1022

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN THỊ XÃ PHƯỚC LONG NĂM 2020

Thứ sáu - 23/04/2021 15:18 1.235 0

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN THỊ XÃ PHƯỚC LONG NĂM 2020

 
Tại hội nghị, ông Dương Văn Vịnh - Trưởng Phòng Kinh Tế – Phó BCH PCTT&TKCN thị xã trình bày báo cáo tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Năm qua, các loại thiên tai xảy ra trên địa bàn thị xã chủ yếu là hạn hán, mưa lớn kèm theo lốc xoáy cường độ mạnh cộng thêm sấm sét gây nhiều thiệt hại về tài sản cho cả nhân dân lẫn nhà nước. Cụ thể: công trình nhà ở sập 01 căn, tốc mái 09 căn, hư hỏng nhẹ 06 căn.. Cây trồng bị gãy đổ như cây cao su, điều, hồ tiêu, rụng trái chuẩn bị thu hoạch như sầu riêng, bưởi.. và đỗ sập, tốc mái một số công trình khác với tổng giá trị thiệt hại ước tính hơn 1,5 tỷ đồng. Ban chỉ huy PCTT&TKCN thị xã đã chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT&TKCN các xã phường kịp thời bố trí lực lượng hỗ trợ người dân khác phụ hậu quả, khẩn trương thống kê, xác minh làm căn cứ giải quyết kinh phí hỗ trợ cho người dân.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã chỉ ra những khó khăn và vướng mắc tồn tại trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong năm 2020 trên địa bàn 07 xã phường. Đồng thời đóng góp ý kiến, kiến nghị để hoàn thiện dự thảo phương án ứng phó với thiên tai trong năm 2021.
Xác định công tác PCTT&TKCN là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị mà BCH cùng các thành viên BCH PCTT&TKCN thị xã là lực lượng nòng cốt, lực lượng xung kích các xã phường đóng vai trò tiên phong. Phát biểu kết luận, Ông Nguyễn Việt Hoàng – Phó Chủ tịch UBND – Phó trưởng ban thường trực BCH PCTT&TKCN thị xã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các tổ chức thành viên thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của các cấp về công tác PCTT&TKCN. Rà soát, kiện toàn Ban chỉ huy PCTT&TKCN các cấp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Kịp thời cập nhật, hoàn chỉnh các phương án phòng, chống, ứng phó với thiên tai. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền tới mọi người dân về Luật phòng chống thiên tai. Liên tục theo dõi diễn biên thời tiết, thiên tai phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành và thông báo, cảnh báo, hướng dẫn đến người dân biết để kịp thời ứng phó an toàn, hiệu quả. Thực hiện có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” khi có thiên tai xảy ra. Tổ chức diễn tập PCTT&TKCN hằng năm sát với tình hình thực tế của mỗi địa phương nhằm nâng cao năng lực cho các lực lượng thực hiện nhiệm vụ …
Tác giả: Cương Đinh
Nguồn: Phòng Kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây