1022

Xét xử lưu động 2 vụ án phạm tội mua bán trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản tại Thị xã Phước Long.

Thứ năm - 29/01/2015 15:11 1.534 0
     Sáng ngày 21/1/2015, tại Trung tâm thương mại Phước Long. Tòa án nhân dân thị xã Phước Long đã mở 2 phiên tòa xét xử lưu động đối với 2 bị cáo gồm: Nguyễn Đình Thìn – sinh năm 1988 ngụ tại Tỉnh Bình Phước về hành vi phạm tội mua bán trái phép chất ma túy, bị cáo: Lương Hữu Tiền – sinh năm 1987 quê Quãng Ngãi phạm tội trộm cắp tài sản, cả 2 đều có tuổi đời còn khá trẻ và nghề nghiệp không ổn định.

       Theo bản cáo trạng của Viện kiệm sát nhân dân thị xã Phước Long, đối với bị cáo Nguyễn Đình Thìn – thường trú tại khu phố Bình Giang 2, phường Sơn Giang, vào ngày 15/10/2014, bị cáo Thìn đi xe ôtô khách từ bến xe Phước Long đến bến xe Miền Đông – T.p Hồ Chí Minh. Tại đây, Thìn đã gặp một đối tượng (không rõ họ tên và địa chỉ) hỏi mua 1 cục ma túy với giá 1 triệu 100 ngàn đồng để sử dụng. Sau đó, Thìn trở về nhà của mình và chia cục ma túy vừa mua được thành 10 tép herôin nhỏ, trong đó đã sử dụng hết 2 tép. Đến ngày 17/10, bị cáo Thìn mang giấu trong người 8 tép herôin rồi đi làm việc bình thường ở chỗ chẻ điều thuê của nhà anh: Nguyễn Văn Tèo - khu phố Sơn Long thì bị cơ quan cảnh sát điều tra công an thị xã Phước Long bắt quả tang và thu giữ trong bàn tay trái của Thìn 8 tép herôin có trọng lượng là gần 0,5g. Trường hợp vụ án về hành vị phạm tôi trộm cắp tài sản của bị cáo: Lương Hữu Tiền – cư ngụ tại thôn 7, xã Long Hà, huyện Bù Gia Mập. Vào khoảng 13 giờ ngày 12/9/2014, bị cáo Tiền điều khiển xe môtô đi từ nhà đến xã Bù Nho gặp người bạn tên Tâm (không rõ họ và địa chỉ), Tâm bàn bạc với Tiền rủ nhau đi trộm cắp lấy tiền tiêu xài, ăn chơi. Đến khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, Tâm và Tiền phát hiện một chiếc xe môtô hiện Wave anpha, biển số 93N3 – 5659 của anh Bùi Văn Đồng dựng ở ngoài đường không có người trông coi và chìa khóa xe còn cắm sẵn trong ổ khóa. Lúc này, Tiền dừng xe lại đứng ở ngoài trông coi, Tâm tiến tới lấy trộm xe môtô rồi điều khiển xe chạy về hướng khu phố 1 phường Phước Bình, Tiền điều khiển xe môtô của mình chạy theo sau, khi phát hiện có trộm cắp xe, bọn chúng đã bị quần chúng nhân dân phát hiện truy đuổi. Sau đó, cả 2 chạy về hướng chân núi Bà Rá và giấu xe ở một vườn đều thuộc khu phố Sơn Long rồi tháo chạy. Biết không thể lẩn tránh, trốn chạy mãi ngoài vòng pháp luật, đến ngày 13/9/2014, bị cáo Tiền đã đến cơ quan công an đầu thú.

       Tại phiên tòa xét xử, 2 bị cáo Nguyễn Đình Thìn và Lương Hữu Tiền đã khai nhận toàn bộ hành vi vị phạm pháp luật của mình và mong được xem xét các tình tiết giảm án. Xét thấy 2 vị cáo vẫn chưa thật sự ăn năn, hối lỗi vì đã phạm tội nhiều lần trước đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Thìn 3 năm 6 tháng tù giam về hành vi phạm tội mua bán trái phép chất ma túy, còn bị cáo Tiền 3 năm tù giam phạm tội trộm cắp tài sản.


Bị cáo: Nguyễn Đình Thìn, ngụ tại KP Bình Giang 2, phường Sơn Giang

Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn tin: Tòa án nhân dân thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây