1022

PHIÊN GIAO DỊCH ĐẦU TIÊN TRONG NĂM MỚI TÂN SỬU CỦA PHÒNG GIAO DỊCH NHCSXH THỊ XÃ PHƯỚC LONG TẠI PHƯỜNG LONG PHƯỚC

Thứ ba - 12/01/2021 15:19 1.358 0

PHIÊN GIAO DỊCH ĐẦU TIÊN TRONG NĂM MỚI TÂN SỬU CỦA PHÒNG GIAO DỊCH NHCSXH THỊ XÃ PHƯỚC LONG TẠI PHƯỜNG LONG PHƯỚC

Ngày đầu tiên đi làm lại sau kỳ nghỉ tết Dương lịch 03 ngày, ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Phước Long đã bắt tay vào phiên giao dịch cố định tại phường Long Phước.
Với tinh thần phục vụ các đối tượng khó khăn nhất trong xã hội là hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, chuyển tải nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Đảng và Nhà nước đến tận tay người dân, không để người dân phải đi xa; tổ giao dịch lưu động của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long luôn có mặt đúng giờ tại các điểm giao dịch xã vào các ngày cố định đã được công khai để phục vụ bà con địa phương. Phiên giao dịch cố định hàng tháng của Ngân hàng Chính sách xã hội tại các điểm giao dịch đặt tại UBND các xã, phường đã tạo điều kiện để bà con nhân dân được hưởng các chế độ chính sách tín dụng ưu đãi của nhà nước một cách thuận lợi nhất, thể hiện sự quan tâm của cả hệ thống chính trị đến người nghèo, các đối tượng chính sách, vì một tương lai “không ai bị bỏ lại phía sau”.
Tại phiên giao dịch đầu năm Tân Sửu, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã thực hiện các nghiệp vụ như: thu nợ, thu lãi và tiền gửi của tổ viên. Cụ thể như sau: thực hiện thu nợ 02 hộ vay với số tiền là 34 triệu đồng; doanh số thu lãi là 84 triệu đồng; doanh số thu tiết kiệm là 64 triệu đồng. Phiên giao dịch có sự tham gia đầy đủ 4 Hội đoàn thể nhận ủy thác và 12 Tổ Tiết kiệm và vay vốn.
Ngoài việc thu nợ, thu lãi và tiền gửi tiết kiệm, Phòng giao dịch có tổ chức cuộc họp giao ban với các Hội đoàn thể nhận ủy thác và các Tổ Tiết kiệm và vay vốn nhằm đánh giá kết quả đạt được trong năm 2020 và đưa ra phương hướng nhiệm vụ trong năm 2021. Tại buổi họp giao ban, Ông Nguyễn Tấn Long, Phó chủ tịch UBND phường Long Phước - thành viên Ban đại diện hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long đã có ý kiến thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến công tác an sinh xã hội tại địa phương, đồng thời có những chỉ đạo sát sao về các vấn đề còn tồn tại nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trong thời gian tới, cụ thể như sau:
- Trong thời gian tới, UBND phường tiếp tục tăng cường công tác quản lý chặt chẽ nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn và chỉ đạo cho Trưởng thôn, khu phố, các Hội đoàn thể không để phát sinh hộ vay bỏ đi khỏi địa phương nhưng không trả nợ vay. Chỉ đạo Tổ đôn đốc thu nợ khó đòi tại các xã, phường tập trung xử lý thu hồi nợ quá hạn, hạn chế nợ quá hạn mới phát sinh. Tiếp tục rà soát các hộ vay vốn bỏ đi khỏi nơi cư trú để xử lý theo Công văn số 4421/NHCS-QLN ngày 31/12/2014 của Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội về việc rà soát, xử lý nợ của hộ vay vốn bỏ đi khỏi nơi cư trú
- Tiếp tục thực hiện kiểm tra, giám sát và đôn đốc các Hội đoàn thể phường kiểm tra, giám sát theo kế hoạch đã xây dựng năm 2021. Nghiêm túc thực hiện kiểm tra việc sử dụng vốn vay của 100% các món vay mới của hộ vay trong vòng 30 ngày kể từ ngày Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân đồng thời chỉ đạo các Hội đoàn thể ghi chép đầy đủ các loại sổ sách kịp thời và lưu trữ hồ sơ tổ TK&VV theo quy định.
- Chỉ đạo các Hội đoàn thể phường chủ động trong việc giám sát các phiên giao dịch và Tổ TK&VV nghiêm túc thực hiện cho hộ vay ký vào bảng kê 13/TD khi thu lãi và huy động tiết kiệm, tuyệt đối Tổ trưởng không được ký thay hộ vay.
Tác giả: Yến Ngọc
Nguồn: NHCSXH

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây