1022

Hội chữ thập đỏ phường Sơn Giang tổ chức kỉ niệm 68 năm ngày thành lập hội CTĐ Việt Nam và tuyên dương người hiến máu, tổng kết hội năm 2014.

Thứ sáu - 28/11/2014 10:12 1.262 0
     Sáng ngày 21/11, Hội chữ thập đỏ phường Sơn Giang (thị xã Phước Long) đã tổ chức lễ kỷ niệm 68 năm ngày thành lập hội chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2014), tuyên dương người hiến máu tình nguyện và tổng kết công tác hội chữ thập đỏ năm 2014, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015. 60 hội viên tiêu biểu đại diện cho gần 500 hội viên trên địa bàn phường đã về tham dự buổi lễ.

       Buổi lễ đã ôn lại truyền thống 68 năm xây dựng và phát triển của tổ chức Hội chữ thập đỏ Việt Nam, điểm lại những thành tựu nổi bật hoạt động của hội đối với sứ mệnh nhân đạo cao cả, trợ giúp các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội mà Đảng và Nhà nước giao phó. Kế thừa và phát huy truyền thống ấy, trong những năm qua, Hội chữ thập đỏ thị xã Phước Long nói chung và Hội chữ thập đỏ phường Sơn Giang nói riêng luôn có nhiều hoạt động thiết thực, tình nghĩa và là một địa chỉ tin cậy của những tấm lòng vàng, các tổ chức từ thiện, kết quả trong năm 2014, Hội chữ thập phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy lòng nhân ái để chung sức giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn, trong đó từ nguồn đóng góp khác nhau của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài thị xã Phước Long, hội đã tiến hành trao tặng được 168 phần quà cho người nghèo, người neo đơn, người khuyết tật, trẻ mô côi nhận dịp tết giáp ngọ năm 2014, trị giá 71 triệu 400 ngàn đồng, giúp đỡ hộ nghèo lâm vào hoàn cảnh khó khăn, túng thiếu trong tháng giáp hạt với tổng số 360 phần quà được trao tặng, trị giá gần 55 triệu đồng, cuộc vận động “mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tiếp tục duy trì và phát triển, hội đã vận động số tiền là 84 triệu đồng, qua đó giúp cho một cá nhân và 20 em học sinh nghèo. Ngoài ra, Hội chữ thập đỏ phường Sơn Giang còn vận động hổ trợ xây dựng được 3 căn nhà tình thương cho người nghèo với trị giá 121 triệu đồng, vận động hiến máu tình nguyện được 73 đơn vị máu. Đồng thời hội còn thường xuyên theo dõi, giám sát các hộ gia đình nghèo đã và đang nuôi bò giống sinh sản từ dự án ngân hàng bò do Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước tài trợ.

Đại diện hội CTĐ thị xã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt

       Dịp này, nhiều hộ gia đình và cá nhân tiêu biểu vì đã tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần, các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác chữ thập đỏ năm 2013, cũng như năm 2014 đã được các cấp tuyên dương, khen thưởng tại buổi lễ.

Ngọc Nhật (Đài truyền thanh)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây