1022

Ban đại diện Hội đồng quản trị ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Bình Phước giám sát hoạt động tại thị xã Phước Long

Thứ ba - 08/10/2024 10:37 26 0

Ban đại diện Hội đồng quản trị ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Bình Phước giám sát hoạt động tại thị xã Phước Long

Sáng ngày 4/10, Thừa ủy quyền của Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị (BĐD HĐQT), đồng chí Phùng Hiệp Quốc – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước, thành viên BĐD HĐQT NHCSXH tỉnh đã giám sát hoạt động của BĐD HĐQT NHCSXH thị xã Phước Long năm 2023 và đến 30/9/2024.
Sáng ngày 4/10, Thừa ủy quyền của Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị (BĐD HĐQT), đồng chí Phùng Hiệp Quốc – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước, thành viên BĐD HĐQT NHCSXH tỉnh đã giám sát hoạt động của BĐD HĐQT NHCSXH thị xã Phước Long năm 2023 và đến 30/9/2024. Đồng chí Trần Phạm Tuấn Anh – Giám đốc chi nhánh NHCSXH thị xã Phước Long được Trưởng BĐD HĐQT NHCSXH thị xã Phước Long ủy quyền tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự có lãnh đạo các ban ngành thị xã, lãnh đạo các xã phường trên địa bàn.
Theo báo cáo tại cuộc họp cho thấy, trong năm 2023 và đến 30/9/2024, tổng nguồn vốn đạt 248 tỷ 515 triệu đồng, tăng 26 tỷ 485 triệu so với đầu năm. Doanh số cho vay năm 2023 và 9 tháng đầu năm 2024 đạt 135 tỷ 416 triệu đồng với 2.418 lượt khách hàng vay vốn, doanh số thu nợ đạt 47 tỷ 699 triệu đồng. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng đến 30/9/2024 đạt 248 tỷ 309 triệu đồng, tỷ lệ tăng trưởng đạt 11,87%; tiến độ giải ngân các chương trình tín dụng được giao vốn đạt 98,88% kế hoạch. Hoạt động tại các điểm giao dịch xã đạt chất lượng khá cao với tỷ lệ giải ngân đạt 94,4%; thu nợ đạt 83,6%; thu lãi đạt 99,85%. Từ nguồn vốn tín dụng chính sách đã phát huy hiệu quả tích cực, góp phần hỗ trợ cho 2.418 lượt hộ vay vốn.
Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phùng Hiệp Quốc, thành viên BĐD HĐQT NHCSXH tỉnh ghi nhận những kết quả hoạt động của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH thị xã Phước Long đã đạt được trong thời gian qua. Thời gian tới, đồng chí đề nghị các thành viên của BĐD HĐQT NHCSXH thị xã tiếp tục triển khai thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách tín dụng mới của Chính phủ, của NHCSXH; bám sát các Nghị quyết của BĐD HĐQT NHCSXH tỉnh để triển khai nhiệm vụ sát với thực tiễn tại địa phương để đạt hiệu quả cao; thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác năm 2024. Đối với NHCSXH thị xã, đồng chí đề nghị tiếp tục tham mưu có hiệu quả cho Ban đại diện thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu năm 2024 đã đề ra; phối hợp rà soát, lập danh sách các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình, hộ đủ điều kiện vay vốn, không đủ điều kiện vay vốn, chưa đủ điều kiện vay vốn làm cơ sở ngân hàng cho vay…. Đối với các tổ chức nhận ủy thác cần thực hiện nghiêm, đầy đủ các nội dung được ủy thác trong công tác cho vay; tăng cường tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về hoạt động tín dụng; đặc biệt là chỉ đạo các cơ sở hội thường xuyên rà soát hộ vay rời khỏi nơi cư trú để kịp thời tham mưu cho UBND cấp xã có biện pháp xử lý…
Tác giả:  Ngọc Cương
Nguồn: Trung tâm VH-TT và Đài TT-TH thị xã
Toàn cảnh buổi làm việc
Đồng chí Phùng Hiệp Quốc – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Phạm Tuấn Anh – Giám đốc chi nhánh NHCSXH thị xã báo cáo tại buổi làm việc


Lãnh đạo các ngành, các xã phường phát biểu tại buổi làm việc
Thành viên đoàn giám sát hoạt động của BĐD HĐQT NHCSXH thị xã Phước Long phát biểu tại buổi làm việc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây