1022

GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM TỪ VỐN VAY TÍN DỤNG ƯU ĐÃI

Thứ tư - 10/03/2021 09:43 1.950 0

GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM TỪ VỐN VAY TÍN DỤNG ƯU ĐÃI

Đến tháng 02 năm 2021, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Phước Long có dư nợ cho vay giải quyết việc làm đạt 33.771 triệu đồng, tạo việc làm mới cho hàng trăm lao động trên địa bàn thị xã. Điều này cho thấy chất lượng chương trình đã và đang đạt kết quả tốt.
Để nguồn vốn chương trình cho vay giải quyết việc làm phát huy hiệu quả, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Phước Long (NHCSXH) thị xã đã phối hợp với các cấp hội luôn chú trọng nâng cao chất lượng tín dụng ủy thác, công tác bình xét cho vay bảo đảm đúng đối tượng. Từ sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các cấp chính quyền thị xã và cả Phòng giao dịch, rất nhiều lao động trong địa bàn thị xã đã có việc làm, các hộ gia đình đã phát triển kinh tế hiệu quả, các mô hình sản xuất kinh doanh đã thành “những điểm sáng” từ đồng vốn trong chương trình cho vay giải quyết việc làm của Ngân hàng chính sách xã, góp phần không nhỏ vào phát triển đời sống kinh tế - xã hội ở các địa phương. Đến tháng 02 năm 2021, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Phước Long có dư nợ cho vay giải quyết việc làm đạt 33.771 triệu đồng, tạo việc làm mới cho hàng trăm lao động trên địa bàn thị xã. Điều này cho thấy chất lượng chương trình đã và đang đạt kết quả tốt.
Chị Thảo đang hái tiêu tại vườn
Các hộ gia đình vay vốn đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, chủ yếu đầu tư vào trồng chăm sóc điều, trồng cây ăn quả, chăn nuôi và sản xuất, kinh doanh. Nhờ sử dụng  hiệu quả nguồn vốn ưu đãi này, nhiều hộ gia đình trên địa bàn thị xã đã vươn lên thoát nghèo.
Ngân hàng cũng tăng cường công tác kiểm tra, thu hồi nợ đến hạn, đẩy nhanh quay vòng vốn để tạo thêm nhiều cơ hội cho người lao động có nhu cầu vay vốn giải quyết việc làm. Từ sử dụng tốt nguồn vốn, nhiều mô hình phát triển kinh tế theo hướng VACR từng bước mở rộng về  quy mô, chất lượng.
Qua kiểm tra cho thấy, các đối tượng được vay vốn đều sử dụng vốn đúng mục đích, phù hợp với nhu cầu sản xuất, kinh doanh cũng như mục tiêu phát triển kinh tế tại địa phương.
Điển hình như hộ gia đình anh Trần Văn Minh và chị Nguyễn Thị Thảo ở khu Phước An. Từ 50 triệu đồng vốn vay chương trình giải quyết việc làm của Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Phước Long, gia đình anh chị đã đầu tư chăm sóc cho 2,5 hetta điều mỗi năm thu hoạch trên 2 tấn điều, bên cạnh đó anh chị còn trồng sen1.000 nọc tiêu mỗi năm thu hoạch được hơn 100 triệu đồng, từ số tiền thu hoạch điều và tiêu trên hàng năm gia đình anh chị thu nhập hàng chăm triệu đồng giúp gia đình  anh chị vươn lên thoát nghèo trở thành một trong những hộ gia đình khá giả của khu phố Phước An.
Ông Trần Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Phước Long, cho biết, trong những năm qua, để nguồn vốn chương trình cho vay giải quyết việc làm phát huy hiệu quả, đơn vị đã phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội nhận ủy thác chủ động trong công tác điều hành, quản lý, phân bổ vốn, trong đó, ưu tiên đầu tư cho các chương trình, dự án sử dụng nhiều lao động.
Quá trình giải ngân vốn luôn có sự phối hợp chặt chẽ với mạng lưới các tổ tiết kiệm và vay vốn để bảo đảm nguồn vốn sử dụng đúng mục đích, hiệu quả. Mặt khác, việc thực hiện có hiệu quả các chương trình cho vay giải quyết việc làm không những góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động phù hợp với cơ cấu kinh tế của địa phương mà còn giúp cho hàng nghìn lao động có việc làm, hỗ trợ nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh mở rộng mô hình sản xuất.
Tác giả: Thu Trang.
Nguồn: NHCSXH thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây