1022

TUYÊN TRUYỀN KỸ NĂNG SỐNG CHO TRẺ EM

Thứ tư - 12/06/2019 10:16 733 0

TUYÊN TRUYỀN KỸ NĂNG SỐNG CHO TRẺ EM

Theo số liệu công bố của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trong 5 năm (2011 - 2015), cả nước phát hiện trên 8.200 vụ xâm hại trẻ em, với gần 10.000 nạn nhân, tăng 258 nạn nhân so với 5 năm trước đó. Số vụ xâm hại tình dục chiếm tới 5.300 vụ (khoảng 65%) và gia tăng xâm hại tình dục nam. Điều đáng nói là 93% nghi phạm trong các vụ xâm phạm tình dục trẻ em lại là những người thân quen của nạn nhân và gia đình như người quen của cha mẹ, hàng xóm, thậm chí là giáo viên, bố dượng, bố đẻ…
Nhằm giáo dục, cung cấp kiến thức cho trẻ em về các hành vi xâm hại trẻ em, đối tượng có nguy cơ cao bị xâm hại, một số biện pháp phòng ngừa tội phạm xâm hại tình dục trẻ em. Thiết thực tổ chức các hoạt động thực hiện chủ đề năm 2019 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Ngày 11/6/2019, Hội LHPN xã Phước Tín – thị xã Phước Long tổ chức tuyên truyền kỹ năng sống cho trẻ em tại hội trường thôn Phước Lộc –xã Phước Tín. Tham gia buổi truyền thông, có hơn 150 em là học sinh tiểu học, THCS tại các điểm trường trên địa bàn xã.
fb img 1560241459384
Bà Phạm Thị Liễu – Nguyên Chủ tịch Hội LHPN thị xã Phước Long – triển khai các nội dung tại buổi tuyên truyền.
Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được Bà Phạm Thị Liễu – Nguyên Chủ tịch Hội LHPN thị xã Phước Long –triển khai các nội dung về kỹ năng khả ứng xử với các tình huống trong cuộc sống, thói quen làm việc, sinh hoạt theo nhóm, rèn luyện sức khỏe và ý thức bảo vệ bản thân, kỹ năng phòng chống tai nạn giao thông, đuối nước và các tai nạn thương tích khác. Đồng thời hướng dẫn các kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em. Qua đó, phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh, giúp các em có lối sống tích cực, thân thiện với môi trường xung quanh.
Tác giả: Thu Lành
Nguồn: Hội LHPN xã Phước Tín

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây