1022

Kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp và các Ban xây dựng Đảng Thị ủy năm 2014

Thứ năm - 25/12/2014 14:44 1.026 0
     Công tác kiểm tra, giám sát luôn được duy trì và đảm bảo từ Thị ủy đến cơ sở Đảng theo quy định của Điều lệ Đảng và Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2014 góp phần ngăn ngừa vi phạm của cán bộ đảng viên và giữ vững kỷ luật, kỷ cương trong Đảng. Kết quả: Cấp ủy, UBKT các cấp và các Ban XDĐ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đã đạt được kết quả:

       Về công tác Giám sát, giám sát thường xuyên các tổ chức đảng và đảng viên trong thực hiện các chỉ thị, quy định, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước  và việc thực hiện chức trách  nhiệm vụ được giao. Giám sát chuyên đề: 72 TCĐ và 08 đảng viên; Kiểm tra chấp hành: 91TCĐ và 03 đảng viên; Kiểm tra dấu hiệu vi phạm: 01 TCĐ và 06 đảng viên; Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với 29 TCĐ và kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong đảng đối với 21 TCĐ; kiểm tra tài chính đảng: 04 TCĐ; kiểm tra thu nộp đảng phí: 51 Tổ chức đảng với 352 đảng viên. Thi hành kỷ luật: 07 đảng viên, 02 khiển trách, 04 cảnh cáo, 01 cách chức.
       Tiếp nhận, xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo trong năm cấp ủy, UBKT các cấp đã tiếp nhận 28 đơn phản ánh kiến nghị, trong đó 26 đơn không thuộc thẩm quyền (đã chuyển và hướng dẫn chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết 25 đơn, 01 đơn tổ chức hòa giải theo nguyện vọng của nguyên đơn và bị đơn. 02 đơn thuộc thẩm quyền, đã giải quyết xong 2/2 đạt 100. Ngoài ra, Thường trực Thị ủy đã tiếp nhận và giải quyết 01 đơn khiếu nại việc xóa tên trong danh sách đảng viên dự bị. Qua giải quyết kết luận: việc xóa tên trong danh sách đảng viên dự bị được  các cấp thực hiện đảm bảo đúng quy trình thủ tục và nguyên tắc theo quy định của Điều lệ Đảng.

Minh Thùy (VP Thị ủy)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây