1022

Chi đoàn Sở Nội vụ sôi nổi các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024) tại phường Thác Mơ

Thứ hai - 29/07/2024 19:46 31 0

Chi đoàn Sở Nội vụ sôi nổi các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024) tại phường Thác Mơ

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Chi đoàn Sở Nội vụ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Qua đó, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc.
Theo đó, vào ngày 27/7, Chi đoàn đã thực hiện chương trình thăm hỏi và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách tại phường Thác Mơ, thị xã Phước Long. Đoàn thăm gồm lãnh đạo Sở, các nguyên bí thư Chi đoàn qua các thời kỳ và đông đảo đoàn viên thanh niên Sở Nội vụ. Bên cạnh những lời hỏi thăm và động viên tinh thần, đoàn đã trao tặng mỗi gia đình chính sách một phần quà bao gồm: giỏ quà trị giá 350.000 đồng và 1 triệu đồng tiền mặt, thể hiện tấm lòng biết ơn và sự sẻ chia của thế hệ trẻ đối với những người đã đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. 




Lãnh đạo cùng đoàn viên Sở Nội vụ đến tham hỏi và tặng quà các gia đình chính sách
Cũng trong dịp này, Đoàn đã dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ thị xã Phước Long và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ và tri ân những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đoàn Sở Nội vụ dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ thị xã Phước Long
Bên cạnh đó, thực hiện theo Thông báo số 39-TB/ĐTN ngày 19/7/2024 của Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Vào tối ngày 26/7, đoàn viên Chi đoàn Sở Nội vụ đã tham gia Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Bình Phước. Sự kiện này không chỉ là dịp để tưởng nhớ và tri ân những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, mà còn là một hoạt động ý nghĩa nhằm kết nối tinh thần đoàn kết, chung tay của các đoàn viên thanh niên trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn".


Tham gia lễ thắp nến, mọi người cùng nhau thắp sáng những ngọn nến, tạo nên một không gian trang nghiêm và ấm áp, mang lại những giây phút lắng đọng và ý nghĩa cho tất cả những người tham dự.
Thông qua các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, Chi đoàn Sở Nội vụ đã thể hiện trách nhiệm trong việc gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Đồng thời khơi dậy tinh thần tự hào và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước hôm nay.

Tác giả bài viết: Đinh Thị Kim Huyền - UVBCH
Nguồn: Trang TTĐT Sở Nội vụ

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây