1022

Ban dân vận Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận quý 1 và ký kết giao ước thi đua năm 2015

Thứ năm - 02/04/2015 09:37 751 0
     Sáng ngày 31/3/2015, tại thị xã Phước Long, Ban dân vận tỉnh ủy Bình Phước đã tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận quý 1 và tiến hành ký kết thi đua ngành dân vận năm 2015. Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Phước – Nguyễn Văn Lợi dự và chỉ đạo hội nghị, ông Trần Quang Minh – Phó bí thư thường trực Thị ủy Phước Long, đại diện đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo Ban dân vận các huyện, thị xã cùng đại diện các đơn vị trong ngành dân vận tỉnh Bình Phước đã về dự hội nghị.

       Trong quý 1/2015, Ban dân vận các cấp đã triển khai hiệu quả các kết luận của Bộ Chính trị, Ban bí thư về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận. Đồng thời thường xuyên bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, chủ động phối kết hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội nắm chắc tình hình nhân dân, an ninh trật tự trước, trong và sau tết nguyên đán ất mùi năm 2015, thực hiện khá tốt việc chăm lo tết cho người có công, người nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội, kết quả từ các nguồn đóng góp khác nhau đã tổ chức thăm, tặng 61.718 phần quà, trị giá 19 tỷ 939 triệu đồng và hơn 60 tấn gạo trong dịp tết, bàn giao và đưa vào sử dụng 46 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, trị giá trên 2 tỷ đồng, vận động được 3.656 hộ khá thông qua các hình thức hỗ trợ khác nhau như ngày công lao động, cho vay vốn không tính lãi và lãi suất thấp với số tiền gần 3 tỷ đồng để giúp cho 633 hộ khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống. Ngoài ra, Ban dân vận các cấp còn vận động nhân dân đóng góp 1 tỷ 546 triệu đồng và ngày công lao động để làm mới, sửa chữa và nâng cấp 717m đường giao thông nông thôn, sửa chữa 7 cống, 1km kênh mương, dọn dẹp hàng tấn rác thải v.v…được người dân ghi nhận và đánh giá cao.

       Từ những kết quả đạt được, trong quý 2 năm 2015, ban dân vận các cấp trong tỉnh tập trung bám sát địa bàn, chủ động nắm tình hình tư tưởng nhân dân, tham mưu giải quyết dứt điểm những vấn đề nảy sinh ngay từ cơ sở, giữ vững ổn định trong thời gian tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp; tục triển khai thực hiện phong trào “Dân vận khéo”; học tập kinh nghiệm mô hình Hội đồng già làng.


Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Phước – Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

       Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Phước – Nguyễn Văn Lợi đã biểu dương những kết quả đạt được của công tác dân vận trong quý 1, trong đó việc chăm lo tết cho người có công, người nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội đạt thành tích nổi bật so với những năm trước. Đồng thời ông yêu cầu trong thời gian tới, ban dân vận các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp, huy động mọi nguồn lực xã hội để chăm lo cho đời sống nhân dân ngày một tốt hơn, bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân và vận động người dân hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt các quy định, hương ước ở khu dân cư.


Lãnh đạo Ban dân vận các huyện, thị xã cùng đại diện các đơn vị
trong ngành dân vận tỉnh Bình Phước ký kết thi đua năm 2015

       Dịp này, lãnh đạo Ban dân vận các huyện, thị xã cùng đại diện các đơn vị trong ngành dân vận tỉnh Bình Phước đã tiến hành ký kết giao ước thi đua với mục tiêu phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác dân vận năm 2015.

Ngọc Nhật
Nguồn: Thị ủy Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây