thời.
Thứ tư, để làm tròn trách nhiệm đối với cử tri và nhân dân, bản thân sẽ phải phấn đấu nhiều hơn nữa, nỗ lực làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, chủ động nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ theo yêu cầu nhiệm vụ Không ngừng rèn luyện đạo đức, phẩm chất cá nhân, phấn đấu học tập và làm theo lời dạy của Bác: “Những gì có lợi cho dân thì hết sức làm, những gì có hại cho dân thì hết sức tránh”.
 Kính thưa các vị cư tri, Phước Bình - mảnh đất có bề dày truyền thống văn hoá cách mạng, có nhiều tiềm năng, dư địa để phát triển, là cửa ngõ của thị xã, có hai tuyến đường huyết mạch chạy ngang qua. Nhân dân có truyền thống lao động cần cù, sáng tạo, giàu ý chí, nghị lực và khát vọng vươn lên. Được ứng cử tại quê nhà là một sự động viên, khích lệ rất lớn đối với bản thân, là trách nhiệm mà tôi sẽ cố gắng cùng với các đồng chí lãnh đạo địa phương, cùng với tập thể Đảng bộ và nhân dân trong phường, từng bước có giải pháp cụ thể để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng uỷ phường đặt ra trong nhiệm kỳ tới.
Từ trái tim mình, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm ủng hộ, giúp đỡ của các đồng chí đối với cá nhân tôi trong nhiều năm qua. Thời gian tới, kính mong các đồng chí lãnh đạo địa phương và cử tri quan tâm và ủng hộ, theo dõi, giúp đỡ để tôi phát huy tốt hơn nữa và có những đóng góp mang lại lợi ích cho cộng đồng.
Được bầu vào đại biểu HĐND thị xã khoá IV, bản thân sẽ nghiêm túc thực hiện chức trách nhiệm vụ người đại biểu dân cử và chương trình hành động đã trình bày, đáp ứng với sự tin tưởng của các vị cử tri.
Một lần hữa xin được kính chúc toàn thể Quý cử tri mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!
Chúc ngày bầu cử 23-5-2021 được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật và thật sự là ngày hội của toàn dân !
Trân trọng cảm ơn !



 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây