1022

Thị xã Phước Long tham dự Hội thi Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3/2016 tỉnh Bình Phước

Thứ ba - 22/03/2016 11:10 848 0
Ngày Hạnh phúc được lấy ý tưởng từ Bhutan, một vương quốc bé nhỏ nằm sâu trong lục địa miền đông Himalayas, vốn được đánh giá là nước có chỉ số hạnh phúc cao dựa trên các yếu tố như: sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân. Bhutan là nước ghi nhận uy thế của hạnh phúc quốc gia hơn là thu nhập quốc gia từ những năm đầu tiên của thập kỷ 70 thế kỷ XX. Đại diện quốc gia Bhutan cho rằng, nhu cầu về Ngày hạnh phúc là đối với tất cả quốc gia và con người trên toàn thế giới, vì con người và đoàn kết toàn nhân loại.

 Ngày 20/3 là ngày đặc biệt trong năm. Ngày này mặt trời nằm ngang đường xích đạo và độ dài ngày và đêm bằng nhau biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Do đó, Liêp Hợp Quốc đã chọn 20/3 là Ngày Quốc tế hạnh phúc, qua đó truyền tải thông điệp cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa mang đến hạnh phúc.

Liên Hợp Quốc đã tổ chức Ngày Quốc tế hạnh phúc đầu tiên vào 20/3/2013 với thông điệp chính được phát động trên toàn thế giới: “Hãy hành động vì hạnh phúc”. Trong đó nhấn mạnh mục tiêu tăng cường cam kết nhằm thúc đẩy quá trình phát triển bền vững và toàn diện của nhân loại, giúp đỡ những người khác.

Ngày 26/12/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định phê duyệt đề án Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình và toàn xã hội về Ngày Quốc tế hạnh phúc, từ đó có hành động cụ thể mang lại hiệu quả thiết thực trong xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc.

Năm 2014, lần đầu tiên Việt Nam chính thức tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”. Vào ngày này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thay mặt Chính phủ gửi thông điệp hạnh phúc đến toàn thể nhân dân Việt Nam. Việc tổ chức Ngày Quốc tế hạnh phúc là để cùng với thế giới biểu thị mong muốn, niềm tin và quyết tâm phấn đấu vì một thế giới hòa bình, không có chiến tranh, không còn đói nghèo; phát triển thịnh vượng và bền vững; mọi người dù khác màu da, dân tộc, tôn giáo đều được hưởng trọn niềm hạnh phúc.

 Năm 2016 tiếp tục chủ đề“Yêu thương và sẻ chia”, Ngày Quốc tế hạnh phúc được phát động và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan, ban ngành và cộng đồng. Sáng 18-3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội thi tuyên truyền Ngày Quốc tế hạnh phúc 20-3với các khẩu hiệu tuyên truyền: “Hưởng ứng Ngày quốc tế Hạnh phúc 20/3”, “Hãy hành động vì mục tiêu: Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”, “Hãy tạo ra một môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc”..

Về tham dự Hội thi có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ông Nguyễn Tuấn; Phó chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Hương Giang cùng lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của 11 huyện, thị xã tham dự và 11 đoàn tham dự Hội thi.

Đoàn thị xã Phước Long với 10 thành viên thạm dự các phần thi Thuyết trình, thi nấu ăn, thi văn nghệ.


Phần thi văn nghệ của đơn vị thị xã Phước Long – Giải nhì

Kết thúc Hội thi, đoàn thị xã Phước Long đạt giải nhì phần thi nấu ăn, giải nhì phần thi văn nghệ và giải nhì toàn đoàn.


Ông Lê Văn Quang- PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải toàn đoàn

Việc tổ chức Ngày quốc tế Hạnh phúc góp phần thúc đẩy những điều tích cực lan tỏa trên khắp tỉnh Bình Phước, góp phần phát triển an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc. 

Tác giả: Mai Thắm
Nguồn: Phòng VHTT thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây