1022

TIỂU SỬ TÓM TẮT ÔNG NGUYỄN VĂN DŨNG_ĐVBC SỐ 5_ XÃ PHƯỚC TÍN_THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Thứ sáu - 14/05/2021 12:48 1.261 0

TIỂU SỬ TÓM TẮT ÔNG NGUYỄN VĂN DŨNG_ĐVBC SỐ 5_ XÃ PHƯỚC TÍN_THỊ XÃ PHƯỚC LONG

TIỂU SỬ TÓM TẮT
CỦA NGƯỜI ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THỊ XÃ PHƯỚC LONG, NHIỆM KỲ 2021-2026
 

 1. Họ và tên thường dùng: NGUYỄN VĂN DŨNG
2. Họ và tên khai sinh:     NGUYỄN VĂN DŨNG
3. Ngày, tháng, năm sinh: 30/7/1975.                                 4. Giới tính: Nam.
5. Quốc tịch: Chỉ có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam và không trong thời gian thực hiện thủ tục xin gia nhập quốc tịch quốc gia khác.
6. Nơi đăng ký khai sinh: Xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.
7. Quê quán: Xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.
8. Nơi đăng ký thường trú: Khu phố 3, phường Long Thủy, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.
 Nơi ở hiện nay: Như trên.
9. Số CMND/Hộ chiếu/Căn cước công dân: 285564977.
Ngày cấp: 11/8/2020.                                                        Cơ quan cấp: Công an tỉnh Bình Phước.
10. Dân tộc: Kinh.                                                            11. Tôn giáo: Không.
12. Trình độ:
- Giáo dục phổ thông: 12/12.
- Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học Luật.
- Lý luận chính trị: Cao cấp.
- Ngoại ngữ: Anh văn B.
13. Nghề nghiệp hiện nay: Cán bộ.
14. Chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị đang công tác: Thị ủy viên – Phó Chủ tịch UBND thị xã Phước Long.
15. Nơi công tác: UBND thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.
16. Ngày vào Đảng: 06/8/2004.
- Ngày chính thức: 06/8/2005; Số thẻ đảng viên: 56.013245.
- Chức vụ trong Đảng: Thị ủy viên – Bí thư Chi bộ Văn phòng Cấp ủy – HĐND và UBND thị xã Phước Long.
17. Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể:
- Tên tổ chức đoàn thể: Công đoàn, Văn phòng Cấp ủy – HĐND và UBND thị xã Phước Long .
- Chức vụ trong từng tổ chức đoàn thể: Không.
18. Tình trạng sức khỏe: Tốt.
19. Các hình thức khen thưởng nhà nước đã được trao tặng: Không
20. Các hình thức kỷ luật, xử lý vi phạm đã bị áp dụng (Đảng, chính quyền, đoàn thể): Không bị kỷ luật, không có án tích.
21. Là đại biểu Quốc hội khóa: Không.
22. Là đại biểu Hội đồng nhân dân: Đại biểu HĐND thị xã Phước Long khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021
TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
Thời gian Công việc, chức danh, chức vụ, nơi công tác (Chính quyền, Đảng, Đoàn thể)
Từ tháng 9 năm 2001 đến tháng 7 năm 2006 Chuyên viên Văn phòng Huyện ủy Phước Long, tỉnh Bình Phước.
Từ tháng 8 năm 2006 đến tháng 10 năm 2009 Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy Phước Long, tỉnh Bình Phước.
Từ tháng 11 năm 2009 đến tháng 02 năm 2014 Chánh Văn phòng Huyện ủy Phước Long, tỉnh Bình Phước.
Từ tháng  3 năm 2014 đến tháng 10 năm 2015 Phó Bí thư Đảng ủy – CT. HĐND xã Long Giang, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.
Từ tháng 11 năm 2015 đến tháng 02 năm 2017 Thị ủy viên – Bí thư Đảng ủy- CT. HĐND xã Long Giang, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.
Từ tháng 3 năm 2017 đến tháng 8 năm 2018 Thị ủy viên – Chánh Văn phòng Thị ủy Phước Long, tỉnh Bình Phước.
Từ tháng 10 năm 2018  đến tháng 10 năm 2019 Thị ủy viên – Chánh Văn phòng Cấp ủy-HĐND và UBND thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.
Từ tháng 11 năm 2019 đến nay Phó Chủ tịch UBND thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.
                                                                                                                 Phước Long, ngày 08 tháng 3 năm 2021
                                                                                                                          Đã ký
                                                                                                                    Nguyễn Văn Dũng


CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ
ĐẠI BIỂU HĐND TỈNH VÀ THỊ XÃ PHƯỚC LONG
NHIỆM KỲ 2021 - 2026
Kính thưa đại diện UBMTTQVN tỉnh,  thị xã!
Các vị ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, thị xã Phước Long nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN xã và quý vị cử tri xã Phước Tín!
Lời đầu tiên Tôi xin chân thành cảm ơn tổ chức Đảng, chính quyền, UBMTTQ, Đoàn thể các cấp và cử tri đã hiệp thương giới thiệu tôi ứng cử đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021 - 2026, đây là niềm vinh dự đối với tôi và cũng là trọng trách thực hiện kỳ vọng của cử tri đối với đại biểu của dân.
Thưa bà con cử tri !
Tôi tên là:  Nguyễn Văn Dũng
Sinh ngày: 30/7/1975
Quê quán: Xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.
Thường trú: Khu phố 3, phường Long Thủy, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.
          Chức vụ:  Thị ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã; đại biểu HĐND thị xã khóa III, nhiệm kỳ 2016 – 2020.
Ứng cửĐại biểu HĐND thị xã khóa IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đơn vị bầu cử số 05 (xã Phước Tín).
Tôi được Ban Thường vụ Thị ủy giới thiệu đại diện cho lãnh đạo UBND thị xã tham gia ứng cử; được Hội nghị cử tri nơi công tác, nơi cư trú tín nhiệm cao, được Ủy ban MTTQVN thị xã hiệp thương lựa chọn, giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thị xã khóa IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tôi ý thức rằng đây không chỉ là vinh dự của cá nhân, cơ quan, gia đình tôi mà còn là trách nhiệm lớn trước Thường trực, Ban Thường vụ Thị ủy, cử tri và nhân dân toàn thị xã nói chung và xã Phước Tín nơi tôi ứng cử nói riêng.
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, diễn ra sau thành công của Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, là thời điểm để cử tri phát huy quyền và nghĩa vụ của mình, lựa chọn bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực nhà nước ở Trung ương và địa phương, đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa, của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân.
          Tôi nhận thức được rằng HĐND thị xã nhiệm kỳ này phải kế thừa và phát huy mạnh mẽ kết quả, kinh nghiệm hoạt động của HĐND và các vị đại biểu HĐND thị xã trong các nhiệm kỳ qua. Đồng thời phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tiếp tục đổi mới, phát huy hơn nữa vai trò của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, không ngừng chăm lo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Lắng nghe, tiếp thu ý kiến chính đáng của cử tri để giải quyết theo thẩm quyền và kiến nghị các cấp, các ngành liên quan giải quyết, trả lời cho cử tri theo quy định.
Là người ứng cử đại biểu HĐND thị xã khóa IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đơn vị bầu cử số 5, tôi rất mong muốn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các cử tri xã Phước Tín thông qua các phiếu bầu tại ngày hội bầu cử 23/5/2021 tới đây.
Trong thời gian qua, dù ở cương vị công tác nào bản thân cũng thường xuyên rèn luyện, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; với cương vị hiện nay là Thị ủy viên, PCT. UBND thị xã phụ trách khối Văn hóa  - Xã hội, tôi đã cùng với tập thể lãnh đạo UBND thị xã nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo Quốc phòng – An ninh và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra từ đó đóng góp chung vào sự phát triển của thị xã, kết quả nổi bật là: đảm bảo tốc độ tăng trưởng kinh tế; Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp, thương mại dịch vụ và nông nghiệp; thu ngân sách Nhà nước năm sau cao hơn năm trước, đời sống nhân dân ổn định và có điều kiện để phát triển toàn diện. Hệ thống kết cấu hạ tầng nông nghiệp, nông thôn được đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sản xuất của người dân; diện mạo nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp, văn minh; Thị xã Phước Long được Thủ tướng Chính phủ công nhận thị xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019. Lĩnh vực Văn hoá – xã hội được quan tâm, an sinh xã hội được đảm bảo: Toàn thị xã có 27 trường học, trong đó có 9/23 trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia, đạt 40%. Cơ sở vật chất tại các trường đáp ứng cho việc dạy và học. Công tác triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông được ngành Giáo dục đào tạo triển khai thực hiện tốt, đảm bảo theo quy định. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các ngành triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả; công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội luôn được quan tâm thực hiện tốt; đến nay trên địa bàn thị xã còn 24 hộ nghèo chiếm tỷ lệ 0,21%/tổng số hộ, hộ cận nghèo 76 hộ chiếm tỷ lệ 0,66%/tổng số hộ. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được duy trì hoạt động thường xuyên, nhất là phong trào rèn luyện thể dục, thể thao khá toàn diện. Các phường, xã có điểm vui chơi, sinh hoạt văn hóa cộng đồng, nơi tập luyện TDTT đạt 50%. Quốc phòng – an ninh được giữ vững, đời sống nhân dân ngày một cải thiện. Kết quả đạt được nêu trên rất quan trọng, đã khẳng định vai trò lãnh đạo của đảng, sự điều hành của nhà nước, sự phối hợp của MTTQ và các đoàn thể, cùng với sự đồng hành của người dân trong toàn thị xã.
Vấn đề hiện nay cử tri đang quan tâm nhất đó là chất lượng giáo dục đào tạo, việc triển khai thực hiện Chương trình đổi mới sách giáo khoa; tăng cường chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo; việc thực hiện quy định về tham gia bảo hiểm bắt buộc của các đơn vị, doanh nghiệp; vẫn còn tình trạng tham gia bảo hiểm của một số đơn vị, doanh nghiệp chưa tốt, làm ảnh hưởng đến lợi ích của người lao động...
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND thị xã khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Với tinh thần trách nhiệm là đại biểu HĐND tôi sẽ có kế hoạch cho bản thân để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử với chương trình cụ thể như sau:
Thứ nhất: Luôn học tập nâng cao trình độ, lý luận chính trị, rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất đạo đức lối sống. Bản thân và gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương.
Thứ hai: Giữ mối quan hệ mật thiết với cử tri, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri để chỉ đạo các ngành liên quan xem xét giải quyết theo thẩm quyền, đồng thời phản ánh tại kỳ họp HĐND thị xã cũng như phản ánh kiến nghị tới các cấp các ngành có liên quan, có thẩm quyền giải quyết. Trên cơ sở đó đề xuất với HĐND đưa ra những quyết sách phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, các kỳ họp của HĐND, nghiên cứu, tham gia đóng góp vào các vấn đề của HĐND, đồng thời nêu ra những vấn đề đang được cử tri quan tâm. Tham gia vào hoạt động giám sát, chất vấn do HĐND thị xã tổ chức. Bảo vệ lợi ích chính đáng của cử tri, bảo vệ quyền lợi của nhân dân thông qua việc đề xuất ý kiến với các cấp uỷ Đảng, chính quyền.
Thứ ba: Với chức trách, nhiệm vụ được giao, tôi sẽ cùng với tập thể lãnh đạo UBND thị xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn thị xã theo tinh thần Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra. Trong đó tập trung chỉ đạo, tham mưu các nhiệm vụ thuộc khối văn hóa – xã hội được phân công phụ trách; chú trọng tập trung chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị tiển khai thực hiện Chương trình hành động số 02-CT/TU ngày 22/7/2020 ca Thị ủy Phước Long về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã, lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020-2025) về công tác kiểm định chất lượng giáo dục, chuẩn quốc gia, hướng tới xây dựng trường học thông minh; chương trình giáo dục phổ thông; chương trình nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân; xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh…giai đoạn 2020 – 2021 theo lộ trình, kế hoạch đề ra. Trước mắt là tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định của Trung ương, tỉnh và của Bộ Y tế đề ra.
Từ những nhiệm vụ nêu trên, bản thân tôi nhận thức sâu sắc rằng: Đó chính là nghĩa vụ, vinh dự và trách nhiệm khi được tín nhiệm giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thị xã. Vì vậy, cho dù bản thân có trúng cử hay không trúng cử, tôi vẫn phải nỗ lực thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ trên, góp sức của mình vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Phước Long.
          Trên đây là chương trình hành động của bản thân khi ứng cử đại biểu HĐND thị xã khóa IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026, tôi xin cảm ơn quý vị đại biểu, quý cử tri đã lắng nghe, xin kính chúc quý vị đại biểu và cử tri sức khỏe, hạnh phúc, thành công trong công tác, học tập và lao động sản xuất. Xin trân trọng cảm ơn!

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây