1022

Công bố kết quả kiểm tra Công tác cải cách hành chính và Công tác chuyển đổi số năm 2024 tại UBND thị xã Phước Long

Thứ hai - 12/08/2024 10:26 20 0

Công bố kết quả kiểm tra Công tác cải cách hành chính và Công tác chuyển đổi số năm 2024 tại UBND thị xã Phước Long

Chiều ngày 08/8 Đoàn kiểm tra 520 của UBND Tỉnh do Bà Huỳnh Thị Bé Năm PGĐ Sở nội vụ làm trưởng đoàn đã có buổi họp Công bố kết quả kiểm tra Công tác cải cách hành chính và Công tác chuyển đổi số năm 2024 tại UBND thị xã Phước Long.
Chiều ngày 8/8 Đoàn kiểm tra 520 của UBND Tỉnh do Bà Huỳnh Thị Bé Năm PGĐ Sở nội vụ làm trưởng đoàn đã có buổi họp Công bố kết quả kiểm tra Công tác cải cách hành chính và Công tác chuyển đổi số năm 2024 tại UBND thị xã Phước Long.
Tại cuộc họp Ông Trịnh Quang Hạnh – Trưởng Phòng xây dựng chính quyền-  Công tác Thanh niên – Cải cách Hành chính và Văn thư lưu trữ Sở Nội vụ: Thông qua dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra Công tác cải cách hành chính và Công tác chuyển đổi số năm 2024 tại UBND thị xã Phước Long.
Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn thị xã Phước Long đã thực hiện tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh thị xã, trang thông tin điện tử thị xã, lồng ghép trong nhiệm vụ chính trị và tuyên truyền cổ động trực quan bằng các băng rôn khẩu hiệu tại trụ sở làm việc, Bộ phận một cửa thị xã và các xã, phường. Cổng thông tin điện tử thị xã thường xuyên, kịp số thời đăng các Quyết định công bố TTHC của UBND tỉnh, các ngành liên quan để cán bộ, công chức và người dân thuận tiện trong việc tra cứu, tìm hiểu. Trên cơ sở 12 nhóm nhiệm vụ, giải pháp Chương trình hành động của UBND tỉnh ban hành, UBND thị xã đã cụ thể hóa và triển khai đến các phòng, UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã 06 tháng đầu năm, các chỉ tiêu trọng tâm về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đạt kết quả. Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đạt 100% Kế hoạch năm 2024, nhất là chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh; thu ngân sách đạt 55,7%, tăng 121,6% so với cùng kỳ năm 2023…bên cạnh đó, UBND thị xã đã triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao. Kết quả từ đầu năm đến nay có 24/29 nhiệm vụ đã được UBND thị xã cụ thể hóa và hoàn thành đảm bảo tiến độ.
Trong những tháng còn lại của năm 2024 thị xã Phước Long tập trung một số như: Rà soát hoàn thành các nhiệm vụ được UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao tại Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 2142/QĐ-UBND ngày 29/12/2023 của UBND tỉnh và Công văn số 1877/BCĐCCHC ngày 17/5/2025 của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh về việc nâng cao Chỉ số PAR INDEX, Chỉ số SIPAS và Chỉ số PAPI. Tăng cường chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với các phòng, ban, đơn vị trực thuộc. Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra rà soát các văn bản QPPL thuộc thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành các văn bản mới phù hợp theo quy định của pháp luật và tình hình thực tế của thị xã. Rà soát, đánh giá TTHC theo thẩm quyền để kiến nghị cấp có thẩm quyền cắt giảm, đơn giản hóa TTHC; cắt giảm thông tin trong các mẫu đơn, tờ khai TTHC nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân thực hiện TTHC. Thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính Nhà nước bằng nhiều hình thức, phương tiện thông tin đại chúng, trong đó tập trung tuyên truyền kết quả xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số, việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết TTHC, những kết quả cải cách hành chính đã đạt được trong thời gian qua để người dân cảm nhận được sự quan tâm, nỗ lực của các cấp chính quyền trong công cuộc cải cách hành chính. Tăng cường khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức ở tất cả các lĩnh vực quản lý nhằm đánh giá thực chất hơn kết quả giải quyết TTHC và đưa ra phương hướng khắc phục đối với phiếu đánh giá không hài lòng hoặc rất không hài lòng.../.
Tại buổi công bố các thành viên củng đã đóng góp ý kiến thảo luận  bổ sung vào báo cáo.
Tác giả: Xuân Niên - Trung tâm VHTT-Đ TTTH Thị xã Phước Long

Toàn cảnh cuộc họp
Ông Trịnh Quang Hạnh - TP XDCQ, CTTN, CCHC & VTLT Sở Nội vụ Thông qua dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra Công tác cải cách hành chính và Công tác chuyển đổi số năm 2024 tại UBND thị xã Phước Long
Các đồng chí Huỳnh Thị Bé Năm - PGĐ Sở Nội vụ, Nguyễn Thanh Phong - PGĐ Sở TT & TT, Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND thị xã Phước Long đồng chủ trì cuộc họp




Các đại biểu phát biểu tại cuộc họp
Đ/c Nguyễn Thanh Phong - PGĐ Sở TT & TT: Phó Trưởng Đoàn phát biểu tại cuộc họp
Phó chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại cuộc họp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây