1022

TIỂU SỬ TÓM TẮT ÔNG NGUYỄN NGỌC CÔNG_ĐVBC SỐ 6_ PHƯỜNG PHƯỚC BÌNH_THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Thứ sáu - 14/05/2021 13:01 1.890 0

TIỂU SỬ TÓM TẮT ÔNG NGUYỄN NGỌC CÔNG_ĐVBC SỐ 6_ PHƯỜNG PHƯỚC BÌNH_THỊ XÃ PHƯỚC LONG

                              TIỂU SỬ TÓM TẮT
CỦA NGƯỜI ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
THỊ XÃ PHƯỚC LONG, NHIỆM KỲ 2021-2026

1. Họ và tên thường dùng: NGUYỄN NGỌC CÔNG
2. Họ và tên khai sinh:       NGUYỄN NGỌC CÔNG
3. Ngày, tháng, năm sinh: 20/10/1969.                    4. Giới tính: Nam.
5. Quốc tịch: Chỉ có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam và không trong thời gian thực hiện thủ tục xin gia nhập quốc tịch quốc gia khác.
6. Nơi đăng ký khai sinh: Xã Bình Định Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.
7. Quê quán: Xã Bình Định Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.
8. Nơi đăng ký thường trú: Tổ 3, khu phố 3, phường Long Thuỷ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.
Nơi ở hiện nay: Như trên.
9. Số CMND/Hộ chiếu/Căn cước công dân: 285436309.
Ngày cấp:13/11/2017.                                           Cơ quan cấp: Công an tỉnh Bình Phước.
10. Dân tộc: Kinh.                                                 11. Tôn giáo: Không.
12. Trình độ:
- Giáo dục phổ thông: 12/12.
- Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học chuyên ngành Công tác xã hội.
- Lý luận chính trị: Cao cấp.
- Ngoại ngữ: Anh văn  B.
13. Nghề nghiệp hiện nay: Cán bộ.
14. Chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị đang công tác: Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ Phước Long.
15. Nơi công tác: Thị uỷ Phước Long, tỉnh Bình Phước.
16. Ngày vào Đảng: 30/11/1993.
- Ngày chính thức: 30/11/1994; Số thẻ đảng viên: 56.001463.
- Chức vụ trong Đảng: Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ Phước Long.
17. Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể:
- Tên tổ chức đoàn thể: Công đoàn, khối đảng.
- Chức vụ trong từng tổ chức đoàn thể: Không.
18. Tình trạng sức khỏe: Tốt.
19. Các hình thức khen thưởng nhà nước đã được trao tặng: Không.
20. Các hình thức kỷ luật, xử lý vi phạm đã bị áp dụng (Đảng, chính quyền, đoàn thể): Không bị kỷ luật, không có án tích.
21. Là đại biểu Quốc hội khóa: Không.
22. Là đại biểu Hội đồng nhân dân: Đại biểu HĐND thị xã Phước Long Khoá III, nhiệm kỳ 2016-2021.

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
Thời gian Công việc, chức danh, chức vụ, nơi công tác (Chính quyền, Đảng, đoàn thể)
Từ tháng 12 năm 1988 đến tháng 9 năm 1996 Công nhân Công ty vận tải giao thông Phước Long, tỉnh Sông Bé
Từ tháng 10 năm 1996 đến tháng 11 năm 2002 Công chức Văn phòng huyện uỷ Phước Long, tỉnh Bình Phước
Từ tháng 12 năm 2002 đến tháng 11 năm 2005 Cán bộ Dân vận huyện uỷ Phước Long, tỉnh Bình Phước
Từ tháng 12 năm 2005 đến tháng 5 năm 2008 Phó Ban Dân vận huyện uỷ Phước Long, tỉnh Bình Phước
Từ tháng 6 năm 2008 đến tháng 9 năm 2009 Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐNDPhước Minh, huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước.
Tháng 10 năm 2009 Phó Ban Dân vận huyện uỷ Phước Long, tỉnh Bình Phước.
Từ tháng 11 năm 2009 đến tháng 6 năm 2010 Thị uỷ viên, Phó Ban Dân vận huyện uỷ Phước Long, tỉnh Bình Phước.
Từ tháng 7 năm 2010 đến tháng 8 năm 2015 Uỷ  viên  Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thị uỷ Phước Long, tỉnh Bình Phước.
Từ tháng 9 năm 2015 đến tháng 12 năm 2018 Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thị uỷ  Phước Long, tỉnh Bình Phước.
Từ tháng 01 năm 2019 đến tháng 6 năm 2020 Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng  Ban Tổ chức Thị uỷ kiêm Trưởng Phòng Nội vụ - LĐ,TB&XH thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.
Từ tháng 7 năm 2020 đến nay Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ Phước Long, tỉnh Bình Phước.
                                                                                                                   Phước Long, ngày 02 tháng 3 năm 2021
                                                                                                                                            Đã ký
     Nguyễn Ngọc Công


                                                                                                                  
Chương trình hành động của người ứng cử
đại biểu HĐND thị xã.

I. Phần mở đầu:
Tôi tên là Nguyễn Ngọc Công. Sinh ngày:  20/10/1969
Quê quán: xã Bình Định Nam, huyện Thăng Bình, T. Quảng Nam.
Gia đình tôi có 4 nhân khẩu, bản thân và gia đình hiện đang thường trú tại khu phố 3, Phường Long Thủy, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.
Thực hiện các quyết định của Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh, thị xã về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026. Hôm nay, UBBC thị xã phối hợp với Ban thường trực UBMTTQ thị xã tổ chức cho người ứng cử đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 6 phường Phước Bình tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử. Lời đầu tiên cho phép tôi gửi tới các quý vị đại biểu, toàn thể cử tri lời cảm ơn chân thành, lời chức sức khỏe, hạnh phúc.
Thưa toàn thể cư tri!
Trong suốt quá trình công tác trên 33 năm với nhiều đơn vị công tác cũng như nhiều cương vị công tác khác nhau cho đến nay với nhiệm vụ được Đảng phân công là Phó Bí thư Thường trực Thị ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025. Bản thân luôn nhận thức HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước của địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương trực tiếp bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân và cơ quan nhà nước cấp trên.
Trong nhiệm kỳ vừa qua, tôi được vinh dự là đại biểu HĐND thị xã Phước Long khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021. Bản thân luôn cố gắng khắc phục khó khăn trong sinh hoạt, công tác để làm tốt vai trò người đại biểu, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân giao; thường xuyên tham dự đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri để lắng nghe đầy đủ tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tích cực đề xuất với các cấp, các ngành trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri kịp thời, đúng luật định.
Lần này, bản thân tiếp tục được sự hiệp thương giới thiệu của Ban Thường trực UBMTTQ thị xã Phước Long, sự thống nhất của Ban Thường vụ Thị ủy Phước Long, sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác là Thị ủy Phước Long và nơi cư trú (khu phố 3, Long Thủy) tín nhiệm giới thiệu Tôi được tiếp tục tái cử và được Uỷ ban bầu cử phân bổ về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 6 thuộc phường Phước Bình. Đây là niềm vinh dự, tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân tôi trước Đảng bộ và nhân dân Phước Long nói chung và phường Phước Bình nói riêng.
II.  Phần nội dung:
1. Một vài nét nổi bật về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương, lĩnh vực chuyên môn:
Với trách nhiệm là đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2016 – 2021 tôi đã cùng với HĐND thị xã khắc phục khó khăn, thách thức và đạt những kết quả quan trọng, nhiều chỉ tiêu, mục tiêu quan trọng đã hoàn thành theo Nghị quyết Đại hội thị xã lần thứ XI (nhiệm kỳ 2015 – 2020) đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế khá, cơ cấu chuyển dịch đúng hướng, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được chú trọng đầu tư, bộ mặt đô thị có nhiều khởi sắc. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, môi trường đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của nhân dân. Các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững. Đảm bảo tốt công tác quốc phòng, an ninh giữ vững ổn định. Đảng bộ xây dựng được sự đoàn kết, thống nhất. Đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và NQTW4 (khóa XI, XII) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đạt được những kết quả nhất định. Hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng được nâng lên. Hiệu lực quản lý, điều hành của chính quyền các cấp có nhiều tiến bộ; Công tác Dân vận, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị có sự chuyển biến tích cực, bám sát cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, các chương trình dự án xây dựng và hoàn thiện khu TTHC&ĐTM, tạo điểm nhấn và bộ mặt khang trang của thị xã, thị xã cũng đã hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới và đang tiếp tục thực hiện nông thôn mới nâng cao, MTTQ và các đoàn thể nhân dân cùng với Nhà nước tham gia xây dựng các công trình như điện, đường, hệ thống chiếu sáng, đặc biệt chính sách an sinh xã hội, cho thấy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân được khẳng định, sự đồng thuận trong xã hội ngày càng được tăng cường, củng cố.
 2. Những vấn đề quan trọng cử tri cần quan tâm, mong muốn và đề xuất.
Bên cạnh những kết quả đạt được trong những năm vừa qua, trong thời gian tới tình hình kinh tế, VH - XH, quốc phòng an ninh, công tác XDĐ, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục là sự quan tâm của cử tri thị xã nói chung và phường Phước Bình nói riêng, cụ thể:
- Hỗ trợ về khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh, đảm bảo ổn định về đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp của người dân địa phương. Công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, phát triển kinh tế gắn với giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
- Chăm lo đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng như: điện, đường, nước sạch, vệ sinh môi trường, hạ tầng giao thông trên địa bàn phường. Làm sao để giảm được tình trạng vi phạm pháp luật như: nạn trộm cắp tài sản; tệ nạn ma túy, cờ bạc, tình trạng xuống cấp về đạo đức trong một bộ phận thanh thiếu niên kể cả trong học đường đang là mối lo ngại của nhiều gia đình và xã hội.
- Đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, có chủ trương, cơ chế giải pháp phù hợp cho sự phát triển giáo dục, y tế, quản lý chặt chẽ đối với chất lượng hàng hóa người tiêu dùng. Đặc biệt, hiện nay vấn đề thực phẩm bẩn, không đảm bảo vệ sinh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân đang là vấn đề mà cử tri rất quan tâm, mong muốn các cấp, các ngành vào cuộc quyết liệt hơn để góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.   
- Người dân cũng mong muốn chính quyền các cấp quan tâm hơn nữa trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri có những vấn đề chưa kịp thời. 
- Thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, những vấn đề liên quan đến việc giải quyết chế độ chính sách, cơ chế một cửa, phòng chống tham nhũng, sự gương mẫu của người cán bộ, công chức theo hướng ngày càng khoa học, hiệu quả hơn.
3. Một số giải pháp mà khả năng có thể tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc của cử tri
Tôi nhận thức được rằng chặng đường 5 năm tới 2021-2026, kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và của thị xã Phước Long nói riêng đang đứng trước những thời cơ mới, đồng thời khó khăn, thách thức vẫn còn nhiều, nhất là đại dịch Covid – 19 đang diễn biến hết sức phức tạp và chưa biết bao giờ mới kết thúc. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021-2026. Trên vai trò chức trách của bản thân tôi sẽ nỗ lực phấn đấu để nhanh chóng biến chương trình hành động của mình thành hiện thực, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ người đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhân dân, cụ thể là:
3.1. Trước hết, bản thân quyết tâm phấn đấu, rèn luyện về đạo đức, tác phong của người lãnh đạo, người đại biểu của nhân dân, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và nhân dân; không quan liêu, tham nhũng, lãng phí và đấu tranh chống tiêu cực, lãng phí… Cùng lãnh đạo địa phương thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021-2026
3.2.  Phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác, thường xuyên sâu sát cơ sở và giữ mối liên hệ chặc chẽ với cử tri và nhân dân, lắng nghe ý kiến và nguyện vọng chính đáng của bà con cử tri để phản ảnh trung thực các vấn đề mà cử tri quan tâm, hoàn thành tốt chức trách của người đại biểu nhân dân
3.3.  Tích cực tham gia các hoạt động của HĐND thị xã, gần gũi lắng nghe ý kiến đóng góp của cử tri, tham gia vào các Đoàn giám sát của HĐND. Thực hiện tốt quyền giám sát, quyền chất vất tại các kỳ họp HĐND thị xã; đổi mới phong cách, lề lối làm việc, chú trọng cải cách hành chính, hướng mạnh về cơ sở, gắn với phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, tham gia xây dựng mối quan hệ với các ngành, đoàn thể và địa phương trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa chăm lo cải thiện nâng cao đời sống người dân.
3.4. Với vai trò là Phó Bí thư Thường trực Thị ủy:
- Thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, cùng với tập thể Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã thực hiện tốt Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020 – 2025, phát huy những thành quả đạt được của những nhiệm kỳ vừa qua, tăng cường công tác xây dựng Đảng về tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; tăng cường sự phối hợp giữa mặt trận với các tổ chức thành viên, với chính quyền, phát huy vai trò, chức năng của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội trong việc giám sát, phản biện xã hội; tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng vửng mạnh.
III. Phần kết luận
Với vai trò hiện nay bằng hết khả năng, trách nhiệm và tâm huyết của mình, Tôi sẽ cố gắng tham gia thực hiện thật tốt những vấn đề mà tôi rất quan tâm như đã trình bày để góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, ổn định quốc phòng an ninh, nâng cao hiệu lực quản lý điều hành của bộ máy chính quyền các cấp và hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể, tạo sự đồng thuận cao trong Đảng và trong xã hội, xây dựng thị xã Phước Long trở thành thị xã năng động và phát triển, phấn đấu đưa thị xã Phước Long trở thành trung tâm kinh tế, thương mại – dịch vụ của khu vực phía Bắc tỉnh Bình Phước.
Cuối cùng, xin cảm ơn các cử tri đã lắng nghe, cảm ơn UBMTTQVN thị xã đã tổ chức cuộc gặp gỡ này để tôi bày những chương trình hành động của mình.
Xin cảm ơn                                                                           
                                                       Người viết chương trình hành động.



 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây