1022

BÍ THƯ THỊ ỦY PHƯỚC LONG LÀM VIỆC VỚI CÁC HỢP TÁC XÃ ĐANG HOẠT ĐỘNG TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ

Thứ sáu - 12/05/2023 14:12 495 0

BÍ THƯ THỊ ỦY PHƯỚC LONG LÀM VIỆC VỚI CÁC HỢP TÁC XÃ ĐANG HOẠT ĐỘNG TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ

Chiều ngày 11/5/2023, đồng chí Huỳnh Thị Thùy Trang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Phước Long đã có buổi làm việc với các Hợp tác xã đang hoạt động trên địa bàn thị xã để gặp gỡ và lắng nghe tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh và những khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn cùng đại diện lãnh đạo các Hợp tác xã trên địa bàn.
Theo báo cáo tại buổi làm việc, toàn thị xã hiện có 10 Hợp tác xã (HTX) đang hoạt động. Các HTX hoạt động chủ yếu ở các lĩnh vực nông - lâm nghiệp, một số ít HTX hoạt động ở các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, kinh doanh. Nhìn chung, các HTX hoạt động đến nay tương đối tốt và đã có những chuyển biến tích cực trong tổ chức, hoạt động, năng lực quản lý như HTX Bàu Nghé, HTX dịch vụ nông nghiệp số Bình Phước … các HTX đã trở thành cầu nối trong thực hiện các chủ trương của Nhà nước, tạo ra giá trị vật chất phục vụ phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các HTX đã thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động, đồng thời cũng chia sẻ những cách làm hay, hiệu quả của hoạt động kinh tế tập thể. Bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động các HTX vẫn còn một số khó khăn về hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hay khó khăn trong việc tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi….Một số HTX được thành lập từ các tổ hợp tác hoặc nhóm hộ dân nên việc tìm hiểu và nghiên cứu văn bản để xây dựng điều lệ HTX chưa sâu sát dẫn đến còn lúng túng trong tổ chức hoạt động.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Thị Thùy Trang, Bí thư Thị ủy Phước Long đã cảm ơn những cố gắng, nỗ lực và đóng góp của các HTX trong thời gian qua và khẳng định Thị xã luôn quan tâm, đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các HTX phát triển. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các HTX rà soát lại phương thức hoạt động đúng theo luật định, nâng cao năng lực quản lý HTX; Các cơ quan, phòng ban liên quan thị xã luôn sẵn sàng hỗ trợ tối đa nếu các HTX có nhu cầu hỗ trợ..
          Trước đó, đoàn công tác của Bí thư Thị ủy Huỳnh Thị Thùy Trang làm trưởng đoàn cũng đã đến thăm và làm việc trực tiếp tại 2 HTX là HTX cây ăn trái Hưng Lập, xã Phước Tín và HTX Nông nghiệp – Thương mại – Dịch vụ xã Long Giang.
                                                                                                   Tác giả: Ngọc Cương
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Thị ủy Phước Long với các HTX trên địa bàn.
Đồng chí Huỳnh Thị Thùy Trang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Phước Long
 
 
Đại diện lãnh đạo HTX Dịch vụ nông nghiệp số Bình Phước phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, TUV, Bí thư Đảng ủy xã Phước Tín chia sẻ về các nguồn vốn vay ưu đãi cho sản xuất nông nghiệp.
Đoàn công tác của Thị ủy Phước Long làm việc với HTX Cây ăn trái Hưng Lập xã Phước Tín.
Đoàn công tác của Thị ủy Phước Long làm việc với HTX NN-TM-DV xã Long Giang.

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây