1022

NGUỒN VỐN TÍN DỤNG ƯU ĐÃI GIÚP BÀ CON PHƯỜNG SƠN GIANG GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG

Thứ sáu - 17/04/2020 08:32 706 0

NGUỒN VỐN TÍN DỤNG ƯU ĐÃI GIÚP BÀ CON PHƯỜNG SƠN GIANG GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG

Nhờ các chính sách giảm nghèo của tỉnh được triển khai đồng bộ, hạ tầng phục vụ sản xuất, sinh hoạt được quan tâm, cuộc sống của các hộ nghèo trong huyện, nhất là ở các xã, thôn đặc biệt khó khăn, ngày càng có sự thay đổi rõ rệt,nhận thức của người dân về giảm nghèo có sự chuyển biến tích cực, phong trào thoát nghèo có sức lan tỏa sâu rộng….
Thực hiện chính sách tín dụng đối với hộ cận nghèo, Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) thị xã đến địa phương đã phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, tổ nhóm giao dịch tại cơ sở thực hiện cho hàng nghìn lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo được vay vốn phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Theo thống kê của NHCSXH thị xã Phước Long nguồn vốn tín dụng đã giúp cho hơn 230 lượt khách hàng ở phường Sơn Giang được vay vốn với tổng dư nợ 9,916 tỷ đồng. Cụ thể: 580 triệu đồng cho vay hộ nghèo, 1.259 triệu đồng hộ cận nghèo và mới thoát nghèo 2.335 triệu đồng, 1.591 triệu đồng học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, giải quyết việc làm 4.151 triệu đồng…
Kể đến tấm gương điển hình về việc vươn lên xóa đói giảm nghèo không thể không nhắc đến gia đình bà Nguyễn Thị Nguyệt, là hộ trong diện được vay vốn hộ cận nghèo do Hội phụ nữ phường Sơn Giang nhận ủy thác với số tiền là: 100 triệu đồng. Gia đình bà nhờ vay vốn tín dụng chính sách xã hội để đầu tư, chăm sóc vườn tiêu và hiện nay đã cho thu hoạch. Với nguồn vốn ưu đãi chính sách và tinh thần chịu khó, gia đình bà từ hộ cận nghèo đã vươn lên cải thiện cuộc sống và đã thoát nghèo, có điều kiện tốt. “Nguồn vốn vay tín chấp có ý nghĩa rất lớn đối với tôi cũng như những hội viên hội phụ nữ nghèo khác. Nhờ có sự tín chấp của các hội, đoàn thể mà chúng tôi được ưu tiên giải ngân nhanh, vay được số tiền lớn, lãi suất thấp để phát triển kinh tế gia đình”, bà Nguyệt nói.
image001
Bà  Nguyễn Thị Nguyệt đang chăm sóc vườn tiêu
Hay như bà Ngô Thời Trang (sinh năm 1976 hiện đang sinh sống tại Sơn Long, Sơn Giang, Phước Long) cũng là một trong những hộ đã thoát nghèo nhờ sử dụng hiệu qủa vốn vay tín chấp. Thời điểm mới lập nghiệp, cuộc sống gia đình bà Trang hết sức khó khăn. Với quyết tâm vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, bà đã mạnh dạn vay 50 triệu đồng qua sự tín chấp của Hội phụ nữ để làm kinh tế. Ngoài ra gia đình bà còn được vay  chương trình học sinh sinh viên cho các con theo học các trường đại học, cao đẳng. Đến nay không chỉ đã vươn lên thoát nghèo, giờ đây gia đình bà còn có thu nhập khá tại địa phương.
Từ những nguồn vốn vay chính sách ưu đãi, các hộ nghèo cận nghèo và các gia đình khó khăn của phường Sơn Giang có điều kiện phát triển sản xuất, có nguồn thu nhập ổn định phát triển sản xuất chăn nuôi, cải thiện kinh tế gia đình.
Tác giả: Yến Ngọc
Nguồn: NHCSXH Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây