1022

Phước Long giải 3 toàn đoàn Liên hoan Nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Phước lần thứ 14 năm 2023

Thứ sáu - 12/05/2023 14:10 298 0

Phước Long giải 3 toàn đoàn Liên hoan Nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Phước lần thứ 14 năm 2023

Sau 2 ngày diễn ra tranh tài sôi nổi. Chiều ngày 11-5-2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước đã bế mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng lần thứ 14 năm 2023 với chủ đề “Tự hào Tổ quốc ta”.
Liên hoan được tổ chức trong 2 ngày 10 và 11-5 quy tụ hơn 300 diễn viên không chuyên đến từ các Đoàn nghệ thuật quần chúng 11 huyện, thị xã, thành phố và Đoàn nghệ thuật quần chúng Công an tỉnh. Các Đoàn tham gia biểu diễn ở 5 thể loại gồm: đơn ca (tân nhạc); song ca; tam ca; tốp ca; múa và hát múa với chủ đề “Tự hào Tổ quốc ta”, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ và những đổi thay trên quê hương Bình Phước. Tổ chức định kỳ 2 năm một lần, Liên hoan là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2023; 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023), tuyên truyền sâu rộng truyền thống lịch sử, văn hóa, giáo dục, tư tuởng chính trị, lòng tự hào dân tộc vào thực tiễn đời sống văn hóa tinh thần của người dân. Liên hoan còn là dịp để các đơn vị giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng cao của người dân. Đồng thời, thông qua liên hoan nhằm lựa chọn, bồi dưỡng những hạt nhân nòng cốt cho phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở.
Tiết mục tốp ca “non sông ngàn gấm vốc” của Đoàn Nghệ thuật quần chúng thị xã Phước Long biểu diễn tại Liên hoan
Tiết mục đơn ca “lời người mãi khắc ghi” của Đoàn Nghệ thuật quần chúng thị xã Phước Long biểu diễn tại Liên hoan
 

Tiết mục tam ca "nắng ấm về trên Tổ Quốc" của Đoàn Nghệ thuật quần chúng thị xã Phước Long biểu diễn tại Liên hoan

Tiết mục tam ca "nắng ấm về trên Tổ Quốc" của Đoàn Nghệ thuật quần chúng thị xã Phước Long biểu diễn tại Liên hoan
Đến với Liên hoan năm nay, các diễn viên của Đoàn Nghệ thuật quần chúng thị xã Phước Long biểu diễn bằng tất cả khả năng của bản thân, cống hiến cho người xem những tiết mục ấn tượng, dàng dựng công phu và sáng tạo, toát lên chủ đề Liên hoan “Tự hào Tổ quốc ta”. Kết quả, huy chương bạc tiết mục hát múa “thênh thang đường mới”, huy chương vàng tiết mục tốp ca “non sông ngàn gấm vốc”, giải ba tiết mục tam ca “nắng ấm về trên Tổ Quốc”…
Chung cuộc, Đoàn Nghệ thuật quần chúng thị xã Phước Long giành giải ba toàn đoàn.
Tác giả Ngọc Nhật
Nguồn tin: P.VH&TT Tx

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây