1022

TIỂU SỬ TÓM TẮT BÀ PHẠM THỊ NHIỄU_ĐVBC SỐ 5_ XÃ PHƯỚC TÍN_THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Thứ sáu - 14/05/2021 12:50 844 0

TIỂU SỬ TÓM TẮT BÀ PHẠM THỊ NHIỄU_ĐVBC SỐ 5_ XÃ PHƯỚC TÍN_THỊ XÃ PHƯỚC LONG

 TIỂU SỬ TÓM TẮT
CỦA NGƯỜI ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
THỊ XÃ PHƯỚC LONG, NHIỆM KỲ 2021-2026
 
1. Họ và tên thường dùng:  PHẠM THỊ NHIỄU
2. Họ và tên khai sinh:        PHẠM THỊ NHIỄU
3. Ngày, tháng, năm sinh: 19/10/1979.                              4. Giới tính: Nữ.
5. Quốc tịch: Chỉ có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam và không trong thời gian thực hiện thủ tục xin gia nhập quốc tịch quốc gia khác.
6. Nơi đăng ký khai sinh: Xã Phú Châu, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.
7. Quê quán: Xã Phú Châu, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.
8. Nơi đăng ký thường trú: Tổ 4, khu phố 3, phường Long Thủy, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.
 Nơi ở hiện nay: Như trên.
9. Số CMND/Hộ chiếu/Căn cước công dân: 285427537
Ngày cấp: 07/12/2015.                                                    Cơ quan cấp: Công an tỉnh Bình Phước.
10. Dân tộc: Kinh.                                                           11. Tôn giáo: Không.
12. Trình độ:
- Giáo dục phổ thông: 12/12.
- Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học sư phạm ngoại ngữ.
- Lý luận chính trị: Cao cấp Lý luận chính trị - hành chính.
- Ngoại ngữ: Cử nhân tiếng Pháp; Anh văn  A.
13. Nghề nghiệp hiện nay: Công chức.
14. Chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị đang công tác: Phó Chánh Văn phòng Cấp ủy – HĐND và UBND thị xã Phước Long.
15. Nơi công tác: Văn phòng Cấp ủy – HĐND và UBND thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.
16. Ngày vào Đảng: 17/9/2006.
- Ngày chính thức: 17/9/2007;  Số thẻ đảng viên: 56.016032.
17. Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể:
- Tên tổ chức đoàn thể: Công đoàn Văn phòng Cấp ủy – HĐND và UBND thị xã Phước Long.
- Chức vụ trong từng tổ chức đoàn thể: Không.
18. Tình trạng sức khỏe: Tốt.
19. Các hình thức khen thưởng nhà nước đã được trao tặng: Không.
20. Các hình thức kỷ luật, xử lý vi phạm đã bị áp dụng (Đảng, chính quyền, đoàn thể): Không bị kỷ luật, không có án tích.
21. Là đại biểu Quốc hội khóa: Không.
22. Là đại biểu Hội đồng nhân dân: Không.
TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
Thời gian Công việc, chức danh, chức vụ, nơi công tác (Chính quyền, Đảng, Đoàn thể)
Từ tháng 02 năm 2004 đến tháng 8 năm 2010 Chuyên viên Ban Tổ chức Thị ủy Phước Long.
Từ tháng 8 năm 2010 đến tháng 10 năm 2013 Ủy viên Ủy ban kiểm tra Thị ủy Phước Long.
Từ tháng 10 năm 2013 đến tháng 4 năm 2015 Phó Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Thị ủy Phước Long.
Từ tháng 4 năm 2015 đến tháng 5 năm 2018 Phó Chủ tịch Hội Nông dân Thị xã Phước Long.
Từ tháng 6 năm 2018 đến tháng 10 năm 2019 Được điều động về Ban Tổ chức Thị ủy.
Từ tháng 11 năm 2019 đến nay Phó Chánh Văn phòng Cấp ủy – HĐND và UBND thị xã Phước Long.
Phước Long, ngày 10 tháng 3 năm 2021
                                                                                                                          Đã ký
                                                                                                                        Phạm Thị Nhiễu


 
Chương trình hành động
ứng cử Đại biểu HĐND thị xã NK 2021-2026

Kính thưa Ban Tổ chức Hội nghị
Kính thưa quý vị đại biểu,
Kính thưa quý Cô Bác, anh chị cử tri.

Tôi tên là : Phạm Thị Nhiễu - Sinh năm 1979
Quê quán: xã Phú Châu, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình
          Nơi ở hiện nay: khu phố 3 – Phường Long Thủy – TX Phước Long.
          Hiện là : Phó Chánh Văn phòng Cấp ủy – HĐND & UBND thị xã Phước Long
          Lời đầu tiên cho phép tôi được gửi lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và luôn thành công tới quý vị lãnh đạo, quý vị đại biểu, và toàn thể quý Cô, Bác, anh chị cử tri, chúc Hội nghị thành công tốt đẹp.
          Kính thưa quý đại biểu, quý Cô Bác, anh chị cử tri.
          Chúng ta đang đến rất gần ngày Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Được biết HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, do Nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên. HĐND quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương và thực hiện chức năng giám sát theo Luật định. Đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân địa phương, liên hệ chặt chẽ với cử tri và chịu sự giám sát của cử tri. Vì vậy, được giới thiệu tham gia ứng cử ĐB HĐND thị xã nhiệm kỳ này, bản thân thấy rất vinh dự và càng vinh dự, tự hào hơn khi được quý cử tri tín nhiệm bầu làm ĐB HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021-2026, đồng thời xem đây là trách nhiệm mà mình phải phấn đấu hoàn thành thật tốt.
          Kính thưa quý đại biểu, quý Cô Bác, anh chị cử tri.
Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền địa phương, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của quần chúng nhân dân trên địa bàn, kinh tế thị xã Phước Long liên tục phát triển, (tổng giá trị sản xuất toàn xã hội năm 2020 đạt 23.968 tỷ đồng), tốc độ tăng trưởng bình quân 20,06%/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp và dịch vụ (Công nghiệp xây dựng chiếm 90,98%, dịch vụ thương mại chiếm 6,68%, nông lâm thủy sản chiếm 2,33%); thu nhập bình quân đầu người đạt 85,5 triệu/năm; (thu ngân sách năm 2020 ước đạt 504 tỷ đồng, chi ngân sách 484 tỷ); các lĩnh vực xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên, an sinh xã hội được đảm bảo; tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được thực hiện tốt. Đó là tiền đề, là động lực để thị xã Phước Long thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT, VHXH, ANQP, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh trong thời gian tới.
Đối với xã Phước Tín: tình hình KT-VHXH, QPAN, Công tác XD Đảng, XD hệ thống chính trị trong thời gian vừa qua cũng đạt những kết quả đáng khích lệ. Trong đó nổi bật là kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng Nông thôn mới; Cơ sở vật chất điện, đường, trường, chợ, nhà văn hóa thôn, dự án hỗ trợ sản xuất... được quan tâm đầu tư đồng bộ, tạo ra một diện mạo mới cho địa phương, đẹp hơn, khang trang hơn. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rất nhiều. Xã đã được công nhận xã nông thôn mới vào năm 2017, đầu năm 2021 đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, thôn Phước Lộc được công nhận Khu dân cư nông thôn kiểu mẫu. Đây là kết quả rất đáng khích lệ, là động lực để xã tiến tới  xây dựng NTM kiểu mẫu, phấn đấu sớm đưa xã trở thành phường theo mục tiêu NQ đại hội Đảng bộ xã đã đề ra.
Bên cạnh kết quả đạt được, kết quả phát triển KT-VHXH, QPAN, Xây dựng HTCT (thị xã nói chung và Phước Tín nói riêng) ở mặt này, mặt khác chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra; cử tri và nhân dân trên địa bàn vẫn còn nhiều băn khoăn, kiến nghị, trong đó những vấn đề mà cử tri quan tâm nhất đó là: Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thiên tai mưa lốc, giá cả một số mặt hàng nông sản chủ lực giảm, hoạt động sản xuất kinh doanh khó khăn, cầm chừng. Vấn đề vệ sinh ATTP như các chất cấm trong chăn nuôi, chất bảo quản thực phẩm, chất tăng trưởng cây trồng ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng; công tác vệ sinh môi trường (xả thải bừa bãi), quản lý trật tự đô thị còn nhiều yếu kém; Tiến độ một số dự án chậm; Xây dựng đường GTNT theo cơ chế đặc thù chậm trong khi nhu cầu đầu tư cơ sở hạ tầng, tu sửa, nâng cấp các tuyến đường rất lớn, các vấn đề về an sinh xã hội, ANTT trên địa bàn...Những vấn đề này đòi hỏi trong thời gian tới các cấp, các ngành cần quan tâm hơn nữa để chỉ đạo và giải quyết tốt hơn, tạo niềm tin và phấn khởi trong nhân dân.
          Kính thưa quý đại biểu, quý Cô Bác, anh chị cử tri.
Đây là lần đầu tiên được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021 – 2026 và được giới thiệu ứng cử trên địa bàn xã Phước Tín. Bản thân ý thức được Đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân, là nhịp cầu nối giữa nhân dân với chính quyền địa phương; vì vậy, nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND thị xã, với tinh thần trách nhiệm là một đại biểu HĐND tôi sẽ có kế hoạch thu xếp công việc cơ quan, công việc gia đình, cố gắng trong điều kiện và khả năng của mình để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Luôn tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhân dân thông qua việc thường xuyên liên hệ chặt chẽ với nhân dân, trước hết là nhân dân địa phương nơi mình ứng cử, thực hiện tiếp xúc cử tri, sâu sát nắm tình hình cơ sở để ghi nhận, phản ánh trung thực, kịp thời, đầy đủ ý chí, nguyện vọng chính đáng của cử tri và đề nghị các ngành chức năng trả lời, giải quyết theo thẩm quyền; đồng thời tích cực theo dõi việc trả lời, giải quyết của cơ quan chức năng góp phần củng cố niềm tin và tạo sự phấn khởi, đồng thuận trong nhân dân
Tham gia đầy đủ các kỳ họp của HĐND; nghiên cứu, tham gia đóng góp vào các vấn đề mà HĐND đưa ra bàn bạc thảo luận nhất là các vấn đề liên quan đến xã Phước Tín, tham gia vào hoạt động giám sát, chất vấn do HĐND thị xã tổ chức; đồng thời thẳng thắn nêu ra những vấn đề đang được cử tri quan tâm với mục tiêu bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cử tri. Tôi rất quan tâm và chia sẻ những vấn đề mà cử tri và nhân dân trên địa bàn thị xã quan tâm hiện nay (các vấn đề như tôi đã đề cập ở trên). Tôi sẽ tích cực tham mưu với HĐND thị xã đề nghị các cơ quan chức năng có những giải pháp thiết thực để chỉ đạo giải quyết tốt hơn các vấn đề này trong thời gian tới.    
Với công tác đương nhiệm, là lãnh đạo Văn phòng phụ trách tham mưu công tác HĐND thị xã, công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của thị xã và công tác dân tộc, tôn giáo trên địa bàn, bản thân sẽ phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao: Tham mưu cho Thường trực HĐND thực hiện tốt chương trình công tác hàng năm; đặc biệt là tham mưu theo dõi, đôn đốc, tổng hợp việc thực hiện trả lời, giải quyết các kiến nghị của cử tri trên địa bàn thị xã.
Bộ phận một cửa thị xã: Thường xuyên quán triệt, chỉ đạo cán bộ, công chức BPMC thị xã thực hiện tốt văn hóa ứng xử nơi công sở, nhiệt tình, chu đáo, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân; thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC theo đúng quy định, đảm bảo thời gian, hạn chế đến mức thấp nhất hồ sơ trễ hạn;  
Quán triệt, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4; đồng thời tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến trên phần mềm DVC theo đúng quy trình.
Công tác dân tộc, tôn giáo: Tham mưu kịp thời các văn bản chỉ đạo, triển khai các chương trình, kế hoạch (năm, giai đoạn, chuyên đề) theo quy định.
Là ứng cử viên nữ tôi đặc biệt quan tâm đến bình đẳng giới và sự phát triển toàn diện của nữ giới. Bản thân sẽ tích cực ủng hộ, động viên cho nữ giới có cơ hội được học tập, được tham gia các hoạt động XH, được chăm sóc sức khỏe tốt hơn,… qua đó góp phần nâng cao vị trí, vai trò cho chị em phụ nữ trong gia đình, trong xã hội.
Hôm nay, được Ban Thường trực UBMTTQVN các cấp tạo điều kiện cho tôi và các ứng cử viên khác có dịp được gặp gỡ, tiếp xúc với quý cử tri địa phương, Tôi xin bày tỏ niềm mong muốn được sự ủng hộ, tín nhiệm của cô bác, anh chị cử tri bầu tôi là ĐB HĐND thị xã, bản thân xem đây là động lực, là nguồn động viên to lớn để tiếp tục phấn đấu công tác tốt hơn trong thời gian tới. Vì là lần đầu ứng cử, nếu trúng cử tôi sẽ dành sự quan tâm đặc biệt tới việc nghiên cứu và rèn luyện kỹ năng hoạt động của người ĐB HĐND, gần gũi, sâu sát cơ sở, tận tụy với công việc, làm tròn trách nhiệm của người đại biểu HĐND, góp một phần nhỏ bé của mình cùng với các đại biểu HĐND thị xã đưa hoạt động của HĐND thị xã ngày càng hiệu quả hơn góp phần xây dựng quê hương Phước Long ngày càng phát triển, sớm đạt được các tiêu chí cơ bản của đô thị loại III, Xứng đáng với lòng tin và sự tín nhiệm của bà con cử tri và nhân dân trên địa bàn.
          Cuối cùng, xin cảm ơn quý vị đại biểu, quý cô bác, anh chị cử tri đã chú ý lắng nghe, Xin được cảm ơn các đ/c lãnh đạo xã,  Ban thường trực UBMTTQVN các cấp đã tạo điều kiện cho tôi được tiếp xúc, gặp gỡ quý vị cử tri để trình bày chương trình hành động của mình. Trân trọng cảm ơn và xin kính chúc sức khỏe tất cả các đồng chí.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây