1022

Thị xã Phước Long tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2015

Thứ năm - 28/05/2015 10:50 891 0
     Ngày 26/5/2015, UBND thị xã Phước Long tổ chức diễn đàn vì trẻ em năm 2015. Phó bí thư thị ủy Phước Long, Trần Quang Minh; Phó chủ tịch UBND thị xã Phước Long, Đinh Ngọc Ngạn, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng 50 gương mặt trẻ em tiêu biểu đại diện cho hơn 10 ngàn trẻ em trên toàn địa bàn thị xã đã về dự.

       Với chủ đề “ Lắng nghe trẻ me nói”, đến với diễn đàn các em nhỏ đã mang đến nhiều bức tranh sinh động về những khó khăn, thách thức, nguy cơ bị xâm hại trong đời sống của một bộ phận trẻ. Các em cũng đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình đến với các cô chú lãnh đạo, các ban ngành và các tổ chức liên quan. Đó là các chủ đề liên quan đến Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nạn bạo hành trẻ em, tai nạn thương tích ở trẻ em, sân chơi dành cho trẻ còn quá thiếu, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhất là trẻ em thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các điều kiện phục vụ trẻ đến trường học tập còn hạn chế, trẻ em với quyền được học tập, được chăm sóc sức khỏe; quyền được vui chơi giải trí, vấn nạn ô nhiễm môi trường, lao động trẻ em …được thể hiện thông qua hình thức dân ca, hò vè tiểu phẩm được sân khấu hóa và trình bày thảo luận bằng hình vẽ minh họa đã mang đến cho diễn đàn những bức tranh thật sống động, giàu ý nghĩa.


Lãnh đạo thị xã trao quà cho các em tại diễn đàn


Đông đảo các em về dự tại diễn đàn

       Tại diễn đàn, đại diện lãnh đạo thị xã Phước Long, các phòng ban chuyên môn đã chia sẻ, giải thích các thắc mắc, những vấn đề liên quan đến luật bảo vệ, chăm sóc trẻ em mà các em quan tâm…Đây là những hoạt động nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đảm bảo mọi trẻ em có cơ hội bình đẳng thực hiện quyền trẻ em./.

Xuân Niên
Nguồn: phòng LĐTB & XH thị xã

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây