Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam làm việc tại thị xã Phước Long

Thứ năm - 20/11/2014 10:44

     Sáng ngày 17/11/2014, Đoàn kiểm tra của Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND thị xã Phước Long về việc thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên trên địa bàn thị xã.

       Trên địa bàn thị xã Phước Long có 11.500 công dân trong độ tuổi thanh niên, trong đó có 2.210 đoàn viên đang sinh hoạt ở 28 tổ chức đoàn trực thuộc và 4.200 thanh niên tham gia Hội liên hiệp thanh niên. Về trình độ chuyên môn có 500 thanh niên có trình độ đại học, 430 thanh niên có trình độ cao đẳng, 320 thanh niên có trình độ trung cấp. Về trình độ lý luận chính trị có 150 thanh niên có trình độ trung cấp, 310 thanh niên có trình độ sơ cấp. Thanh niên có trình độ chuyên môn và lý luận chính trị chủ yếu đang công tác tại các cơ quan Đảng, Nhà nước và các đơn vị sự nghiệp.

Đ/c Đinh Ngọc Ngạn – PCT. UBND thị xã báo cáo với Đoàn Kiểm tra

       Trong thời gian qua, việc triển khai thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên được các cấp ủy đảng và chính quyền quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện. Các chương trình, kế hoạch về công tác thanh niên trên địa bàn thị xã được triển khai đến các ngành, UBND các xã, phường để tổ chức thực hiện đồng bộ. Bên cạnh đó, UBND thị xã thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức thực hiện của các cơ quan, ban ngành và UBND các xã,  phường, đồng thời cũng kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhằm đảm bảo  thực hiện tốt các kế hoạch đề ra.

 

Trung tướng  Nguyễn Trọng Nghĩa – Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị

- Ủy viên Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam phát biểu chỉ đạo

       Tại buổi làm việc, qua nghe báo cáo việc triển khai thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên trên địa bàn thị xã Phước Long, Đồng chí Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa – Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị - Ủy viên Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam đánh giá cao những kết quả đã đạt được của thị xã Phước Long, đồng thời yêu cầu UBND thị xã tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong việc triển khai thực hiện các chính sách, pháp luật về thanh niên. Tiếp tục thực hiện tốt công tác thanh niên để phát huy vai trò của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

CTV. Đỗ Thắm

 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn