Liên hoan tiếng hát dân ca học đường năm 2013, thị xã Phước Long

Thứ hai - 07/01/2013 13:50

 
Trong những ngày đầu năm mới 2013, trên địa bàn thị xã Phước Long đã và đang diễn ra nhiều hoạt động văn hóa – văn nghệ – thể thao hướng tới kỷ niệm 38 năm giải phóng Phước Long (6/1/1975 – 6/1/2013). Hòa chung không khí sôi nổi ấy, tối ngày 4/1, tại sân Trung tâm văn hóa – thể thao thị xã, Phòng giáo dục & đào tạo thị xã đã tổ chức đêm công diễn các tiết mục đặt sắc của liên hoan tiếng hát dân ca học đường năm 2013. Về dự liên hoan có ông Lê Văn Quang – PGĐ Sở VH,TT&DL tỉnh Bình Phước; ông Mai Xuân Cường- Phó Bí thư thường trực Thị ủy; ông Đinh Ngọc Ngạn- PCT.UBND thị xã; cùng đông đảo thầy cô giáo, các em học sinh và nhân dân ở địa phương.

 
Tại liên hoan có 24 tiết mục đặc sắc đã công diễn trước công chúng gồm các thể loại: đơn ca, song tam ca, tốp ca, hợp ca và múa. Đây là những tiết mục được Phòng giáo dục & đào tạo Tx Phước Long lựa chọn qua cuộc thi liên hoan tiếng hát dân ca học đường tổ chức trong ngày 3/1/2013 với sự tham gia 54 tiết mục do 200 em học sinh đến từ 14 trường trung học cơ sở và tiểu học trên địa bàn thể hiện. Với chủ đề “Mừng Đảng – Mừng xuân Quý Tỵ năm 2013”, “Kỷ niệm 38 năm giải phóng Phước Long”. Liên hoan được tổ chức là nhịp cầu để các em học sinh giao lưu, học hỏi, trau dồi về các làn điệu dân ca Việt Nam, góp phần từng bước đưa những làn điệu dân ca đậm nét truyền thống của dân tộc vào trong trường học, thúc đẩy phong trào văn hóa - văn nghệ đến toàn thể các em học sinh. Nhờ có sự chuẩn bị khá chu đáo về mọi mặt nên tại đêm liên hoan tiếng hát dân ca học đường năm nay, bằng giọng ca mượt mà, truyền cảm nhưng cũng không kém phần lôi cuốn cùng các động tác múa khéo léo – uyển chuyển được các em học sinh thể hiện khá thành công, phần nào làm sống lại những làn điệu dân ca Việt Nam, qua đó để lại ấn tượng trong lòng người xem.
 
 
Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn: ở khối trung học cho đơn vị trường THCS Phước Bình; khối tiểu học thuộc về đơn vị trường tiểu học Thác Mơ. Ngoài ra, nhiều tiết mục đạt thành tích cao ở các thể loại cũng được trao giải cho các thi sinh tham gia cuộc thi.

                                                                                                                                                       Ngọc Nhật- Đài Truyền thanh thị xã


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn