1022

XÃ LONG GIANG: TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG HĐND KHÓA II NHIỆM KỲ 2016 – 2021

Thứ năm - 11/03/2021 14:43 1.070 0

XÃ LONG GIANG: TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT  HOẠT ĐỘNG HĐND KHÓA II NHIỆM KỲ 2016 – 2021

Chiều ngày 10/03/2021, HĐND xã Long Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND khóa II nhiệm kỳ 2016 – 2021 với sự tham gia của 21/23 đại biểu HĐND xã. Ông Trịnh Xuân Hải – Thị ủy viên, Phó chủ tịch HĐND thị xã Phước Long dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Nhiệm kỳ 2016 – 2021, HĐND xã Long Giang đã hoàn thành tốt vai trò, chức năng và quyền hạn theo luật định, cụ thể hóa các chủ trương của Đảng đi vào thực tiễn cuộc sống, bộ mặt nông thôn trên địa bàn xã đổi thay khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực, nhất là kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư quy mô và hiện đại, mức thu nhập trung bình của người dân có nhiều cải thiện so với thời điểm năm 2016 (xã về đích nông thôn mới). Đầu nhiệm kỳ HĐND xã có 25 đại biểu, đến nay còn 23/25 đại biểu (01 đại biểu chuyển công tác, 01 đại biểu nghỉ hưu). Theo báo cáo kết quả hoạt động HĐND xã thì trong nhiệm kỳ công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp có nhiều điểm mới so với trước đây, trong đó dành nhiều thời gian cho đại biểu nghiên cứu, thảo luận, chất vấn và quyết định nhiều vấn đề quan trọng của địa phương; 02 Ban HĐND đã không ngừng làm tốt vai trò trong việc thẩm tra các báo cáo, tờ trình của UBND xã; đại biểu HĐND xã còn phát huy tốt vai trò là người đại biểu dân cử, thường xuyên đi cơ sở, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri để truyền tải đến HĐND các cấp và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Cũng trong nhiệm kỳ, hầu hết các Nghị quyết HĐND xã Long Giang ban hành có tính khả thi, phù hợp với thực tế, tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân, kết quả đã có 56 Nghị quyết đã được thông qua và ban hành về chuyên đề HĐND, xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu, công tác nhân sự và Nghị quyết nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa xã hội - quốc phòng an ninh. Bên cạnh đó, trong hoạt động giám sát của HĐND, thường trực HĐND, 02 Ban HĐND, đại biểu HĐND đã bám sát vào nhiệm vụ, trách nhiệm và đi vào dần thực chất.
Đại biểu HĐND xã Long Giang tham dự hội nghị tổng kết
 
04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND xã Long Giang
khóa II nhiệm kỳ 2016 – 2021 nhận khen thưởng của UBND xã
 
Đại biểu HĐND xã Long Giang khóa II nhận quà lưu niệm
Dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Trịnh Xuân Hải - Thị ủy viên, Phó chủ tịch HĐND thị xã Phước Long đã ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực, cố gắng của HĐND xã Long Giang trong việc hoàn thành tốt vai trò, chức năng và quyền hạn theo luật định. Ông cũng đề nghị trong thời gian tới, HĐND xã phối hợp thực hiện tốt công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động toàn thể bà con, cử tri tham gia bầu cử; cơ cấu về thành phần, số lượng và người ứng cử HĐND xã cần được công khai rộng rãi v.v…
Hội nghị lần này đã công bố quyết định khen thưởng của UBND xã cho 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND xã Long Giang khóa II nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Thường trực HĐND xã Long Giang còn tặng quà lưu niệm cho 23 đại biểu nhằm tri ân sự đóng góp, tận tâm, tận lực trên cương vị là vai trò người đại biểu HĐND.
Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: UBND xã Long Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây