1022

Hội nông dân thị xã Phước Long phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội thị xã Phước Long thực hiện tốt nguồn vốn tín dụng chính sách góp phần đẩy lùi tín dụng đen

Thứ tư - 10/11/2021 08:37 1.320 0

Hội nông dân thị xã Phước Long phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội thị xã Phước Long thực hiện tốt nguồn vốn tín dụng  chính sách góp phần đẩy lùi tín dụng đen

Trong những năm qua, Hội nông dân thị xã Phước Long luôn chủ động phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội thị xã Phước Long thực hiện cho vay kịp thời nguồn vốn tín dụng chính sách cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác để tạo sinh kế, việc làm và đáp ứng nhu cầu thiết yếu trong đời sống, đặc biệt là khu vực nông thôn. Trong số đó, có trên 90% dư nợ cho vay để phát triển lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.
Đến ngày 31/10/2021, tổng dư nợ tín dụng chính sách đạt 119.041 triệu đồng với 3.070 khách hàng vay vốn. Trong đó dư nợ của Hội nông dân là 39.823 triệu đồng, chiếm 33% tổng dư nợ của toàn thị xã. Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Phước Long đang thực hiện cho vay trên 8 chương trình tín dụng chính sách, góp phần giúp các hộ vượt qua ngưỡng nghèo; thu hút, tạo việc làm cho hơn 851 lao động; hơn 544 lượt học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; xây dựng trên 3.022 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, 13 căn nhà ở xã hội cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Từ đó, góp phần hạn chế tình trạng vay nặng lãi hoặc phải mua chịu vật tư, vật liệu, phân bón với giá cao, bán non các sản phẩm cho tư thương với giá thấp…

Người dân đến giao dịch tại điểm giao dịch xã
Với mức vay hiện nay đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo được nâng mức vay tối đa lên 100 triệu đồng và thời hạn tối đa đối với cho vay Hộ nghèo và hộ cận nghèo là 120 tháng đã góp phần vào việc đẩy lùi tín dụng đen. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần tích cực ổn định trong các cộng đồng dân cư thông qua hoạt động của các tổ tiết kiệm vay vốn, sự tương trợ giúp đỡ lẫn nhau của các tổ viên. Vốn vay được giải ngân hàng tháng tại điểm giao dịch đặt tại trụ sở UBND xã, phường người vay không cần phải đi xa, không trả phí làm thủ tục, giảm bớt được quãng đường đi đồng nghĩa với bớt đi rủi ro, bất trắc cho người dân.
Với những kết quả trên, tín dụng chính sách xã hội đã góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định an ninh chính trị, trật tự xã hội tại địa phương và phát triển kinh tế-xã hội, với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”; qua đó đã góp phần ngăn chặn tệ nạn cho vay nặng lãi ở khu vực nông thôn. Đồng thời có tác dụng trực tiếp hạn chế sự tác động tiêu cực của tín dụng đen đến đời sống hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo tại các thôn, ấp trên địa bàn thị xã.
Cùng với đó, tiếp tục đơn giản hóa thủ tục vay vốn, niêm yết công khai, minh bạch quy trình, thủ tục cho vay tại các điểm giao dịch xã. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghiệp vụ để tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, nhất là tại các điểm giao dịch xã, phường.
Phòng giao dịch NHCSXH thị xã đã và đang phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tuyên truyền cho nhân nhân về tác hại của tín dụng đen cũng như nắm bắt, phản ánh kịp thời thực trạng tín dụng đen trên địa bàn thị xã để cùng chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng có giải pháp ngăn chặn, đẩy lùi tín dụng đen.
Tác giả: Huy Thắng
Nguồn: Hội nông dân thị xã Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây