1022

Tập trung cho công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ hai - 25/05/2020 08:04 740 0

Tập trung cho công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025

Xác định công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XII, tỉnh Bình Phước lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, đến nay đã hoàn thành cơ bản việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ để thực hiện Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo tiến độ đề ra.
Sau thành công Đại hội các chi bộ, đảng bộ trực thuộc, Thị ủy tiếp tục tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XII. Đến thời điểm này, các nội dung Đại hội đều được Ban Thường vụ Thị ủy triển khai kỹ càng, khoa học, đúng tiến độ đề ra. Trong đó: Để đảm bảo tiến độ thời gian, Thị ủy đã tổ chức quán triệt sâu rộng trong toàn Đảng bộ nội dung Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng; xây dựng kế hoạch và triển khai tới các Đảng bộ cơ sở trực thuộc thực hiện theo đúng yêu cầu, nội dung chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kế hoạch của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã đề ra về công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.
dh long phuoc 1
Đại hội Đảng bộ phường Long Phước, lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025
Để thực hiện được thành công Đại hội Chi, Đảng bộ cấp cơ sở, trên cơ sở các kế hoạch, Thị ủy Phước Long thành lập các tổ công tác, do các đồng chí Ban Thường vụ Thị ủy làm tổ trưởng, trực tiếp chỉ đạo công tác chuẩn bị đại hội tại các chi, đảng bộ trực thuộc Thị ủy. Trong quá trình kiểm tra, các tổ công tác đã yêu cầu các chi, đảng bộ cơ sở, làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Tích cực triển khai thành lập Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban phục vụ đại hội và nhanh chóng đi vào hoạt động. Ban Thường vụ Thị ủy đã đẩy mạnh việc hướng dẫn cụ thể về công tác chuẩn bị văn kiện, công tác nhân sự trước và trong Đại hội Đảng bộ các cấp; theo đó các cấp ủy Đảng bám sát quy định, quy chế của Đảng và văn bản hướng dẫn của cấp trên và từ đó phải chủ động chuẩn bị dự thảo văn kiện đại hội và lấy ý kiến đóng góp của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, nguyên lãnh đạo cấp ủy, chính quyền đã nghỉ hưu, các tầng lớp nhân dân, đội ngũ trí thức, cán bộ khoa học… vào dự thảo văn kiện.
Công tác nhân sự được xem là yếu tố then chốt góp phần tạo nên thành công của đại hội, do đó vấn đề này cũng được Thị ủy Phước Long quán triệt chu đáo; trong đó yêu cầu đảng bộ cơ sở trực thuộc tập trung theo dõi, nắm tình hình công tác nhân sự gắn với việc chuẩn bị nhân sự đại hội đảng các cấp; bám sát kết quả rà soát quy hoạch hàng năm, các chỉ tiêu về chức danh theo quy định từ đó căn cứ vào đó đề xuất, giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đặc biệt, công tác nhân sự phải chuẩn bị, bảo đảm theo tiêu chuẩn, coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu quy định; chú trọng phát hiện, giới thiệu tham gia cấp uỷ những nhân tố mới có đức, có tài, có uy tín, có triển vọng thông qua hoạt động thực tiễn, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới".
dh quan su
Đại hội Đảng bộ Quân sự, lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025
Trên cơ sở kế hoạch, Ban Thường vụ Thị ủy Phước Long cũng đã thống nhất lựa chọn Chi bộ Phòng văn hóa – Thông tin tiến hành đại hội điểm làm cơ sở rút kinh nghiệm. Thống nhất lựa chọn Đảng bộ phường Thác Mơ để thực hiện thí điểm chủ trương Đại hội trực tiếp bầu cử Bí thư cấp ủy, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Cùng với thực hiện các nhiệm vụ trong đại hội Chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc, Đối với công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, đến nay Ban Thường vụ Thị ủy Phước Long đã xây dựng đề án, thực hiện xong quy trình giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã; hoàn thành dự thảo Báo cáo chính trị; đã xin ý kiến tại đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc, các Tiểu ban giúp việc cơ bản hoàn thành khối lượng công việc được giao,… tất cả bảo đảm đúng quy trình, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy. 
Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu Đảng thị xã Phước Long lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ được tổ chức vào 02 ngày, 28-29/5/2020.
Tác giả: Mỹ Trinh
Nguồn: Thị ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây