1022

HỘI NGHỊ ỦY BAN MTTQVN THỊ XÃ PHƯỚC LONG LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2019-2024

Thứ sáu - 07/01/2022 14:27 1.115 0

HỘI NGHỊ ỦY BAN MTTQVN THỊ XÃ PHƯỚC LONG LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2019-2024

Sáng ngày 07/01/2022, Ủy Ban MTTQ Việt Nam thị xã Phước Long đã tiến hành Hội nghị Ủy Ban MTTQ Việt Nam thị xã lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024. Về dự hội nghị có đồng chí Vũ Long Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh Bình Phước, đồng chí Nguyễn Ngọc Công – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Phước Long, các đồng chí lãnh đạo HĐND-UBND thị xã, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể thị xã, UBMTTQVN các xã phường.
Năm 2021, Uỷ ban MTTQVN các cấp và các tổ chức thành viên thị xã Phước Long đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng và triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch công tác đề ra. Tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng vững chắc khối Đại đoàn kết toàn dân tộc. Tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Công tác an sinh xã hội và các hoạt động vì người nghèo, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công được thực hiện có hiệu quả. Chung sức, đồng lòng thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó, đã tổ chức tuyên truyền vận động ủng hộ được trên 2,2 tỷ đồng tiền mặt cùng nhiều hàng hóa nhu yếu phẩm thiết bị y tế… cho công tác phòng chống dịch Covid 19. Tặng trên 5.500 túi an sinh cho các hộ gia đình gặp khó khăn trong các khu nhà trọ, khu vực phong tỏa…Thăm tặng quà, động viên hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ tết được kịp thời, đúng đối tượng. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động được triển khai thực hiện có hiệu quả đã góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH trong năm 2021 của thị nhà với 19/24 chỉ tiêu đạt và vượt mức kế hoạch được HĐND thị xã thông qua.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Long Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh và đồng chí Nguyễn Ngọc Công – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Phước Long đã ghi nhận sự nỗ lực trong hoạt động của MTTQ từ thị xã đến cơ sở trong năm 2021. Đồng thời mong muốn hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên trong năm tới tiếp tục có những bước phát triển toàn diện hơn, chủ động đổi mới phương thức, nội dung hoạt động, tạo sự chuyển biến tích cực trên mọi lĩnh vực. Tập trung tuyên truyền, vận động và nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Phát huy vai trò chủ trì hiệp thương, nâng cao vai trò giám sát phản biện xã hội, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Trước mắt, MTTQ các cấp cần tập trung quan tâm chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Bên cạnh đó tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19 để chung sống an toàn với đại dịch.
Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ thị xã đã hiệp thương cử bổ sung chức danh Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã khóa III. Đồng thời, trao Bằng khen của UBMTTQVN tỉnh cho 02 tập thể và 02 cá nhân thị xã Phước Long vì có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2021.
Tác giả: Ngọc Cương
Nguồn: UBMTTQVN thị xã

Đồng chí Bùi Thị Thúy - UVBTV - Trưởng Ban Dân vận
 CT UBMTTQVN thị xã  Phước Long phát biểu khai mạc HN
Đồng chí Vũ Long Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh phát biểu tại HN

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây