1022

Phước Long: 108 thí sinh tham gia hội thi kể chuyện về chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ năm - 28/05/2020 10:05 1.078 0

Phước Long: 108 thí sinh tham gia hội thi kể chuyện về chủ tịch Hồ Chí Minh

Thiết thực kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2020), chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của chủ tịch Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh thiếu nhi.
Ngày 27/5/2020, Thị đoàn và Hội đồng đội thị xã Phước Long đã tổ chức chấm tổng kết cuộc thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020. Qua gần 01 tháng phát động và triển khai, hội thi đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, đội viên, học sinh trên địa bàn thị xã tham gia. Bằng hình thức gửi clip dự thi trực tuyến theo các yêu cầu, thể lệ của ban tổ chức, qua vòng sơ loại đã có 108 clip dự thi của thí sinh được tuyển chọn và đăng tải để cộng đồng mạng bình chọn trực tuyến.
Với tình cảm và lòng biết ơn đối với Bác Hồ kính yêu, các thí sinh đã gửi đến hội thi nhiều câu chuyện hay, hấp dẫn, được chuẩn bị kĩ lưỡng từ nội dung, bối cảnh, trang phục đến phần phụ họa. Mỗi câu chuyện đem đến cho người nghe nhiều cảm xúc thiêng liêng và ý nghĩa giáo dục, nhân văn sâu sắc, làm sống dậy những giá trị đạo đức cao cả của Bác Hồ kính yêu.
hinh mai600
Thí sinh Trần Thị Thanh Mai của đơn vị phường Thác Mơ trình bày phần dự thi của mình
hinh ngan
Phần dự thi của thí sinh Phạm Hoàng Bảo Ngân, trường tiểu học Trần Hưng Đạo
Chị Cao Trúc Chi - Phó Bí thư thị đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội thị xã cho biết: Thông qua hội thi nhằm góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất của đoàn viên, thanh niên, học sinh. Những câu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác đã góp phần lan tỏa và có tác động tích cực đến việc học và làm theo Bác không chỉ trong đoàn viên, thanh thiếu nhi mà còn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của nhân dân thị xã với hơn 500 ngàn lượt bình chọn, chia sẻ tương tác trực tuyến đối với các tác phẩm dự thi.
Kết quả chung cuộc, ở bảng thi dành cho đoàn viên thanh niên, giải nhất thuộc về thí sinh Trần Thị Thanh Mai, đoàn viên phường Thác Mơ. Ở bảng dành cho đội viên, học sinh giải nhất khối tiểu học thuộc về em Phạm Hoàng Bảo Ngân, học sinh lớp 3C, trường tiểu học Trần Hưng Đạo và giải nhất khối Trung học cơ sở thuộc về em Lê Khánh Huyền, học sinh lớp 9A4, trường trung học cơ sở Nguyễn Văn Trỗi. Ngoài ra, ở từng bảng thi, ban tổ chức cũng đã trao các giải nhì, ba và giải khuyến khích cho các thí sinh.
Tác giả: Hoài Nam
Nguồn: Thị đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây