1022

Triển khai sắp xếp lại, xử lý cơ sở nhà đất trên địa bàn thị xã Phước Long

Thứ sáu - 11/10/2024 11:14 98 0
Trong những tháng đầu năm 2024, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước đã tích cực thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc sắp xếp, xử lý các cơ sở nhà, đất công theo Nghị định số 167/2017/NĐ-CP và Nghị định số 67/2021/NĐ-CP của Chính phủ. Đây là một phần trong kế hoạch tổng thể nhằm quản lý, sử dụng tài sản công hiệu quả, tránh lãng phí, đồng thời góp phần phát triển kinh tế địa phương.
Trong những tháng đầu năm 2024, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước đã tích cực thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc sắp xếp, xử lý các cơ sở nhà, đất công theo Nghị định số 167/2017/NĐ-CP và Nghị định số 67/2021/NĐ-CP của Chính phủ. Đây là một phần trong kế hoạch tổng thể nhằm quản lý, sử dụng tài sản công hiệu quả, tránh lãng phí, đồng thời góp phần phát triển kinh tế địa phương.
Ngày 26/4/2024, UBND tỉnh Bình Phước ban hành Công văn số 1547/UBND-TH yêu cầu triển khai công tác rà soát, sắp xếp lại các cơ sở nhà, đất trên địa bàn toàn tỉnh. Ngay sau đó, Thường trực Thị ủy Phước Long đã tổ chức phiên họp thứ 19 vào ngày 16/5/2024, đưa ra yêu cầu rõ ràng: UBND thị xã cần có kế hoạch cụ thể, chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành mục tiêu sắp xếp 50% cơ sở nhà, đất trong năm 2024.
Thực hiện sự chỉ đạo của của Thường trực Thị ủy, ngày 31/5/2024, UBND thị xã Phước Long đã ban hành Công văn số 855/UBND-VX, giao Phòng Tài chính - Kế hoạch chủ trì phối hợp cùng UBND các xã phường và các cơ quan, đơn vị liên quan để tiến hành rà soát, tham mưu và triển khai đúng tiến độ.
Theo thống kê, thị xã Phước Long có tổng cộng 95 cơ sở nhà, đất cần phải sắp xếp. Trong kế hoạch năm 2024, mục tiêu đặt ra là sắp xếp 70 cơ sở, nhà đất. Đến tháng 8/2024, đã có 46 cơ sở đủ điều kiện trình phương án xử lý, trong đó: 40 cơ sở được đề xuất giữ lại tiếp tục sử dụng, 5 cơ sở được đề xuất điều chuyển (3 cơ sở cho ngành Công an, 2 cơ sở cho Trường THPT Phước Long) và 1 cơ sở được đề xuất bán đấu giá.
Tuy nhiên, nhiều cơ sở nhà, đất là các trụ sở làm việc cũ, cần phải lấy ý kiến từ các cơ quan liên quan trước khi đưa ra phương án cụ thể. Đối với 24 cơ sở còn lại, Phòng Tài chính - Kế hoạch đã tham mưu UBND thị xã về quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch đô thị, sau đó trình Thường trực Thị ủy và Ban Thường vụ Thị ủy xem xét chỉ đạo.
Đến hết quý 3/2024, công tác sắp xếp nhà, đất của Phước Long đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. UBND tỉnh Bình Phước đã phê duyệt 40 cơ sở nhà, đất để tiếp tục sử dụng theo Quyết định số 1475/QĐ-UBND ngày 30/09/2024, nâng tổng số cơ sở được phê duyệt lên 65.
Hiện tại, còn 6 cơ sở nhà, đất (bao gồm 5 cơ sở đề xuất điều chuyển và 1 cơ sở đề xuất bán đấu giá) vẫn đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn từ Sở Tài chính tỉnh. Điều này phản ánh nỗ lực không ngừng nghỉ của chính quyền thị xã trong việc tuân thủ và thực hiện đúng tiến độ chỉ đạo
Với những kết quả đã đạt được, thị xã đang từng bước hoàn thiện mục tiêu của năm 2024 và góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Bình Phước. Tuy còn nhiều khó khăn phía trước, nhưng với sự chỉ đạo sát sao từ Thị ủy và sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan liên quan, thị xã Phước Long sẽ sớm hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.
Tác giả: Thanh Tùng
Nguồn: Phòng Tài Chính – Kế Hoạch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây