1022

Thị xã Phước Long kiện toàn tổ công tác thực hiện chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2018

Thứ tư - 12/09/2018 14:22 1.079 0
Nhằm tạo thuận lợi cho môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh để phát triển kinh tế-xã hội, góp phần nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn. Vừa qua, UBND Thị xã Phước Long đã ban hành quyết định số 1854/QĐ-UBND ngày 11 tháng 9 năm 2018 v/v Kiện toàn Tổ công tác thực hiện chương trình Nâng cao năng lực canh tranh cấp tỉnh (PCI) của Thị xã.
Tổ công tác gồm 01 Phó chủ tịch UBND Thị xã làm tổ trưởng, Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch làm tổ phó thường trực, Trưởng phòng Kinh tế làm tổ phó, Thủ trưởng các phòng ban chuyên môn trực thuộc UBND và Chi cục trưởng Chi cục Thuế, Chánh án Tòa án Nhân dân và Chủ tịch UBND các xã, phường là thành viên của Tổ công tác.
Như vậy có thể thấy rằng với cơ cấu thành phần là những đồng chí lãnh đạo đứng đầu các cơ quan chuyên môn, các ngành chức năng và xã phường sẽ là một bước đột phá trong công tác CCHC nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo để môi trường đầu tư kinh doanh không ngừng được cải thiện, từng bước kêu gọi đầu tư vào thị xã. Chính quyền Thị xã Phước Long đã không ngừng chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), đơn giản hóa trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC),  hướng tới xây dựng một nền hành chính phục vụ chuyên nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện cho người dân, Doanh nghiệp giảm thời gian đi lại, giảm chi phí trong quá trình hoạt động kinh doanh. Trong thời gian tới các phòng ban chuyên môn chủ động phối hợp, triển khai hiệu quả các đề án thực hiện cơ chế một cửa liên thông đối với các TTHC, tiếp tục nghiên cứu xây dựng Quy chế phối hợp cho việc thực hiện các TTHC có liên quan với nhau nhưng chưa được liên thông, liên kết trong quá trình giải quyết các TTHC, nhất là rút ngắn thời gian trong giải quyết và tăng cường trách nhiệm phối hợp, không ngừng đẩy mạnh CCHC trong nội bộ và tăng cường trách nhiệm trong phối hợp thực hiện.
Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng hy vọng trong thời gian tới Phước Long sẽ được đánh giá cao trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, Doanh nghiệp phát triển, từ đó cải thiện mạnh mẽ các chỉ số thành phần trong PCI. Bên cạnh việc tổ chức chỉ đạo thực hiện, Thị xã Phước Long sẽ chú trọng trong việc  kiểm tra quá trình thực hiện các cam kết đã ký kết giữa Chủ tịch UBND thị xã với lãnh đạo các phòng ban chuyên môn và lãnh đạo các xã phường, xem đó là một trong các tiêu chí cơ bản để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và xét thi đua, khen thưởng của các phòng ban, địa phương và người đứng đầu cơ quan, đơn vị.
Tác giả: Hải Dương
Nguồn: UBND Thị xã

 

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây