1022

Khu phố 3, phường Thác Mơ kỷ niệm 85 năm thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Thứ năm - 19/11/2015 08:40 1.010 0
Khu phố 3, phường Thác Mơ (Tx.Phước Long) vừa tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2015), tổng kết cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và khu dân cư năm 2015. Ông Trần Quang Minh – Phó Bí thư thường trực Thị ủy Phước Long đã về dự buổi lễ.


Quanh cảnh buổi lễ kỷ niệm

Tại buổi lễ, bà con khu phố 3 đã cùng nhau ôn lại truyền thống 85 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, nay là mặt trận tổ quốc Việt Nam, điểm lại những chặng đường phát triển, đóng góp to lớn của mặt trận các cấp qua các cột mốc lịch sử cách mạng của dân tộc ta; nghe báo cáo thành tích đạt được về phát triển KT – XH mà cấp ủy, nhân dân khu phố nỗ lực phấn đấu suốt những năm qua, trong đó CVĐ “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” ngày càng có sức lan tỏa và đạt được nhiều kết quả phấn khởi, 5 năm liền khu phố 3 được công nhận là khu dân cư văn hóa. Năm 2015 qua kiểm tra, bình xét, khu phố có 203/206 hộ đạt gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ 98,54%, đến nay đến nay đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của hầu hết hộ dân trong khu phố ngày càng phát triển, tình làng nghĩa xóm được duy trì tốt, người dân luôn đoàn kết chung tay xây dựng nếp sống văn minh hiện đại, giữ gìn các quy định ở khu dân cư, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, chăm chỉ làm ăn phát triển kinh tế, toàn khu phố có 80% hộ dân kinh tế khá và giàu, hộ kinh tế trung bình chiếm 15% và 5% là hộ kinh tế thuộc diện khó khăn. Bên cạnh đó  trong năm 2015, khu phố 3 phường Thác Mơ đã vận động và trao 40 phần quà cho các gia đình nghèo cô đơn không có điều kiện vui xuân đón tết với trị giá 12 triệu đồng từ sự đóng góp của các công ty, doanh nghiệp và nhà hảo tâm cư ngụ trên địa bàn, vận động trao 453 phần quà tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi trị giá trên 4 triệu đồng, hỗ trợ khuyến học cho 40 cháu với mỗi cháu là 200 ngàn đồng. Ngoài ra, phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng chống tội phạm luôn được người dân tham gia tích cực, từ đó an ninh trật tự ngày càng được giữ vững, việc phát huy vai trò làm chủ của người dân sở tại không ngừng được nâng cao.

Tại buổi lễ, nhiều hộ gia đình đạt tiêu chí gia đình văn hóa năm 2015 có nhiều đóng góp cho khu phố đã được tuyên dương và nhận giấy khen.

Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: khu phố 3 P.Thác Mơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây