1022

Đảng bộ Phường Sơn Giang thực hiện tốt việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm NQTW4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay”

Thứ ba - 25/11/2014 15:29 1.172 0
     Phường Sơn Giang tọa lạc tại khu phố Bình Giang 2, phường Sơn Giang, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước, nằm trên trục lộ ĐT 741 với diện tích tự nhiên 1650,43 ha trong đó có 1.056,2 ha là diện tích rừng Khu di tích Lịch sử núi Bà Rá. Dân số tính đến thời điểm 01/10/2014 là 958 hộ, 4094 khẩu. Đảng bộ có 10 chi bộ trực thuộc và 109 đảng viên.

       Ngày 19/11/2014, tổ 2, đoàn kiểm tra toàn diện năm 2014 của Thị ủy do Đ/c Nguyễn Ngọc Công – UV.BTV, Trưởng Ban Dân Thị ủy làm tổ trưởng đã kiểm tra việc khắc phục những tồn tại, hạn chế , khuyết điểm sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đối với Đảng bộ phường Sơn Giang cho thấy từ sau khi thực hiện NQTW4 đến nay Đảng bộ phường Sơn Giang đã khắc phục được 10/11 khuyết điểm, hạn chế và những hạn chế phát sinh trong 6 tháng đầu năm 2014 đến nay cơ bản đã khắc phục hết những tồn tại, khuyết điểm.


Toàn cảnh đoàn kiểm tra làm việc với phường Sơn Giang

       Bên cạnh đó, Đảng bộ đã nhận thức rõ công tác phê và tự phê bình trong Đảng bộ là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng nên đã tích cực, chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ này theo quy định. Đặc biệt, là sau khi tổ chức học tập và thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) thì sự chuyển biến tích cực trong việc khắc phục tồn tại, yếu kém trong Đảng được nâng lên rõ rệt. Tác phong, lề lối làm việc có đổi mới. Kỷ luật, kỷ cương hành chính, tinh thần, trách nhiệm đối với công việc được giao có nhiều chuyển biến tốt hơn. Thực hiện nghiêm nguyên tắc tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách, đề cao trách nhiệm cá nhân trước tập thể. Xây dựng nội bộ thật sự đoàn kết, thống nhất, nói và làm theo Nghị quyết của Đảng, lời nói luôn đi đôi với việc làm. Cán bộ, cấp ủy viên thường xuyên đi cơ sở, địa bàn mình phụ trách để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng, nhân dân từ đó thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp trên, đảm bảo thông tin hai chiều. Công tác đấu tranh tự phê bình và phê bình đã thẳng thắn, chân tình trên tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng được nâng lên, thể hiện qua việc bầu cử phó chủ tịch UBND và thành viên ủy ban - chỉ huy trưởng Quân sự phường đều đạt phiếu tín nhiệm cao của đại biểu Hội đồng nhân dân.

Đ/c Nguyễn Ngọc Công - UVBTV-Trưởng Ban dân vận Thị uỷ , tổ trưởng tổ kiểm tra Nghị quyết TW4

       Đạt được những kết quả trên là nhờ sự chỉ đạo kịp thời của Thị ủy, Đảng bộ, Chính quyền, các đoàn thể phường đã đoàn kết nhất trí, quán triệt sâu sắc các Nghị quyết của Đảng, biết phát huy những nhân tố tích cực đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm thực hiện đúng quy trình; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở”, gắn với thực hiện quy chế dân chủ được mở rộng, từ đó đã tạo nên sức mạnh tổng hợp để cùng thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết đã đề ra. Tiêu biểu là những việc làm cụ thể của Đảng bộ phường như: tăng cường công tác tập hợp, vận động quần chúng nhân dân vào các hội đoàn thể; thường xuyên xuống địa bàn khu dân cư tìm hiểu về đời sống, tâm tư nguyện vọng của bà con, khuyến khích bà con tham quan các mô hình mới, cách làm hay, qua đó hội có hỗ trợ về nguồn vốn, kỹ thuật để bà con yên tâm sản xuất. Rà soát các hộ nghèo trên địa bàn phường và tiến hành vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trên địa bàn phường ủng hộ mua thẻ bảo hiểm cho các hộ nghèo. Thông báo bằng văn bản và trên đài truyền thanh về lịch tiếp xúc cử tri để nhân dân nắm bắt và tham gia đầy đủ đồng thời trả ghi nhận của ý kiến của cử tri và có công văn trả lời trong thời gian sớm nhất…Từ đó cho thấy Đảng bộ phường Sơn Giang là một trong những Đảng bộ khắc phục tốt những tồn tại, hạn chế từ sau kiểm điểm NQTW4 và là Đảng bộ được chọn là đơn vị Đại hội điểm cấp thị xã nhiệm kỳ (2015-2020).

Minh Thùy ( VP Thị ủy)

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây