1022

Thị xã Phước Long: Các mô hình làm tốt, cách làm hay trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Thứ ba - 30/12/2014 20:22 1.087 0
     Qua sơ kết 04 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về "tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thị xã Phước Long với nhiều hình thức phong phú, đa dạng đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị theo nội dung chuyên đề học tập từng năm từ đó đã xây nhiều mô hình làm tốt, cách làm hay cần phổ biến nhân rộng trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

       Trên cơ sở Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW ngày 02/03/2012 của Ban Tổ chức Trung ương về nội dung sinh hoạt chi bộ; Hướng dẫn số 27- HD/BTGTU, ngày 20/03/2012 của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và các văn bản của Thị uỷ về việc “tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trở thành công việc thường xuyên của tổ chức Đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị, của mỗi cán bộ đảng viên.
       Xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc, cơ bản, lâu dài gắn liền với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Ban Thường vụ Thị ủy Phước Long đã ban hành Kế hoạch số 74-KH/TU của Thị uỷ về phát động Cuộc vận động thực hành tiết kiệm vì người nghèo trên địa bàn thị xã theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tất các các đơn vị đã quán triệt tốt nội dung, yêu cầu và ý nghĩa của việc tiết kiệm vì người nghèo trên địa bàn thị xã tại địa phương, đơn vị mình. Các đơn vị đã lựa chọn một số hình thức tiết kiệm để mỗi đồng chí mỗi ngày thực hành tiết kiệm bằng heo đất, heo nhựa, ống tiết kiệm, hộp tiết kiệm. Kết quả sau hơn 3 đợt triển khai (kể từ ngày 19/ 5/2012) có 55/55 tổ chức cơ sở Đảng tiến hành sơ kết phong trào thực hành tiết kiệm vì người nghèo với tổng số tiền đã tiết kiệm hơn 1,3 tỷ đồng. Hiện đã hỗ trợ xây dựng được 32 căn nhà với mức hỗ trợ 30 triệu đồng/ căn, trao 110 suất học bổng cho học sinh các trường trên địa bàn thị xã với mức học bổng 1 triệu đồng/một học sinh. Ngoài ra hỗ trợ 04 con bò giống, trị giá 15 triệu/ 01 con và hỗ trợ một phần kinh phí sửa chữa nhà cho các hộ khó khăn.
       Ngoài ra, để việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thật sự đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa rộng đến mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã. Ban Thường vụ Thị uỷ phát động phong trào trong toàn thị xã treo ảnh Bác tại gia đình và nơi làm việc đến nay trên 90% phòng làm việc tại cơ quan, đơn vị đã thực hiện treo ảnh Bác Hồ, hơn 50% hộ gia đình thực hiện việc treo ảnh Bác tại gia đình.
       Trong đó: Trường THPT Phước Bình xây dựng tủ sách Hồ Chí Minh để phục vụ, tuyên truyền về chủ tịch Hồ Chí Minh cho giáo viên và học sinh. Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ môi côi, bệnh nhân nghèo thị xã cùng các tổ chức xã hội, các mạnh thường quân duy trì bếp ăn tình thương cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh Viện Đa khoa thị xã. Hội Liên hiệp phụ nữ với mô hình “CLB Tổ phụ nữ tín dụng tiết kiệm giúp nhau thoát nghèo”, phong trào “Mái ấm tình thương”, Chi hội phụ nữ khu 03 phường Long Thuỷ, với phong trào góp viên gạch hồng cho hội viên xây nhà. ”;Hội Cựu Chiến binh phường Long thủy đẩy mạnh thực hiện phong trào “Chung sức, chung lòng xoá nghèo cho Cựu chiến binh”, tạo điều kiện cho mỗi hội viên vay 10 triệu đồng làm vốn sản xuất kinh doanh. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với cuộc vận động Tuổi trẻ Phước Long chung tay xây dựng nông thôn mới, Thanh niên phát triển kinh tế, Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo”...
       Với nhiều cách làm tốt, mô hình hay, trong năm 2014, đã có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu được các đơn vị cơ sở tôn vinh và xác định đó là nội dung quan trọng đề nghị Ban Thường vụ Thị uỷ Phước Long tổ chức biểu dương, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 124 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh, với tổng số tập thể, cá nhân được khen thưởng là 19 tập thể và 29 cá nhân trong phong trào thực hành tiết kiệm vì người nghèo theo tấm gương Hồ Chí Minh và những kết quả bước đầu từ phong trào học tập và làm theo Bác được đông đảo cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên trong toàn thị xã đồng tình hưởng ứng thực hiện. Chính vì vậy phong trào mang ý nghĩa chính trị và thực tiễn to lớn. Ngoài tác dụng nâng cao ý thức, nhận thức chung của cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và quần chúng nhân dân về cuộc đời bình dị mà vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phong trào đã chứng minh rằng, mọi người đều có thể học tập và làm theo Bác trong cuộc sống và công việc hàng ngày; chứng tỏ sự đúng đắn, cần thiết và hiệu quả của phong trào thực hành tiết kiệm vì người nghèo trên địa bàn thị xã theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW.

Minh Thùy (VP Thị ủy)

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây