1022

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính về đăng ký hộ kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 tại Thị xã Phước Long

Thứ tư - 09/10/2024 11:14 36 0
Trong 9 tháng đầu năm 2024, Phòng Tài chính - Kế hoạch Thị xã Phước Long đã tiếp nhận và giải quyết 924 hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh qua hệ thống trực tuyến. Trong số đó, 923 hồ sơ được giải quyết trước hạn và 01 hồ sơ được giải quyết đúng hạn, không có trường hợp nào trễ hạn, cho thấy sự nỗ lực và cải thiện rõ rệt trong công tác cải cách hành chính
Trong 9 tháng đầu năm 2024, Phòng Tài chính - Kế hoạch Thị xã Phước Long đã tiếp nhận và giải quyết 924 hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh qua hệ thống trực tuyến. Trong số đó, 923 hồ sơ được giải quyết trước hạn và 01 hồ sơ được giải quyết đúng hạn, không có trường hợp nào trễ hạn, cho thấy sự nỗ lực và cải thiện rõ rệt trong công tác cải cách hành chính, kết quả cụ thể như sau:
- Số hộ kinh doanh mới thành lập: 561 hộ với tổng số vốn đăng ký là 223,457 tỷ đồng.
- Số hộ thông báo thay đổi thông tin (địa chỉ, ngành nghề, số vốn): 150 hộ.
- Số hộ đăng ký tạm ngừng hoạt động: 161 hộ.
- Số hộ hoạt động trở lại: 15 hộ.
- Số hộ chấm dứt hoạt động: 37 hộ.
Thực hiện mô hình "Chính quyền thân thiện"
Thực hiện Kế hoạch số 190/KH-UBND ngày 08/8/2023 của UBND Thị xã về việc triển khai mô hình "Chính quyền thân thiện" giai đoạn 2023-2025, Phòng Tài chính - Kế hoạch đã đăng ký giải quyết 02 thủ tục hành chính quan trọng: "Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh" và "Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh" trong thời gian 01 ngày làm việc, đặc biệt là vào ngày thứ 6 không cần hẹn qua tuần. Kết quả thực hiện rất đáng ghi nhận:
- 37/37 hồ sơ về "Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh" được giải quyết trong 01 ngày.
- 12/12 hồ sơ về "Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh" cũng được giải quyết trong 01 ngày.
Nâng cao chất lượng phục vụ và chỉ số cải cách hành chính
Công tác chỉ đạo và triển khai nhiệm vụ liên quan đến đăng ký kinh doanh tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Thị xã đã được lãnh đạo quan tâm sát sao. Tình trạng trễ hạn hồ sơ đã được khắc phục hoàn toàn, so với năm 2023, khi có 2 hồ sơ trễ hạn thì trong năm 2024, con số này là 0.
Mô hình "Chính quyền thân thiện" ngày càng phát huy hiệu quả, giúp cải thiện chỉ số hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính. Tỷ lệ khảo sát mức độ hài lòng của người dân đạt kết quả cao, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính (Par Index) của địa phương.
Nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV năm 2024
Trong thời gian tới, Phòng Tài chính - Kế hoạch Thị xã Phước Long sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ sau:
1. Tiếp tục triển khai hiệu quả mô hình "Chính quyền thân thiện" nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
2. Nâng cao tinh thần trách nhiệm và phong cách làm việc của cán bộ công chức, tạo sự gần gũi, tận tình, và chuyên nghiệp trong quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Điều này sẽ góp phần xây dựng môi trường hành chính minh bạch, hiệu quả, và tăng cường sự hài lòng của người dân.
Với những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2024, Phòng Tài chính - Kế hoạch Thị xã Phước Long đã khẳng định sự nỗ lực không ngừng trong công tác cải cách hành chính và phục vụ người dân, hướng tới mục tiêu xây dựng một chính quyền thân thiện và chuyên nghiệp.
Tác giả: Ngọc Anh
Nguồn: Phòng Tài chính – Kế hoạch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây