1022

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN

Thứ tư - 29/05/2019 08:03 1.959 0

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN

Trong những năm qua, công tác kết nạp đảng viên đã được các cấp ủy, tổ chức đảng quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt nên đã có sự chuyển biến tiến bộ cả về số lượng và chất lượng. Tháng 11/2009, Đảng bộ thị xã Phước Long có 926 đảng viên, với 09 Đảng bộ và 43 Chi bộ cơ sở, 92 chi bộ trực thuộc. Đến nay, Đảng bộ thị xã có 1.796 Đảng viên với 10 Đảng bộ và 40 Chi bộ cơ sở, 106 chi bộ trực thuộc, số lượng kết nạp đảng viên mới hằng năm của đảng bộ thị xã đều đạt và vượt chỉ tiêu góp phần đạt 100% thôn, khu phố có chi bộ; đảng viên mới trẻ tuổi, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ năm sau cao hơn năm trước, trẻ hóa đội ngũ đảng viên, bảo đảm tính kế thừa liên tục và nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ đổi mới.
Tuy nhiên, số lượng đảng viên chưa tương xứng với nguồn đoàn viên, hội viên, quần chúng ưu tú của các đoàn thể chính trị - xã hội và trong các tầng lớp nhân dân; kết nạp đảng viên ở thôn, khu phố ngày càng khó khăn, một vài Khu phố trong những năm gần đây không kết nạp được đảng viên; Tỷ lệ kết nạp đảng trong các doanh nghiệp tư nhân, người lao động trực tiếp ở các cơ sở kinh tế, một số nơi còn thấp. Một số ít đảng viên mới kết nạp chưa thực sự phát huy tốt vai trò người đảng viên, ít tham gia phát biểu ý kiến trong sinh hoạt Đảng.
Nguyên nhân chủ yếu của thực trạng trên là do cấp uỷ đảng một số nơi chưa nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của công tác phát triển đảng nên chưa có quyết tâm cao và thiếu sự tìm tòi, sáng tạo để đề ra những giải pháp thực hiện phù hợp, hiệu quả; chưa xem đây là tiêu chí để đánh giá chất lượng đảng viên và chất lượng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh hằng năm. Một số cấp uỷ chưa chủ động, kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm của quần chúng và tạo điều kiện để quần chúng phấn đấu.
le ket nap
Lễ kết nạp Đảng viên tại Chi bộ 1, Phường Thác Mơ.
Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những thiếu sót, hạn chế nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác phát triển đảng viên, Ban Thường vụ Thị uỷ ban hành Chỉ thị số 13-CT/TU về tăng cường công tác kết nạp đảng viên, trong đó đã đưa ra một dung nội dung sau yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng thực hiện tốt:
Thứ nhất, Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy và đảng viên, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, có tính quy luật trong công tác xây dựng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên.
Thứ hai, Tập trung thực hiện tốt công tác kết nạp đảng viên, phấn đấu hằng năm kết nạp đảng viên đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, xem đây là một trong những chỉ tiêu quan trọng để đánh giá, xếp loại tổ chức đảng hằng năm. Quan tâm kết nạp đảng viên ở thôn, khu phố, vùng đồng bào có đạo, công nhân, lao động trong các thành phần kinh tế, nông dân sản xuất giỏi có nhiều đóng góp trong các phong trào thi đua. Công tác kết nạp đảng viên phải coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng, việc kết nạp đảng viên và công nhận đảng viên chính thức phải bảo đảm đúng tiêu chuẩn, điều khiện, quy trình, thủ tục theo quy định.
Thứ ba, Chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tổ chức công đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt cho phù hợp, gắn nội dung sinh hoạt với công tác phát triển đảng viên; chăm lo, động viên, tạo điều kiện cho đoàn viên, hội viên tham gia các hoạt động, qua đó giáo dục, lựa chọn đoàn viên, hội viên ưu tú giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp.
Thứ tư, Thực hiện có hiệu quả việc phát triển đảng viên, tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn phường, xã.
Thứ năm, Tăng cường công tác quản lý, giáo dục đảng viên; thường xuyên theo dõi, kiểm tra chặt chẽ, bảo đảm đảng viên sau khi vào đảng luôn giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, vai trò tiên phong, gương mẫu, thực hiện nhiệm vụ đảng viên theo quy định. Quan tâm đảng viên trẻ, đặc biệt là đảng viên là bộ đội xuất ngũ về địa phương, tạo điều kiện cho đảng viên sinh hoạt, hạn chế đảng viên bỏ sinh hoạt, vi phạm các quy định, vi phạm kỷ luật, xin ra khỏi đảng.
Tác giả: Mỹ Trinh
Nguồn: Thị ủy Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây