1022

KỶ NIỆM 92 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/03/1931 – 26/3/2023)

Thứ hai - 27/03/2023 08:50 275 0

KỶ NIỆM 92 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/03/1931 – 26/3/2023)

 
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
          Chiều ngày 24/3/2023 tại Hội trường Trung tâm hội nghị thị xã, Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Phước Long đã tổ chức Chương trình họp mặt Kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn (26/03/1931 – 26/3/2023), tuyên dương Chi đoàn mạnh - Bí thư chi đoàn tiêu biểu năm 2023. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lê Thị Thu Hằng, UVBTV tỉnh Đoàn, Trưởng Ban Xây dựng Đoàn - tỉnh Đoàn Bình Phước; Lê Thanh Sơn, PBT Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Ngọc Công, PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; lãnh đạo các Ban Xây Dựng Đảng thị xã; BTV, BCH Thị đoàn Phước Long; các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư Đoàn huyện, thị xã các thời kỳ cùng đông đảo đoàn viên thanh niên tiêu biểu thị xã.
Đồng chí Lê Thanh Sơn, PBT Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã tặng lẵng hoa chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Phước Long.
Ngay từ khi mới ra đời, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đã phát huy được vai trò xung kích, với những gương đoàn viên hy sinh, chiến đấu để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của Đảng, xứng đáng là cánh tay đắc lực và là đội dự bị của Đảng. Cao trào đấu tranh những năm 1930 - 1931 - với đỉnh cao Xô Viết - Nghệ Tĩnh - là trận thử lửa đầu tiên đối với lớp đoàn viên, thanh niên cộng sản đầu tiên của Đoàn ta. Cũng trong trận thử lửa này, lịch sử đã để lại tấm gương oanh liệt của người đoàn viên thanh niên cộng sản Lý Tự Trọng với câu nói bất hủ “Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng chứ không thể có con đường nào khác” – câu nói đã trở thành phương châm hành động của tuổi trẻ Việt Nam..
Được mang tên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là vinh dự và tự hào lớn của toàn thể cán bộ đoàn viên nước ta. Trong những năm qua, tổ chức Đoàn và tuổi trẻ cả nước luôn cống hiến hết mình vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc đổi mới đất nước, đặc biệt là trong công cuộc đẩy mạnh CNH, HĐH dưới sự lãnh đạo của Đảng vì mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.
Đồng chí Lê Thanh Sơn, PBT Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã biểu dương những đóng góp của thanh niên thị xã Phước Long trong thời gian qua.
Tại chương trình, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, thổi nến, cắt bánh chúc mừng sinh nhật 92 năm rèn luyện, trưởng thành và phát triển của tổ chức Đoàn. Đồng thời tiến hành tuyên dương, khen thưởng 09 Chi đoàn mạnh, 18 Bí thư chi đoàn tiêu biểu thị xã Phước Long năm 2023; tổng kết và trao giải cuộc thi Hội thi Rung Chuông vàng “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 đã được tổ chức vào ngày 13/3/2023 vừa qua…
Lãnh đạo thị xã Phước Long cùng các đại biểu thực hiện nghi thức cắt bánh sinh nhật kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
 
 
Tuyên dương những tập thể, cá nhân thanh niên tiêu biểu
                                                                      Tác giảNgọc Cương
Nguồn: P.VH&TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây